PDA

View Full Version : Cách gập áo thun


masoi231192
30-07-2013, 10:50 PM
Mùa hè đang tới, chắc hẳn nhóm bạn bè hay gia đình bạn đã chuẩn bị sẵn những chiếc áo nhóm xinh xắn rồi đúng không nào. Chắc hẳn, các bạn đang thắc mắc chưa biết làm thế nào áo vừa không bị nhăn, nhàu để tiết kiệm thời gian là ủi, vừa giúp bạn xếp được nhiều quần áo hơn vào vali khi đi công tác hoặc đi du lịch cùng gia đình mùa hè này phải không nào. Sau đây, aothun.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách gập áo thun nhanh, gọn mà vẫn phẳng lì:
- Bước 1: Đặt áo lên mặt phẳng
Đặt áo thun đồng phục lên một mặt phẳng chẳng hạn như bàn hoặc giường.
- Bước 2: Túm vào điểm thứ nhất
Kẻ một đường thẳng bằng ngón tay của bạn ngang qua thân áo rồi dừng lại tại một điểm cách đường may dọc thân áo khoảng 1/3. Dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ của bạn túm tại điểm này, chắc chắn rằng bạn đã nắm chắc cả mặt trước và mặt sau của chiếc áo.
- Bước 3: Túm vào điểm thứ hai
Vẽ một đường thẳng khác bằng ngón tay lên áo của bạn một đường thẳng song song với chiều dài thân áo lên phía vai áo. Túm vào điểm thứ 2 – tại đường vai của chiếc áo thun. Lưu ý bạn một lần nữa là bạn phải chắc chắn đã nắm chắc cả mặt trước và mặt sau tại điểm đó của chiếc áo.
- Bước 4: Túm vào điểm thứ 3
Kéo điểm túm thứ 2 luồn qua tay trái của bạn về phía sau và đưa về điểm sát gấu áo – điểm này là điểm thứ 3. Để điểm thứ hai và điểm thứ 3 trùng vào nhau và cầm chắc 2 điểm lại với nhau. Nhớ là bạn phải cầm chắc cả hai mặt của chiếc áo. Bây giờ phần vai áo và gấu áo đã được gấp lại với nhau bằng ngón cái và ngón trỏ của tay phải bạn. Khi đó cánh tay trái và cánh tay phải của ban sẽ chéo nhau tạo thành hình dấu nhân.
- Bước 5: Lật nhẹ
Giữ chắc các điểm đã cố định ở hai bàn tay. Lúc này hai cánh tay của bạn về trạng thái bình thường không còn bắt chéo nữa. Nắm điểm thứ nhất ở tay trái của bạn rồi nhấc lên rũ nhẹ. Bây giờ, bạn đã có chiếc áo được gấp vuông vắn 1 bên, hãy lắc nhẹ để bên còn lại được trải phẳng ra.
- Bước 6: Đặt áo xuống và gập lại
Hạ thấp chiếc áo xuống gần sát mặt bàn, tạo một đường gấp cho chiếc áo thun của bạn bên phía chưa được gấp sao cho chiếc áo của bạn vuông vắn và cân đối theo trọng tâm từ cổ áo. Như vậy là bạn đã gập xong chiếc áo rồi.
Chú ý: Nên gập áo thun ở nơi có bề mặt bằng phẳng, rộng rãi.