PDA

View Full Version : Trung tâm BDVH - Luyện Thi Đại Học Tri Thức Việt: Nơi gửi gắm niềm tin


trithucviet
07-08-2013, 09:22 PM
Là một trong những trung tâm chuyên bồi dưỡng về văn hóa và luyện thi đại học, trung tâm Tri Thức Việt đang là nơi được các bậc phụ huynh tin cậy gửi gắm con em mình theo học.
Chúng tôi tìm đến trung tâm bồi dưỡng văn hóa và Luyện thi đại học Tri Thức Việt qua lời giới thiệu của một vài phụ huynh có con em đang theo học tại đây. trung tâm Tri Thức Việt bắt đầu hoạt động từ năm 2005. Bảy năm, bước qua những khó khăn bước đầu về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực - đến nay trung tâm đã có được một đội ngũ cán bộ thầy cô giáo yêu nghề và giỏi nghiệp.
http://giaoduc.edu.vn/upload/image/2012/06/22/thet hao/TT-TRI-THUC-VIET-1.jpg

Trao phần thưởng cho các em đậu thủ khoa ĐH 2011
Người thực hiện bài viết này đã tìm gặp lại một số em đã từng là học viên tại đây, hiện các em đã là sinh viên của các trường ĐH lớn tại TP. Hồ Chí Minh như: ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH KHXH&NV… nghe các em san sớt và nhận định về trung tâm này, chúng tôi càng hiểu hơn vì sao đã nhiều năm rời xa Tri Thức Việt mà các em vẫn dành cho nơi đây những tình cảm ưu ái nhất. hồ hết các em đều có chung niềm cảm nhận: “Tụi em bắt đầu học tại trung tâm Tri Thức Việt từ năm lớp 10, cũng có nhiều bạn bè rủ sang nơi khác học cho gần nhà, nhưng tụi em vẫn thích học chỗ này cho đến khi thi đỗ năm đầu vào ĐH. Bởi chính nơi đây đã giúp các em nắm chắc được kiến thức từ căn bản đến giải đề thi ĐH, hơn nữa thầy cô cũng rất thương học trò và luôn chỉ dạy tận tình - các em điều xem đây như một mái ấm gia đình thứ hai của mình”.
Trao đổi với chúng tôi thạc sĩ Huỳnh Khoa - Hiệu trưởng trung tâm cho biết: “trung tâm Tri Thức Việt tập trung giảng dạy theo chương trình cách tân mới nhất của Bộ GD&ĐT, hệ thống lại toàn bộ lý thuyết và đoàn luyện các kỹ năng giải bài tập từ dễ đến khó. Tập thể giáo viên chúng tôi luôn chú trọng cập nhật nhiều phương pháp mới, kết hợp với những kinh nghiệm giảng dạy lâu năm để truyền đạt sao cho tri thức đến với các em một cách đơn giản dễ nhớ. Ở trung tâm Tri Thức Việt, nghĩa vụ của chúng tôi là phải bồi dưỡng và luyện thi có chất lượng cho các em, song song tùy năng lực cũng như sở thích của từng em mà có định hướng chọn trường chọn ngành cho phù hợp”.
Trên thực tiễn nhận thấy nhu cầu học tập của các học viên ngày càng cao, những năm gần đây trung tâm đã mở rộng quy mô hoạt động nhằm đáp ứng ước vọng bồi dưỡng tri thức và luyện thi của học sinh. Hiện trung tâm có 2 cơ sở, với hơn 20 lớp học, mỗi lớp chỉ giới hạn sĩ số là 20hs/lớp. Được biết, thế mạnh của trung tâm là BDVH cho các em từ lớp 10 đến lớp 12, trung tâm tuyển sinh từ đầu tháng 7 hàng năm và thường khai giảng các lớp mới mỗi tháng. Bên cạnh đó, luyện thi ĐH cũng được trung tâm đặc biệt chú trọng, hàng năm học viên của Tri Thức Việt điều có những em đậu thủ khoa và á khoa trong các kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Đây là những khóa học vô cùng thiết thực mà các em học trò nên tham dự, bởi bên cạnh việc học tại trường có thời gian nhất định, các em cũng cần bổ sung thêm tri thức ngoài giờ. Đặc biệt, trung tâm còn chủ động mở các lớp dành riêng cho các em học trò yếu kém, tài liệu được trung tâm biên soạn và phát miễn phí cho tất cả các em trong nguyên năm.
http://giaoduc.edu.vn/upload/image/2012/06/22/thet hao/TT-TRI-THUC-VIET-2.jpg
Khen thưởng các em học trò giỏi của trung tâm
Điều đáng mừng là kết quả thi tú tài và tuyển sinh ĐH, CĐ hàng năm của học viên trung tâm đều chiếm tỉ lệ rất cao. Chính kết quả đáng khích lệ này, nên thời kì qua trung tâm nhận được nhiều lời cổ vũ của các bậc phụ huynh. "Khi con tôi bắt đầu học kỳ 2 lớp 10, tôi đã chọn Tri Thức Việt làm nơi gửi gắm cháu cho đến khi thi đậu năm đầu ĐH KHTN, cháu vốn là học sinh yếu của học kỳ 1, nhưng qua thời gian học tập thấy con có sự tiến bộ rõ rệt, chẳng những nắm lại được cơ bản mà còn giải được một số bài tập khó, điều này khiến gia đình tôi rất chấp thuận và tin cẩn sự dạy bảo của các thầy cô nơi đây”- một phụ huynh ngụ tại quận 10 san sớt.
Những nguồn cổ vũ, khuyến khích tinh thần đầy ý nghĩa này sẽ giúp cho trung tâm bồi dưỡng văn hoá và luyện thi đại học Tri Thức Việt càng ngày càng lớn mạnh hơn nữa và là cầu nối đưa những ước mong vào giảng đường Đại học.