PDA

View Full Version : Trị sẹo mụn cực đơn giản ngay tại nhà


samtdo0206
08-08-2013, 02:16 PM
nguồn: http://thammyvien.org/tin-tuc-c108/tri-seo-mun-cuc-don-gian-ngay-tai-nha-n443

Mách chị em cách trị sẹo (http://thammyvien.org/dieu-tri-da-c64/tri-seo-c190)mụn tại nhà bằng các loại quả thiên nhiên rất đơn giản. Cùng view những cách này nhé!

* Nước ép Nghệ tươi

Nghệ có công dụng rất tuyệt trong việc trị sẹo (http://thammyvien.org/dieu-tri-da-c64/tri-seo-c190). Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo.


Trị sẹo mụn cực đơn giản ngay tại nhà với Nghệ

Những người mặt thường nổi mụn trứng cá, thường hay nặn, hay hút mụn, trên thường để lại sẹo nhỏ; hoặc các vết trầy xước để lại sẹo, vết lõm thì có thể dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi bôi lên chỗ sẹo.

* dùng trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng, trong đó có các thành phần axit có tác dụng chống ôxy hóa. Trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện. Đồng thời, chất chống ôxy hóa có trong trà xanh làm tăng tuần hoàn máu giảm vết thâm do sẹo mụn gây da giúp da thêm hồng hào, báng.


Trị sẹo mụn (http://thammyvien.org/dieu-tri-da-c64/tri-seo-c190/tri-seo-mun-c214)cực đơn giản với trà xanh

Bạn dùng bông thấm nước trà xanh, sau đó xoa bóp vết sẹo của bạn với trà xanh cũng giúp mau chóng làm mờ và mất dần những vết sẹo.

* Sử dụng nước chanh

Đây là một biện pháp khắc phục làm mờ sẹo thiên nhiên an toàn, hiệu quả mà không hề tốn kém.

Trong quả chanh có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C rất hiệu quả trong việc làm mờ những vết thâm do mụn gây ra, bởi lẽ axit citric và vitamin C dự hăng hái vào quá trình tái tạo tế bào da mới.


Trị sẹo mụn cực đơn giản với chanh

Bạn chỉ cần lấy bông thấm nước cốt chanh và thoa lên nốt mụn từ 1 -2 lần mỗi ngày. Ngoài ra bên cạnh đó việc uống nước chanh thẳng tính cũng sẽ đem lại những hữu ích cho bạn.

Nước chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để điều trị sẹo. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng vì chưng các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn nếu được dùng lâu dài. Bên cạnh đó bạn cũng nên bảo vệ da khi ra ngoài ánh nắng ác.