PDA

View Full Version : NS Dương Thụ: Mỹ Linh hát nổi da gà


hienoxyz
29-08-2013, 10:19 AM
Một ông bạn tôi người nước ngoài chia sẻ: Khi nghe Mỹ Linh hát bài "Trên đỉnh Phù Vân", ông ấy đã bị "nổi da gà". Vì thế, không thể nói Mỹ Linh hát thiếu cảm xúc được.

Tuy nhiên, cũng có những ca khúc cô ấy hát chưa thực sự thành công. Có những ca khúc cô ấy thậm chí còn quên lời khi hát. Tôi vẫn nói vui rằng, các ca sỹ trẻ ngày nay chạy sô như "điên" mà có lúc vẫn hát được như lên đồng thật là đáng ngưỡng mộ". Đó là chia sẻ của nhạc sỹ Dương Thụ trong buổi họp báo chương trình Hòa nhạc Điều còn mãi sẽ diễn ra vào tối 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.


http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-08-28/1377684230-201.jpg
Được đánh giá là một trong những diva hàng đầu của nhạc nhẹ Việt Nam nhưng mới đây, cô bị nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nhận xét là hát thiếu cảm xúc

Cách đây không lâu khi đọc báo (http://baohay.net), nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đã lên tiếng nhận xét rằng Mỹ Linh hát thiếu cảm xúc và dựa quá nhiều vào kỹ thuật thanh nhạc.

Trước đó, tin hot (http://giaitri102.com/tin-hot) khi được một tờ báo hỏi giữa các thế hệ công chúng yêu nhạc xưa và nay có khoảng cách khác biệt về sự yêu thích ca sỹ , nhạc sỹ Dương Thụ đã trả lời rằng: "Sự khác nhau là tất yếu, không nên hiểu đó là một xung đột. Chúng ta cần làm quen với chuyện này. Tôi bao giờ cũng có nhận xét riêng, nó đúng với tôi, nhưng không hẳn đã đúng với người khác. Vì lẽ đó, tôi tôn trọng nhận xét của người khác, thế thôi.

Chúng ta không nên là kẻ “độc quyền chân lý”, hễ ai nói khác mình là “ném đá” ngay. Cái này xưa rồi, không phù hợp với một xã hội văn minh. Chỉ có điều khi phát ngôn trước công luận, tuyệt đối không nên nói để người khác hiểu lầm thái độ của mình. Đó chỉ là cách xử sự.

Bản thân tôi cũng đôi khi xử sự không khéo, nói không đúng lúc, đúng chỗ, đúng người có thể khiến người khác hiểu lầm mình. Phải trả giá đấy! Nhưng trong cuộc sống chẳng ai lại không mắc sai lầm, điều đó cũng là bình thường".


http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-08-28/1377684230-duong-thu.jpg
NS Dương Thụ: Khi phát ngôn trước công luận, tuyệt đối không nên nói để người khác hiểu lầm thái độ của mình

của mình

"Điều còn mãi" là buổi hòa nhạc thường niên được tổ chức vào ngày 2/9 hàng năm. tin tức (http://baohay.net) Cho tới thời điểm này, "Điều còn mãi" đã bước sang tuổi thứ 5. Đêm nhạc sẽ bao gồm 2 phần: Khí nhạc và Thanh nhạc. Đây là một trong những dịp hiếm hoi để công chúng được thưởng thức những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc Việt Nam nhưng qua cách phối khí, thể hiện mới mẻ của các nghệ sĩ có tên tuổi.

Chương trình sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ ngôi sao (http://hoithiendia.com/ngoi-sao), nghệ sĩ như: Trung Kiên, Trọng Tấn, Duyên Huyền, Mỹ Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn, Ngô Hoàng Quân (Cello), Tài năng trẻ Piano Đỗ Hoàng Linh Chi, Tài năng trẻ Violon Đỗ Phương Nhi… Các tác phẩm được chọn trong chương trình là của những nhạc sĩ đã ghi tên tuổi vào nền âm nhạc Việt Nam như: Văn Ký Hoàng Dương, Hồ Bắc, Ca Lê Thuần, Lê Thương, Nguyễn Đình Phúc… và những nhạc sĩ nổi tiếng đương đại như Trọng Đài, Trần Tiến, Quốc Trung…

Tiếp tục giữ vai trò Giám đốc nghệ thuật của buổi Hòa nhạc là nhạc sỹ Dương Thụ. Ngoài ra, còn có sự tham gia của nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng, Hoàng Lương, Bùi Minh Đạo trong vai trò phối khí và nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Có mặt trong buổi họp báo thời trang (http://hoithiendia.com/thoi-trang), ca sỹ Mỹ Linh cho hay, cô đến với buổi họp báo không chỉ với tâm thế của một ca sỹ nữa mà còn với tâm thế của một người yêu nhạc và muốn có cơ hội vinh danh nhạc Việt. Phần lớn các nghệ sỹ có trong đêm nhạc cũng có chung quan điểm với Mỹ Linh nên họ chỉ lấy mức catse mang tính chất tượng trưng.