PDA

View Full Version : Liverpool–MU: Anfield “đổ lửa” đợi Moyes


ellybaby
31-08-2013, 09:00 PM
Trận gần nhất ngồi trên băng ghế huấn luyện tại sân Anfield, David Moyes đã giúp Everton cầm hòa Liverpool. Vị tân thuyền trưởng MU hẳn đã quen với sức nóng ở thành phố Cảng nên lần trở lại này ông vẫn đang giữ được sự bình tĩnh, dù các khán đài luôn sẵn sàng “đổ lửa” trước giờ bóng lăn.

Moyes sẵn sàng, Anfield tăng độ nóng

Trong quãng thời gian kéo dài hơn 1 thập kỷ, chính xác là 11 năm gắn bó với Everton, Moyes đã cùng các học trò chạm trán đối thủ cùng thành phố cả thảy 25 lần. Bởi trong nhiều năm Liverpool luôn chiếm thế thượng phong nên thành tích 4 thắng, 8 hòa thua 13 của chiến lược gia người Scotland vẫn có thể coi như một điều đáng khích lệ. Các bạn xem thêm thông tin Bongda (http://www.24h.com.vn/bong-da-c48.html) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất

Và đêm Chủ nhật này chính là thời điểm thích hợp nhất để Moyes tạo nên cú áp phe thật sự tại vùng Merseyside. Vì dưới quyền ông đang là một đoàn quân thiện chiến được trao lại từ tay nhà chiến lược vĩ đại Sir Alex Ferguson. Có những chệch choạc nhất định ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên mới tại Old Trafford song cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả các thành viên “Quỷ đỏ”, sự ổn định đã dần hiện ra khi những khó khăn dần được bỏ lại đằng sau.

http://img-hn-02.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-08-31/1377918111-bong-da-1.jpg

Trận đấu hấp dẫn với sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn

Dấu ấn chiến thuật mà Moyes xây dựng lên được thể hiện khá rõ nét trong trận đấu với Chelsea. MU chơi chắc chắn hơn cả đội bóng đang được dẫn dắt bởi “Người đặc biệt”, được thể hiện qua sức mạnh xây dựng xung quanh trục dọc De Gea – Vidic – Carrick – Rooney – Van Persie. Sự cơ động là điều không thể thiếu ở hai bên cánh, nơi Antonio Valencia, Ashley Young, Danny Welbeck và Ryan Giggs luôn sẵn sàng thay nhau làm nhiệm vụ.

Mùa Hè này, một tân binh là điều xa xỉ với đội chủ sân Old Trafford nhưng Moyes vẫn biết cách để tạo ra điểm nhấn khi biến Nemanja Vidic từ cầu thủ không hứa hẹn một tương lai chắc chắn trở thành ngôi sao của 2 vòng đấu đầu tiên (2 lần liên tiếp có tên trong đội hình tiêu biểu). Wayne Rooney sau màn tỏa sáng trước Chelsea cũng đã lên tiếng cam kết ở lại. Còn Van Persie, chỉ cần có cơ hội anh luôn hứa hẹn tạo ra khoảnh khắc của một thiên tài.

Kế thừa một gia tài không phải chuyện đơn giản vì vấn đề cốt yếu là sử dụng gia tài ấy ra sao để đạt được hiệu quả mong muốn. Có thể thấy Moyes đã dần vượt qua được áp lực của người kế nhiệm Sir Alex và thật may, tất cả những học trò mà “Ông già gân” để lại cho người đồng hương đều vẫn còn đang vô cùng sung sức.

Moyes đã sẵn sàng. Và Anfield gần như cũng vừa kích hoạt tất cả những phương pháp có thể để tăng sức nóng cho trận derby nước Anh lần thứ 217 trong lịch sử. MU thắng 82, hòa 62, Liverpool thắng 72 trận nhưng trong 10 cuộc giao tranh gần đây tại Anfield, “Quỷ đỏ” thành Manchester chỉ thắng được 3, hòa 2 và để thua tới 5 lần. Sự tự tin là điều luôn sẵn có nới Steven Gerrard cùng các đồng đội, quan trọng hơn, cả thành phố Cảng đang hướng tới lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh huyền thoại Bill Shankly cùng một niềm hưng phấn tột độ. Các bạn xem thêm thông tin Lich us open 2013 (http://www.24h.com.vn/us-open-2012-c101e2202.html) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất

Mùa bóng thứ hai dưới triều đại Brendan Rodgers, Liverpool cũng dần mang đến sự yên tâm khơi dậy niềm tự hào của CLB giàu thành tích nhất xứ Sương mù thế kỷ 20. Dấu ấn được chiến lược gia người Bắc Ireland tạo ra chính là sự chắc chắn vượt ngoài kỳ vọng. Thủ quân Gerrard được kéo xuống đá thấp làm nhiệm vụ thu hồi bóng để nhường lại nhiệm vụ tấn công cho lớp đàn em đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Cả hai trận đầu mùa giải Liverpool đều tỏ ra vượt trội đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng cũng như sở hữu nhiều hơn những pha dứt điểm.

Chỉ cần một chiến thắng trước MU, Liverpool sẽ vượt qua Chelsea để chiếm lấy ngôi đầu BXH, tất cả đang sục sôi để hướng đến điều tuyệt vời ấy.

Chờ ngôi sao tỏa sáng

Ngày 23/09/2012, ngay trong lần đầu tiên khoác áo MU đối đầu Liverpool, Robin van Persie đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội nhà, qua đó chính thức cắt đứt chuỗi trận không biết đến chiến thắng của “Quỷ đỏ” trên sân Anfield ở con số 5. Trận lượt về mùa giải 2012/13, cũng chính cựu tiền đạo Arsenal là người mở điểm vào lưới Liverpool và một lần nữa MU lại thắng với tỷ số 2-1. Dĩ nhiên ngôi sao người Hà Lan đang nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất của các Manucian.

Bên phía đội chủ nhà, Gerrard và Daniel Sturridge là hai cầu thủ mới nhất được ăn mừng bàn thắng vào lưới MU. Gerrard hiện tại đang đóng vai trò chốt chặn trước hàng phòng ngự nên nhiệm vụ ghi bàn có thể được giao cả cho Sturridge. Đến thời điểm hiện tại, cựu tiền đạo Chelsea vẫn là cầu thủ duy nhất thuộc biên chế The Kop có tên trên bảng điện tử tại Premier League 2013/14. Vậy mới nói các Liverpudlian đặt niềm tin vào Sturridge hơn cả những tình cảm họ đã từng dành cho Luis Suarez.

http://img-hn-02.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-08-31/1377918128-bong-da-3.jpg

Những cuộc đối đầu giữa MU và Liverpool luôn căng thẳng

Tiền đạo người Uruguay tiếp tục phải ngồi ngoài do án treo giò song có lẽ Liverpool không phải quá lo lắng về các phương án tấn công khi bộ ba hỗ trợ cho tiền đạo cắm Henderson – Aspas – Coutinho đang rất vào phom. Từng người trong số họ luôn có thể tự mình tạo ra điều khác biệt khi có cơ hội, vậy nên Liverpool chỉ có chút nghi ngờ ở hàng hậu vệ với chấn thương của Kolo Toure.

Tình hình chấn thương bên phía MU không có nhiều thay đổi khi Rafael, Chicharito, Nani và Darren Fletcher tiếp tục phải đánh bạn với phòng vật lý trị liệu. Nên mọi câu hỏi đặt ra tại nửa đỏ thành Manchester vào lúc này là liệu Rooney có ghi được bàn thắng đầu tiên tại Premier League 2013/14 hay không? Trận lượt về mùa giải 2011/12, R10 ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-1 của đội nhà, nên khi đã cam kết gắn bó dài lâu với “Quỷ đỏ”, anh lại tiếp tục gieo sầu cho Liverpool.

Van Persie, Sturridge, Gerrard, Rooney…, ai trong số họ sẽ là ngôi sao sáng nhất tại Anfield vào tối Chủ nhật? Hàng triệu đệ tử túc cầu trên toàn thế giới đang đếm ngược thời gian để đợi câu trả lời sau 90 phút của cuộc thư hùng nóng bỏng nhất hành tinh.