PDA

View Full Version : “Trò đời” ngày càng hấp dẫn!


hienoxyz
11-09-2013, 06:22 PM
Trong thực trạng các bộ phim nước ngoài hấp dẫn đang tràn ngập màn ảnh, chất lượng phim Việt ngày càng khiến khán giả thất vọng. Tuy nhiên, bộ phim mới phát sóng “Trò đời” vẫn đủ sức níu chân khán giả Việt ngồi lại trong suốt giờ vàng phát sóng.


http://img-hn-02.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-10/1378798047-tro-doi.jpg
Hiện nay, Trò đời là bộ phim Việt Nam hiếm hoi khiến khán giả hài lòng

Trong các dòng phim hay (http://phimhay69.com) Việt Nam, những bộ phim mang tính chất “thời xưa” luôn được khán giả Việt đặc biệt ưu ái. Đó là một trong những lý do khiến “Trò đời” nhận được sự quan tâm rất lớn từ khi chưa lên sóng. Và đến thời điểm này, bộ phim chưa khiến khán giả phải thất vọng.

“Trò đời” lấy ý tưởng kịch bản từ nội dung các ký sự, tiểu thuyết của nhà văn Vũ Trọng Phụng xem phim epic hd (http://phimhay69.com/epic-p220.html). Khi vấn đề kịch bản đang khiến cho chất lượng của các bộ phim Việt trở thành nỗi thất vọng lớn thì việc lấy ý tưởng từ các tác phẩm đã khẳng định thương hiệu là một cách làm an toàn.

Bộ phim quy tụ rất nhiều diễn viên lâu năm trong nghề như NSƯT Quốc Anh, NSƯT Minh Hằng, Phú Đôn, Minh Phương, Chiến Thắng... và một số gương mặt mới có diễn xuất tốt là Việt Bắc và Bảo Thanh. Đặc biệt là “Xuân tóc đỏ” Việt Bắc đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả với lối diễn tự nhiên, có duyên và khuôn mặt “nhìn đã thấy gian”. Đóng góp vào thành công này không thể không kể đến vai trò của Công Lý – người lồng tiếng cho nhân vật Xuân tóc đỏ.


http://img-hn-02.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-10/1378797108-tro-doi2.jpg
Trong phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng

Nhân vật Đũi do Bảo Thanh thủ vai – cũng tạo được nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, con đường “tha hóa” của Đũi diễn ra quá nhanh, khiến khán giả có cảm giác sự sa ngã của Đũi là do bản chất vốn lẳng lơ chứ không phải do sự đưa đẩy của số phận. Do đó, Đũi trong “Trò đời” không nhận sự đồng cảm như đối với Đũi trong “Cơm thầy cơm cô”.

Nếu ban đầu, khán giả còn lo lắng liệu các nhà làm phim sẽ xử lý thế nào để có thể tạo nên một cốt truyện thống nhất cho ba tác phẩm của Vũ Trọng Phụng thì bây giờ người xem đã có thể hài lòng phần nào.

Tuy nhiên, cũng dễ dàng nhận thấy “Kỹ nghệ lấy Tây” được đưa vào phim với những tình tiết hơi gượng ép, khiến khán giả có cảm giác như một phần tách biệt với mạch phim chung. Trong khi đó, mối liên kết giữa “Cơm thầy cơm cô” và “Số đỏ” được xử lý toàn vẹn và chân thực hơn, nhất là khi nhà làm phim đã khéo léo tạo ra mối quan hệ giữa ba nhân vật: Xuân tóc đỏ - Đũi – nhà báo Phan Vũ.

Đến lúc này, bộ phim chủ yếu tập trung vào câu chuyện của những người làm nghề cơm thầy cơm cô. “Kỹ nghệ lấy Tây” không được đề cập nhiều và cũng không có điểm nhấn. Nhân vật me Kiểm do Minh Hằng thủ vai dù diễn xuất khá tốt nhưng cũng chưa tạo được mối liên hệ chặt chẽ với các nhân vật còn lại và câu chuyện chính. Sau khi me Kiểm lấy ông Phó Đoan và trở thành bà Phó Đoan – nhân vật trong “Số đỏ”, có lẽ “Kỹ nghệ lấy Tây” sẽ dừng lại.

Trong khi đó xem phim the great gatsby hd (http://phimhay69.com/great-gatsby-2013-p205.html), những số phận những con người sống trong cảnh “cơm thầy cơm cô” được khắc họa một cách chân thực đến chạnh lòng. Đó là những bà mối chốn chợ người, những chủ nhà “cò kè bớt một thêm hai” để thuê người ở, bà chủ đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành (như bà Phán), ông chủ luôn nhìn con sen như miếng mồi ngon (như ông Phán). Song song đó là những chị vú, con sen ngồi ở chợ người đợi người ta ra giá để thuê về...

Giá trị của những cảnh phim ấy không chỉ là tái hiện lại cuộc sống của một tầng lớp người trong xã hội Pháp thuộc xưa mà còn đại diện cho rất nhiều kiếp người trong cuộc sống hôm nay, khi khoảng cách giàu nghèo đang tăng từng ngày.

Tuy nhiên xem phim star trek into darkness hd (http://phimhay69.com/star-trek-chim-vao-bong-toi-into-darkness-2013-p186.html), hình ảnh chủ đạo và làm mạch chính của câu chuyện vẫn là Xuân tóc đỏ. Nhân vật này đã được khai thác sâu và rộng hơn. Xuân trong “Trò đời” vẫn là một gã khôn vặt, mưu mẹo, lẻo mép và đầy may mắn. Tuy nhiên, bộ phim còn cho khán giả thấy một con người khác của Xuân.

Khi xem cảnh Xuân quan tâm, chăm sóc và “chia lộc” cho những đứa trẻ lang thang hay lúc Xuân tận tình cứu giúp Đũi khi thấy cô nằm ngất ở bên đường, khán giả đã dần có một cái nhìn khác về nhân vật.

Xuân không chỉ là một gã ma cô số đỏ, sống nhờ sự lừa lọc mà rất có tình với những số phận cùng khổ.xem phim now you see me hd (http://phimhay69.com/now-you-see-me-p165.html) Và có lẽ, khán giả không còn thấy sự may mắn của Xuân sau này chỉ toàn sự châm biếm và mỉa mai mà cũng có thể tặc lưỡi nói rằng “hắn may cũng đáng”.

Ngoài ra xem phim iron man 3 hd (http://phimhay69.com/iron-man-3-p153.html), rất nhiều khán giả quan tâm đến phim đã “soi” ra một số lỗi như trong một số tập xuất hiện biển báo giao thông hay việc nhà báo Phan Vũ viết sai chính tả. Đây tuy không phải những lỗi quá lớn, nhưng có lẽ, các nhà làm phim cũng nên chú ý hơn những tình tiết này để đảm bảo tính chân thực và thuyết phục của một bộ phim hay.