PDA

View Full Version : Tiết lộ về búp bê ma trong Ám Ảnh Kinh Hoàng


ellybaby
13-09-2013, 09:21 PM
Annabelle là búp bê được được làm theo nhân vật Raggedy Ann trong bộ truyện dành cho thiếu nhi của nhà văn Johnny Gruelle.

Từ câu chuyện đằng sau về Annabelle

Annabelle là một trong những “tang vật” mà vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren có được sau khi điều tra một vụ việc vào đầu những năm 70, họ đã viết riêng về Annabelle trong cuốn sách The Demonologist. Các bạn xem thêm thông tin sao viet (http://www.24h.com.vn/ngoi-sao-ca-nhac-viet-nam-c73e1265.html) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất

http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-13/1379039624-bupbe-1.jpg

Bà Lorraine và búp bê Annabelle

Annabelle là búp bê được được làm theo nhân vật Raggedy Ann trong bộ truyện dành cho thiếu nhi của nhà văn Johnny Gruelle. Năm 1970, một bà mẹ đã mua Annabelle từ một cửa hàng để làm quà tặng cho cô con gái Donna lúc đó đang là sinh viên. Donna ở cùng một người bạn tên là Angie trong căn phòng nhỏ, họ đang chuẩn bị lấy bằng tốt nghiệp đại học. Ban đầu, 2 cô gái không để ý nhiều tới Annabelle cho tới khi họ nhận ra những sự thay đổi khác thường rằng Annabelle dường như có thể chuyển động được mặc dù không đáng kể. Cho tới một ngày, 2 cô gái hoảng hốt khi thấy Annabelle nằm trên giường của Donna trong khi trước đó, cô đã đặt Annabelle ở phòng khách.

1 tháng sau sự việc, Donna bắt đầu nhìn thấy những dòng chữ viết tay có nội dung lạ, Donna nghi ngờ những mẩu tin nhắn này do Annabelle viết. Một hôm khác, Donna phát hiện ra trên người Annabelle có một chất lỏng màu đỏ như máu. Sợ hãi, cô tìm đến một nhà ngoại cảm và được người này làm công việc “kết nối” với Annabelle. Theo nhà ngoại cảm, con búp bê bị một linh hồn ám là Annabelle Higgins – một cô bé 7 tuổi từng sống trong căn phòng mà Donna và Angie đang ở. Vì thích thú với 2 vị khách mời nên linh hồn cô bé quyết định trú ngự trong con búp bê, để ở cùng với họ. Các bạn xem thêm thông tin phim tinh cam lang man (http://www.24h.com.vn/video-phim-tinh-cam-c74e2758.html) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất

http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-13/1379039624-bupbe-2.jpg

Trong phim Annabelle đã được thiết kế khác biệt hơn từ nguyên liệu tới trang phục

Tuy nhiên, không như những gì mà nhà ngoại cảm kia chuyển lời từ Annabelle, con búp bê này sau đó đã tấn công Lou - một người bạn của Donna thường ghé qua thăm. Lou không thích sự có mặt của Annabelle và nhiều lần cảnh báo Donna rằng con búp bê này chính là ma quỷ nhập vào. Tới một ngày, Lou bị con búp bê tấn công, trên người anh có những vết máu kèm theo 7 vết cào cứa khắp người. Khi được đưa tới bệnh viện, các vết thương gần như liền lại ngay lập tức và biến mất hẳn sau 2 ngày.

Chứng kiến những sự kiện kinh khủng đang diễn ra, Donna liên lạc cho một vị linh mục, người này tìm tới 2 vợ chồng Ed – Lorraine Warren để xin giúp đỡ. Sau khi tìm hiểu, Ed và Lorraine đi đến kết luận: Annabelle bị thao túng bởi một hồn ma độc ác và linh hồn này đang tìm cách xâm nhập vào một chủ thể khác. Các linh hồn không thể ở lâu trong những đồ vật vô tri giác như đồ chơi, nhà cửa,… nên chúng phải tìm kiếm chủ thể con người. Hồn ma này đã sắp đặt để đến được căn phòng của Donna, khiến cô cảm thấy thương cảm, cho phép sống cùng nhà và cuối cùng có cơ hội tấn công Lou. Các bạn xem thêm thông tin phim tinh cam my (http://www.24h.com.vn/video-phim-tinh-cam-c74e2758.html) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất

Để bảo vệ Donna và người thân bạn bè, vợ chồng Warren đã lấy Annabelle nhốt vào bảo tàng riêng của họ, hoàn toàn cách ly Annabelle với thế giới loài người.

Annabelle ám ảnh trong The Conjurung như nào?

Khi bộ phim The Conjuring dựa theo những tư liệu của vợ chồng Ed – Lorraine Warren, Annabelle cũng được đưa vào như một đạo cụ gây ám ảnh tới người xem. James Wan – người cầm trịch cho The Conjuring thú nhận: “Annabelle của chúng tôi là con búp bê khá rách rưới, tồi tàn. Có một thứ gì đó kinh khủng về con búp bê này. Thực sự tôi không muốn ở cùng Annabelle trong căn phòng mà nó nhìn chằm chằm vào mình”.

Tony Rosen đến từ công ty hiệu ứng Infinite SFX là người làm bản vẽ gốc của Annabelle, sau đó, anh phải tạc, khuôn và đúc Annabelle bằng sứ, thiết kế đôi mắt, miệng và đầu sao cho có thể di chuyển được.

http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-13/1379039624-bupbe-3.jpg

Quá trình đúc Annabelle

Khi đã có bản gốc, nhà thiết kế trang phục Kristin M. Burke chia sẻ quá trình lên ý tưởng cho chiếc váy của búp bê: “James nghĩ rằng cô bé nên mặc như một cô dâu, vì vậy tôi phác thảo một chiếc váy cưới năm 1940 giống như bà tôi đã mặc”. Để làm bộ váy, Kristin đã phải đặt hàng loại vải lụa từ Los Angeles mang tới để cô tự nhuộm, pha màu cho bộ váy cũng như làm tóc giả. Kristin và đạo diễn James quyết định sẽ không dùng mạng che mặt như các búp bê cô dâu khác. “Nếu không có mạng che, bạn có thể thực sự nhìn thấy rõ được gương mặt đáng sợ ấy” - Kristin giải thích.

Sự hiện diện của Annabelle trong ngôi nhà của gia đình Perron – những nạn nhân bị quấy nhiễu, cũng được xem xét kỹ lưỡng. Chuyên gia thiết kế sản xuất Julie Berghoff cho biết: “Tôi đã thiết kế căn phòng hơi khác biệt một chút so với nguyên bản. Tôi muốn Annabelle phải được giấu đi để bạn phải tìm kiếm nó. Khán giả có thể nhìn xuyên thấu trong căn phòng qua những kệ sách, như vậy điều đáng sợ nhất sẽ là những chiếc bóng”.

http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-13/1379039624-bupbe-4.jpg

Một cảnh đáng sợ của Annabelle trong phim

The Conjuring (Ám Ảnh Kinh Hoàng) được Galaxy phát hành từ ngày 6/9/2013.