PDA

View Full Version : Đang dùng iPhone 5, đâu nhất thiết phải lên iPhone 5S


hienoxyz
17-09-2013, 04:41 PM
Việc gì bạn phải bỏ ra một khoảng tiền lớn để rinh về iPhone 5S, trong khi iPhone 5 thừa sức để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn.


http://media.techz.vn/upload/2013/09/17/image-1379401627-archimedes_iphone5_lifestyle_outside_35438535_10_6 10x436.jpg


Thiết kế và màn hình

Mọi người hay thường đùa với nhau: “Mua một chiếc iphone (http://3w.com.vn) có hậu tố là số, bạn sẽ an lòng xài sản phẩm đấy trong vòng 2 năm”. Đùa là vậy, nhưng đó là sự thật, đúng 2 năm Apple mới tung ra một sản phẩm mang tính thay đổi diện mạo, thì hà cớ gì bạn phải bận tâm đến việc “lên đời”, trong khi sản phẩm cũ thỏa sức để bạn sử dụng, thậm chí cả với tác vụ nặng. Giữ nguyên thiết kế, kích thước y hệt 4-inch, thậm chí độ phân giải (1136x640 pixels) cũng không thay đổi, thì iPhone 5S có khác iPhone 5 là bao?

Chúng ta hãy đợi đến thế hệ kế tiếp (iPhone 6), để nhận lấy sự khác biệt đích thực về dáng vẻ bên ngoài, hoặc cũng có thể là sự tăng trưởng về kích thước. Việc bạn nâng cấp vào thời điểm đó mới “đáng đồng tiền bát gạo”.

Nền tảng iOS 7


http://media.techz.vn/upload/2013/09/17/image-1379401758-want-to-see-more-of-ios-7.jpg
Hỗ trợ iOS 7 và còn xa hơn nữa

Người dùng sua iphone (http://3w.com.vn) 5 không chỉ nhận cập nhật hoàn toàn miễn phí từ lúc iOS 7 chính thức lên sóng, mà hãng còn sẽ hỗ trợ thiết bị này cho đến khi iOS 10 chính thức ra mắt (dựa theo vòng đời của các sản phẩm trước). Khi được cập nhật lên iOS 7, iPhone 5 vẫn thừa hưởng những gì tinh túy nhất hiện có trong nền tảng. Nếu bạn không quan tâm đến tính năng nhận diện dấu vân tay, màu sắc mới, thì hoàn toàn có thể xem chiếc iPhone 5 của bạn như một chiếc unlock iphone (http://3w.com.vn) 5S thực thụ, khi kết hợp cùng nền tảng mới.

Chip xử lý
Tất nhiên chip xử lý A7 sẽ đáp ứng tốc độ nhanh nhậy hơn so với người tiền nhiệm. Nhưng bạn thử nghĩ xem, với khả năng thực thi hiện tại trên check imei iphone (http://3w.com.vn/check-imei-iphone) 5, bạn có thể tự hào rằng, máy đã xử lý rất nhanh, thậm chí là cân xứng với những siêu phẩm Android cao cấp nhất hiện nay. Thực tế mà nói, nhanh hơn 1 đến 2 giây chẳng là một vấn đề gì quá to tát, bạn vẫn có thể thoải mái trải nghiệm game khủng nhất trên kho ứng dụng Appstore như Asphalt 8, Need for Speed, N.O.V.A ..Những vấn đề liên quan đến chip xử lý 64-bit trên iPhone 5S chắc hẳn độc giả TechZ cũng đã đọc qua rất nhiều rồi, mang một hướng đi mới, tuy nhiên chưa thật sự thiết thực vào thời điểm này, liệu có bao nhiêu ứng dụng trên AppStore đã bắt kịp quy trình thiết kế 64-bit này? Hay những ứng dụng cũ đang hỗ trợ 32-bit sẽ khiến 64-bit chạy ì ạch. Bạn mua “siêu phẩm” của Apple vào thời điểm này và đợi hãng nâng cấp hàng triệu ứng dụng trong App Store, liệu có quá thừa thải không?

Không phải là nịnh nọt hay ton hót sản phẩm của Apple, tuy nhiên chúng tôi đánh giá rất cao camera của iPhone 5. Đơn giản, lấy nét tốt, bắt hình nhanh đó chính là những điểm khiến camera iPhone 5 vẫn được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm. Vậy trên unlock iphone (https://gsm-unlock.mobi) 5S có điểm gì đáng hay ho khiến chúng ta phải nâng cấp? Loại trừ những yêu tố chuyên sâu như cảm biến với kích thước lớn hơn, đèn flashLED kép, thì iPhone 5 vẫn rất xứng đáng để nhận tất cả những hậu đãi từ iOS 7, như tính năng chụp ảnh liên tiếp (Burst Mode), loạt bộ lọc màu mới (Filter), chế độ làm vuông ảnh (Square), toàn cảnh (Panorama) và rất nhiều những cải tiến hay ho khác xoay quanh trình Gallery, giao diện camera.

Tất cả đều sẽ mang đến sự đổi khác vào ngày mai, khi Apple chính thức phổ biến nền tảng iOS 7 đến người tiêu dùng, đừng quên cập nhật để trải nghiệm sự khác biệt bạn nhé!