PDA

View Full Version : Sao Việt "vạch lưng" bằng tự truyện


ellybaby
17-09-2013, 09:27 PM
Nhờ những cuốn tự truyện của người trong cuộc, độc giả có nhiều dịp được nhìn cận cảnh sự thật hoặc phần nào sự thật về ngôi sao và showbiz.

Từ “vạch lưng” mình cho người xem

Ngày 7/8, cuốn tự truyện Bên Kia Bức Tường của Trần Lập được phát hành là cuốn mới nhất trong tủ sách tự truyện của sao vốn đã đầy ắp.

Cuốn sách dày 340 trang được tác giả giới thiệu: “Xin hãy coi như chiếc thang nho nhỏ, để những ai quan tâm có thể ghé mắt trông sang.” Quả thực, Bên Kia Bức Tường là cuộc đời chìm nổi và vất vả từ ngày bé và hành trình đến với nhạc rock của Trần Lập. Đây là những chuyện bếp núc sau ánh hào quang của nhóm nhạc rock lừng danh một thuở. Các bạn nghe nhac tre moi nhat (http://nhac.vui.vn/nhac-tre-c3.html) được chúng tôi cập nhật đầy đủ và nhanh nhất

Tự truyện của vị nhạc sỹ, kiêm ca sỹ ít có tài ăn nói ngoài đời nhưng lại rất gây ngạc nhiên bằng cây bút đã khiến cho mọi người bất ngờ. Trước nay công chúng thường thấy trong showbiz chỉ có kiều nữ là sao có tài lẻ viết sách. Ít ai ngờ, một Huấn luyện viên The Voice khô khan như Trần Lập lại trôi chảy đến vậy trong văn chương.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-11/1378893713-tranlap3.jpg

Những câu chuyện kể lại con đường thành sao nổi tiếng như của Trần Lập trong Bên Kia Bức Tường luôn là một phần không thể thiếu trong các cuốn tự truyện của các ngôi sao gạo cội. Nhiều khi, nghệ sỹ không chỉ nói những chuyện tốt đẹp, đáng ngưỡng mộ, mà còn “vạch hẳn lưng mình” cho độc giả xem.

Đó là trường hợp cuốn tự truyện công phu của nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lê Vân mang tên Yêu Và Sống xuất bản năm 2006. Việc nữ nghệ sỹ kể lại cuộc đời tuổi thơ cách quá thật thà đã khiến công chúng tranh cãi rất nhiều. Các bạn nghe nhac thieu nhi mp3 (http://nhac.vui.vn/nhac-thieu-nhi-c77.html) được chúng tôi cập nhật đầy đủ và nhanh nhất

Không ít người thấy xúc động với những nỗ lực nghiệt ngã mà một nghệ sỹ múa phải trải qua, nhưng cũng rất nhiều người chê trách Lê Vân khi bới móc chuyện ly hôn và chia con cũng như những xung đột gia đình riêng tư của chính bố mẹ đẻ mình, những người cũng là sao một thời.

Đến những chuyện tình nghệ sỹ éo le ít biết

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-11/1378893226-sach4.jpg

Một nửa cuốn Lê Vân Yêu Và Sống là 3 câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng chứa rất nhiều vị đắng. Ba câu chuyện tình của một người phụ nữ sắc nước đa tình.

Cuộc tình đầu gây tò mò nhất với vô cùng nhiều tình tiết “hồi hộp như trong phim”. Theo tự truyện, người ấy hơn Lê Vân hai chục tuổi, là một đạo diễn opera học ở Nga về, đã có vợ và con. Cuộc tình kéo dài hơn mười năm với bao mặc cảm về tội lỗi của Lê Vân. Cuối cùng, "người ấy" phải chia tay với vợ con nhưng cũng không thể kết hôn với cô. Bởi đúng lúc ấy, Lê Vân đã gặp và chấp nhận một tình yêu mới đến, là chàng lãng tử Việt Kiều quốc tịch Canada. Các bạn nghe nhac dam vinh hung (http://nhac.vui.vn/dam-vinh-hung-p69.html) được chúng tôi cập nhật đầy đủ và nhanh nhất

Đó cũng là một người Việt lai đã có vợ con sinh sống ở Canada. Sau mười năm chung sống, Lê Vân cảm thấy đây là một người đàn ông nghèo nàn về tinh thần và hai người ra tòa li hôn. Tại tòa án, Lê Vân dũng cảm nói rõ, đứa con trai mới sinh không phải là con của người chồng hợp pháp là Việt kiều này, mà là kết quả của mối tình thứ ba cũng rất lãng mạn với một anh chàng Hà Lan làm công tác ngoại giao.

Theo Lê Vân, người đàn ông đích thực của cô chính là anh chàng Hà Lan, Abraham - người hâm mộ Lê Vân ngay lần đầu xem cô biểu diễn trên một sân khấu ngoài trời ở Việt Nam, sau đó gặp lại ở Indonesia. Lê Vân đã sinh được một con trai với Abraham ngay khi còn là vợ của cuộc tình thứ hai. Abraham cũng từng có vợ và hai con ở Hà Lan, nhưng đã chia tay không chính thức với vợ và muốn sau này có điều kiện sẽ đoàn tụ cả gia đình và đưa ba mẹ con ra nước ngoài sinh sống cùng.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-11/1378893302-sach1.jpg

Một chuyện tình ầm ĩ showbiz khác được mô tả kỹ lưỡng trong tự truyện của chính sao đó là chuyện tình tay ba của Thanh Thảo – Bình Minh - Anh Thơ.

Cuối năm 2011, Thanh Thảo đã khiến công chúng bất ngờ khi công bố chuyện tình tay ba với Bình Minh trên báo giới. Tuy nhiên, anh đã lên tiếng phủ nhận và tuyên bố mình rất đang hạnh phúc bên Anh Thơ cùng con gái. Nhưng ngay trong tự truyện ra mắt sau đó có tên Nghề Ca, Scandal và Sự Thật, cô dành hẳn một phần viết kỹ lưỡng về chuyện tình với Bình Minh. Câu chuyện đã tốn không ít giấy mực báo giới sau đó.

Đến sự thật showbiz thị phi

Ngoài các cuốn sách kể về sao như Những cái tên những mặt người của nhạc sỹ Quốc Bảo, Dưới những ngón tay của nhạc sỹ kiêm nhà báo Hà Quang Minh và một cuốn sách Sao trong mắt... của một vị đạo diễn có tiếng khác, thì cuốn sách nổi tiếng nhất kể về các trò lố showbiz thị phi là cuốn tiểu thuyết mang dáng dấp tự truyện của Tina Tình: Mặt Nạ - Treo Gương Trong Phòng Ngủ.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-11/1378893813-sach5.jpg

Mặt Nạ là bức tranh toàn cảnh những chi tiết rất thật và sống động về một khía cạnh không mấy đẹp đẽ của làng giải trí Việt. Thế giới showbiz nghiệt ngã nơi mà đẳng cấp được mua trong chốc lát bằng tiền. Nơi mà đẳng cấp của người nghệ sĩ được nhìn nhận qua những bộ cánh hàng hiệu bạc tỷ, túi xách LV, channel… Trong showbiz toàn là sự đố kỵ, nói xấu và hãm hại, “ma cũ bắt nạt ma mới” nhưng vì tình yêu nghệ thuật, nhân vật “tôi” của Tinna Tình chấp nhận sống chung với lũ. Ngoài ra, chuyện ghen ghét, đố kỵ và hãm hại lẫn nhau bằng bùa ngải kinh hoàng cũng được phanh phui.

Nổi lên trong tự truyện của Tina Tình là đủ những khuôn mặt đàn ông trong showbiz. Họ đều là những người đa tình, thiếu trung thực và luôn muốn lợi dụng người khác. Kẻ có tiền thì muốn đổi chác, có kẻ lại thích ra oai, muốn thể hiện quyền lực, suốt ngày khoe tiền, biệt thự như một chiêu để dụ dỗ những cô gái trẻ.

Một chuyện ít biết về việc các sao trong showbiz hãm hại nhau cũng được Tina Tình kể sống động và đầy ma mị. Đó là chuyện sao hãm hại nhau bằng “bùa ngải.” Nhân vật tôi trong tự truyện của cô sau khi nhận được vai nữ chính trong một phim điện ảnh thì bị một nữ diễn viên khác chơi bùa. Ca sỹ mỗi ngày một suy sụp, xanh xao, gầy gò. Cô đi khám tất cả các bệnh viện đều không ra bệnh nhưng hàng đêm cô bị hành, cơ thể như bị hàng nghìn mảnh chai đâm xé, cô không tài nào ngủ được.

Theo sự chỉ dẫn của người bạn, “tôi” được bạn bè giới thiệu đến chữa bệnh nhà sư cô. Bệnh của cô rất nặng và phải điều trị 4 lần. Trong quá trình giải bùa, nhân vật này có vướng tới một hợp đồng biểu diễn, dù rất mệt nhưng cô phải “lết” lên sân khấu bởi nếu không diễn phải đền bù gấp vài lần hợp đồng.

Showbiz vốn nhiều thị phi, nhờ những cuốn tự truyện của người trong cuộc, độc giả có nhiều dịp được nhìn cận cảnh sự thật hoặc phần nào sự thật về nó.