PDA

View Full Version : Những đứa trẻ bị "bủa vây"


hienoxyz
27-09-2013, 10:04 AM
Chưa đầy 1 tháng sau khi The Voice kids kết thúc, Quang Anh và Phương Mỹ Chi bị bủa vây bởi đủ kiểu thị phi của làng giải trí. Cả Quán quân lẫn Á quân và gia đình của các bé chắc cũng đã dần học được cách đương đầu với sóng gió từ dư luận.


http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-26/1380134609-av.jpg
Phương Mỹ Chi và Quang Anh dù nổi tiếng đến thế nào cũng vẫn là những đứa trẻ

Những đứa trẻ bị bủa vây bởi dư luận nhạc tuyển chọn (http://hoithiendia.com/nghe-nhac/tuyen-chon)

Trong tuần qua 2 câu chuyện được nhắc nhiều nhất là việc Phương Mỹ Chi hét giá cát-xê, bị dọa đuổi học và bức ảnh mà Quang Anh có một nụ hôn với Bạch Phúc Nguyên.


http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-26/1380132990-pmc.jpg


Phương Mỹ Chi từ trước khi rời cuộc thi này đã được nhiều người dự đoán sẽ là sao nhí “bay sô” nhiều nhất Ảnh vui (http://giaitri102.com/anh-vui). Điều này không quá khó hiểu khi dòng nhạc Phương Mỹ Chi chọn không kén khán giả như Quán quân Quang Anh. Sự mộc mạc, giản dị còn giúp “chị 7” dễ dàng đi diễn ở các tỉnh và hơn thế nữa, dù sao đến thời điểm này Phương Mỹ Chi vẫn là “hàng hiếm” khi còn rất bé đã sở hữu chất giọng ngọt ngào làm ấm lòng người nghe.

Và đúng như dự đoán, Phương Mỹ Chi trở thành cái tên được các bầu sô nhắc nhiều nhất trong thời gian qua. Cùng với đó là sự phủ sóng của “chị bảy” trên khắp các trang báo. Nhiều câu chuyện đồn thổi không rõ thực hư như mẹ “chị bảy” phải dẹp quán chè để có sức chạy sô cùng con, cô Út ngoài việc định hướng âm nhạc, dạy bé hát giờ đã kiêm luôn chức trợ lý, ba thì tập trung chở con đi diễn... Phương Mỹ Chi thì đã vào năm học mới gần cả tháng vẫn không có thời gian đến trường… tất cả đều khiến nhiều người không khỏi lo lắng và suy nghĩ.

Trong khi đó, Quang Anh cũng gặp phải không ít ồn ào khi bức ảnh em biểu diễn với hot boy nhí ở The Voice Kids Bạch Phúc Nguyên trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng. Hai thí sinh trong đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giag đã có phần đùa giỡn quá đà và bức ảnh thân mật bị nhận đủ lời bình luận từ cư dân mạng.


http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-09-26/1380132990-quanganh.jpg
ảnh nóng (http://giaitri102.com/tag/anh-nong) Quang Anh và Bạch Phúc Nguyên đùa giỡn quá đà trên sân khấu trở thành đề tài về giới tính được cư dân mạng mang ra bình luận

Cái nhìn lệch lạc trở thành truyện cười (http://giaitri102.com/truyen-cuoi)

Phương Mỹ Chi, Quang Anh… vẫn chỉ là một đứa trẻ đang lớn mà đã là trẻ con thì “biết ăn biết ngủ biết học hành” mới ngoan. Bên cạnh những chỉ trích gay gắt việc mẹ Phương Mỹ Chi để con gái đi diễn quá nhiều mà không dành thời gian cho việc học, nghỉ học thường xuyên dẫn đến việc thậm chí có thể bị buộc thôi học, vẫn có những quan điểm cho rằng các bé đi học cũng chỉ là để phục vụ cho tương lai. Cả Phương Mỹ Chi và Quang Anh đều sinh ra trong gia đình khó khăn, việc nổi tiếng sớm như hiện nay là điều kiện rất tốt để các bé kiếm tiền phụ giúp gia đình vì lấy gì để đảm bảo rằng học giỏi sẽ tìm được việc làm tốt, thu nhập cao bằng đi hát?

Có nghĩa, rất đông những người lớn cho rằng, việc đi học thực chất vẫn chỉ là để kiếm tiền, rằng kiếm nhiều, kiếm ít chẳng bằng kiếm sớm. Ngay cả một số khác giương cao ngọn cờ học vấn, đòi hỏi Phương Mỹ Chi hay những đứa trẻ khác đang có niềm đam mê lớn với âm nhạc phải tạm gác tất cả để chuyên tâm học tập cũng chỉ là những suy nghĩ rất phiến diện.

Rõ ràng, việc theo đuổi đam mê nghệ thuật không có nghĩa là sẽ bỏ dở việc học và ngược lại, học hành chăm chỉ không có nghĩa là từ bỏ ước mơ với âm nhạc. Quan trọng nhất vẫn là sự định hướng của gia đình, những người lớn xung quanh các ngôi sao nhí.

Có thể nhìn lại làng giải trí Việt video hài (http://giaitri102.com/video-hai), không phải bất kỳ ai nổi tiếng từ lúc bé cũng đều bị đồng tiền chi phối và bỏ dở việc học hành. Có không ít những ca sĩ, diễn viên được biết đến từ khi còn rất nhỏ vẫn không vì đam mê với nghệ thuật mà khiến con đường học vấn bị dang dở. Những ví dụ điển hình như Tóc Tiên, Xuân Nghi… đều có thành tích học tập khá ổn.

Xuân Nghi khi đang rất là một ca sĩ nhí rất nổi tiếng đã quyết định từ bỏ tất cả để đi du học ở Mỹ vào mùa hè năm 2010 và đậu vào Trường đào tạo nghệ sỹ OCHSA (tên viết tắt của Orange County High School of the Arts) - ngôi trường nằm trong top 3 các học viện nghệ thuật tốt nhất California và cũng là một trong những trường công uy tín nhất nước Mỹ. Ngôi sao của Disney, Vanessa Hudgens cũng từng theo học ở đây. Bé Xuân Nghi ngày nào đã chọn chuyên ngành Instrumental Music - Commercial Music program - Vocalist chuyên về thanh nhạc, sáng tác, thu âm và kỹ thuật âm nhạc hiện đại. Cô bé có cả một con đường rộng phía trước để theo đuổi niềm đam mê với âm nhạc.

Tóc Tiên từng học ở trường chuyên Lê Hồng Phong, dù thi trượt Đại học Y nhưng vẫn có điểm thi Đại học khá cao. Đang trên đà nổi tiếng ở Việt Nam khi có nhiều bản hit song ca cùng với Wanbi Tuấn Anh như Kem dâu tình yêu, Dự báo trái tim… Tóc Tiên vẫn gác tất cả để đi du học Mỹ. Đến khi đã sang Mỹ du học, Tóc Tiên vẫn cố gắng theo đuổi đam mê, cuối tuần không có lịch học, cô dành thời gian để đi diễn và gặt hái không ít thành công tại thị trường hải ngoại.

Quay trở lại câu chuyện của Quang Anh và “nụ hôn đồng giới” theo cách gọi của những người lớn. Quang Anh và Bạch Phúc Nguyên vẫn còn là hai cậu bé. Mà trẻ con muôn đời nghịch ngợm nên trò nào cũng có thể xảy ra, nhất là với bạn bè thân thiết.

Những cậu nhóc thậm chí còn chưa bước qua tuổi dậy lo lắng chuyện giới tính cho 2 bé bây giờ liệu có phải là quá sớm? Cả Quang Anh và Bạch Phúc Nguyên đều ở độ tuổi 13, chưa từng tham gia showbiz trước đó, thì biết gì đến chiêu trò mà cố tình gây chú ý trên sân khấu? Phải chăng, nhiều người đã quá nhạy cảm bởi chứng kiến nhiều scandal của làng giải trí nên không ngại ngần đánh giá người khác dựa trên thước đo của chính mình.

Ai cũng nói trẻ con như những tờ giấy trắng cần được gìn giữ và cẩn trọng viết lên từng câu chữ để sự phát triển của các bé không bị vấy bẩn. Thử hỏi nếu một cậu bé như Quang Anh đọc được những lời bình muôn vạn kiểu của cư dân mạng bé sẽ nghĩ gì?

Đúng hay sai, tương lai ai biết?

Tương lai thế nào không ai có thể đoán định được, chính vì vậy, chẳng ai có quyền xét đoán hoặc định đoạt cuộc sống thay cho người khác. Những toan tính quá nhiều của người lớn đâu phải lúc nào cũng chính xác.

Tóc Tiên khi sang Mỹ du học cũng không nghĩ rằng sự nghiệp âm nhạc của mình có phần nở rộ hơn khoảng thời thơ ấu hoạt động trong nước. Hơn ai hết, chính bản thân Tóc Tiên, Xuân Nghi và giờ là Phương Mỹ Chi, Quang Anh… mới có thể chọn con đường đi thích hợp nhất với mình bên cạnh định hướng giáo dục từ phía gia đình dành cho các ngôi sao nhí.

Trong buổi họp báo sau khi “The Voice nhí” kết thúc, phóng viên vây quanh ngôi sao của đêm chung kết là Quang Anh, Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và đều bị bối rối bởi sự ngây ngô của các bé. Nhìn những đứa trẻ nhỏ mệt lả người sau một đêm diễn, trả lời những câu cực ngắn kiểu “được hát là con vui rồi”, “con mừng cho bạn”… khiến các phóng viên đều không dám hỏi dồn như trong những buổi họp báo khác, mà phải tranh thủ kết thúc nhanh.

Nhắc lại chuyện này để thấy, thực ra Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay Ngọc Duy dù đúng là những tài năng âm nhạc lớn nhưng vẫn đang còn trong hình hài của một đứa trẻ. Làng giải trí thị phi, ồn ào vốn dĩ không chừa một ai dù đó là người mạnh mẽ nhất hay người mong manh nhất. Chỉ có những người lớn mới có thể bảo vệ các ngôi sao nhí.

Đối với Phương Mỹ Chi, Quang Anh… và nhiều những hiện tượng âm nhạc nhí khác của Việt Nam, ca hát là niềm đam mê lớn đối với các bé. Trước khi vô tình trở thành người nổi tiếng thì các bé vẫn chỉ nghêu ngao hát như một sở thích bên cạnh việc học tập. Đừng áp đặt suy nghĩ của người lớn lên trẻ nhỏ cũng đừng vì sự ích kỉ của những người lớn mà lấy đi ước mơ của những đứa trẻ.