PDA

View Full Version : 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7


hienoxyz
04-10-2013, 09:01 AM
Vấn đề thời lượng pin luôn khiến người dùng bất cứ hệ điều hành nào phải đau đầu,và đây là cách để bạn có thể tiết kiệm pin trên thiết bị chạy iOS 7 của Apple.


http://media.techz.vn/upload/2013/10/03/image-1380788725-Capture.JPG


Tạm thời bỏ qua unlock gsm (https://gsm-unlock.mobi) những lỗi về bảo mật hoặc sự màu mè bóng bẩy không thực sự quen mắt trên iOS 7, trong bài viết này, TechZ muốn hướng dẫn bạn đọc một vài thủ thuật nhỏ nhưng hữu ích để có thể duy trì hoạt động của chiếc iPhone, iPad yêu quý thêm một khoảng thời gian không nhỏ.


Kể từ khi ra mắt, iOS 7 là một trong những phiên bản hệ điều hành đón nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng nhất. gsm unlock (https://gsm-unlock.mobi)Nào là vấn đề bảo mật màn hình, giao diện phẳng nhưng lòe loẹt, và đặc biệt, có vẻ hao pin hơn bản iOS 6. Vấn đề cuối mới thực sự đáng nói, bởi suy cho cùng, chiếc iPhone hay iPad bạn sử dụng cũng chỉ là một thiết bị di động, phục vụ nhu cầu người dùng và yêu cầu duy trì hoạt động dài nhất có thể sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Có khá nhiều điểm mới về tính năng trên iOS 7 và vì vậy, lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ nhiều hơn. Hướng dẫn dứoi đây sẽ giúp bạn tìm ra đâu là những cài đặt không thực sự cần thiết và tắt bỏ chúng.


http://media.techz.vn/upload/2013/10/03/image-1380788746-maxresdefault.jpg


Tắt hiệu ứng unlock mobile (https://gsm-unlock.mobi) “rung lắc màn hình 3D” - Parallax

Hiệu ứng mang tên "parallax" lần đầu xuất hiện trên iOS, cho phép người dùng có một cái nhìn 3D trên thiết bị, khi di chuyển smartphone hay tablet, các biểu tượng ứng dụng cũng có vẻ chuyển động, "rung rinh" trên màn hình theo các hướng khác nhau. Tính năng này được cho là mang lại cảm giác thú vị, lạ lẫm ban đầu nhưng khi điều thú vị qua đi, người dùng có thể cảm thấy chóng mặt, buồn nồn như đang bị say tàu xe.

Để có thể tắt hiệu ứng nàym vừa tiết kiệm pin lại bảo vệ sức khỏe khỏi cảm giác nôn nao, nhức đầu, bạn hãy truy nhập Settings >> General >> Accessibility >> Chuyển sang Turn OFF ở tùy chọn Reduce Motion.

Tắt bỏ Bluetooth

Chắc chắn rồi, nếu như không sử dụng tính năng AirDrop để gửi nhận/gửi dữ liệu với các máy xung quanh, bạn hãy nhanh chóng tắt ngay kết nối Bluetooth để tiết kiệm điện năng cho thiết bị

Tắt chế độ tìm Wifi tự động

Nếu như bạn đang tạm thời không có nhu cầu sử dụng wifi, đặc biệt là ở một nơi khôgn quen thuộc,check imei iphone (http://iphoneinfo.mobi) chưa từng kết nối wifi tại đây, lời khuyên cho bạn là hãy tắt bỏ tính năng dò tìm Wifi tự động của thiết bị. Với tính năng này, chiếc iPhone hay iPad của bạn sẽ tự động dò tìm các nguồn phát wifi trong phạm vi có thể, điều này gây tốn rất nhiều năng lượng. Để tắt bỏ, bạn vào Settings >> Wifi >> Tunr OFF Ask to Join Networks.

Như vậy, từ nay nếu có mở kết nối wifi, thiết bị sẽ chỉ tự động kết nối với những nguồn phát wifi đã từng dùng trước đó, thay vì hoạt động hết công suất để dò tìm nguồn khác khả dụng.

Tắt định vị cho các ứng dụng không cần thiết

Thông thường người dùng smartphone nói chung hay iPhone, iPad nói riêng thường có thói quen cài đặt thêm nhiều phần mềm chia sẻ ảnh, chat, gửi sms miễn phí… Hầu hết những ứng dụng này đều có có thèm mặc định sử dụng vị trí hiện tại của người dùng. Nói một cách dễ hiểu Viber, Yahoo Chat hay Facebook, Instagram sẽ kết nối và bật tự động tính năng định vị vị trí của bạn trong các lần sử dụng. Đôi khi tính năng này không thực sự cần thiết, vừa tốn pin, vừa không giữ được tính riêng tư khi bạn đi đâu cũng sẽ bị người khác dễ dàng biết được.

check carrier iphone (http://iphoneinfo.mobi ) Để tắt bỏ, bạn vào Settings >> Privacy >> Loaction Services và danh sách ứng dụng đang kết nối với định vị vị trí trên máy sẽ hiện ra. Đơn giản chi r cần trượt thanh thông báo sang trái để tắt chế độ định vị trên các ứng dụng.

Vô hiệu tự động cập nhật ứng dụng chạy ngầm