PDA

View Full Version : Sự kiện giả chết của người đi xe đạp trẻ em London


damlevan474
09-12-2013, 08:33 AM
Mới đây, tại trung tâm London( Anh Quốc) vừa diễn ra sự kiện “giả chết” kéo dài 15 phút với sự tham gia của hàng nghìn người dân. Mục đích của sự kiện nhằm kêu gọi chính quyền TP. London có những biện pháp bảo vệ an toàn giao thông tốt hơn.

https://lh4.googleusercontent.com/Dr8toihNSxsmYDyn qSELcurbnqjHBZm856e7SS-zBB6uPFL3ndTng6CryzrDJWOXxgBXj8xQXK_I1NwUJrNmvsxzD Wq6Y1fLwp39bik068nWKiG6ZDttBMcQaQ (http://telo.vn/dmid-318/ds-san-pham/xe-dap-tre-em.aspx)

Sự kiện “ giả chết” kéo dài 15 phút tại London

Những bức ảnh được ghi lại tại cuộc biểu tình này cho thấy hơn 1.000 người đi xe đạp trẻ (http://telo.vn/dmid-318/ds-san-pham/xe-dap-tre-em.aspx) em nằm "chết" la liệt tại trung tâm thành phố. Trong khi đó, một số người dân khác lại thắp nến cầu nguyện tưởng niệm những nạn nhân đi xe đạp trẻ em (http://telo.vn/dmid-318/ds-san-pham/xe-dap-tre-em.aspx) xấu số mới qua đời khi đang tham gia giao thông trong thành phố. Cuộc biểu tình "giả chết" đã khiến rất nhiều tuyến đường tắc nghẽn.

https://lh6.googleusercontent.com/Ctb7KghNB7HcDYDD 7-JK16RZovOG90EJEnt91zP1s2Q3_Pl0KZssyjX6M23qfKDspS9J 7XmZppWEBi6A7InStV4BeIJ-MK0XPkpWwzEUge5pZxVLf-fmC0KKnA

Cuộc biểu tình khiến nhiều con đường tắc nghẽn

Ông Donnachadh McCarthy, 54 tuổi, một trong những người tổ chức cuộc biểu tình "Chấm dứt sự chết chóc của người đi xe đạp" cho biết kế hoạch này được lấy ý tưởng từ các tay đua ở Hà Lan, những người đã sử dụng chiến thuật tương tự để kêu gọi chính quyền địa phương đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông an toàn.

https://lh4.googleusercontent.com/6712nKsRKLUilpb-Py7apeJkjkKm1ScM_KCox991SXuB5J5L50BFErjrxoxpNUqAWE V6pTlz3ErfARQRpPoB2whwbjJoasF1Ra9Eyw7FzJMgP6vjecb8 czS0EQ

Cuộc biểu tình nhằm kêu gọi chính quyền địa phương đầu tư vào CSHT giao thông an toàn

Trước khi bắt đầu cuộc biểu tình kéo dài 15 phút, ông McCarthy cho biết: “Chúng tôi, những người dân London, sẽ học tập và cùng với người Hà Lan nâng cao an toàn giao thông đường bộ. Tôi xin kêu gọi tất cả những người tham gia giao thông tại đây hãy cùng tham gia biểu tình ngày của chúng tôi ngày hôm nay.

Chúng ta hãy cùng dựng lại cảnh tượng tang tóc bên chiếc xe đạp (http://telo.vn/dmid-318/ds-san-pham/xe-dap-tre-em.aspx) để mọi người có thể thấy được sự đau đớn mà những nạn nhân bị tai nạn giao thông phải chịu đựng. Chúng ta ở đây vì người London đã quá chán ngán với những cái chết. Chúng ta cần phải có mạng lưới xe đạp an toàn. Chúng tôi tin rằng đó là một quyền con người dành cho trẻ em và người về hưu để họ có thể di chuyển xung quanh thành phố một cách an toàn. Tuy nhiên, tại thời điểm này họ không thể có được điều đó”.

Cuộc biểu tình "giả chết" diễn ra sau khi 6 người đi xe đạp trẻ em (http://telo.vn/dmid-318/ds-san-pham/xe-dap-tre-em.aspx) thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông chỉ trong vòng 1 tháng. Các nạn nhân được xác định gồm ông Brian Holt, 62 tuổi; ông Francis Golding, 69 tuổi, ông Roger William De Klerk, 43 tuổi, cô Venera Minakhmetova, 24 tuổi, một người đàn ông 21 tuổi đến từ St John' Wppd và một người đàn ông 60 tuổi.

Yêu cầu của người biểu tình là mỗi năm chính quyền thành phố sử dụng 600 triệu bảng hàng năm để đảm bảo cho việc đi xe đạp an toàn (http://telo.vn/dmid-318/ds-san-pham/xe-dap-tre-em.aspx) hơn trong thành phố.

https://lh4.googleusercontent.com/5tS_pIgN05LAGptk-oEdF7poyRVmaOUrVO3MwRicq_Qi4hl4gLlDPKyo8wRJEebi760 _PkEQY8nSS2xsBPr3oIauVuXQUod9tUQHpKk7ko-QJVpxlMkRTE19Mg

Cuộc biểu tình với sự tham gia của rất nhiều người dân

Phản ứng lại với cuộc biểu tình rầm rộ này, ông Leon Daniels, giám đốc quản lí trụ sở GTVT cho biết một trong những yêu cầu chính của người biểu tình về tuyến đường đi xe đạp (http://telo.vn/dmid-318/ds-san-pham/xe-dap-tre-em.aspx) tách biệt sẽ được giới thiệu và hoàn thành trong vòng 10 năm tới.

Ông nói: "Trước những hình ảnh của cuộc biểu tình, chúng tôi thực sự cảm thấy xúc động và đồng cảm với mất mát mà người thân của các nạn nhân phải chịu đựng. Những yêu cầu của người biểu tình rất đúng đắn. Và chúng tôi đang từng bước hoàn thành cũng như nâng cao chất lượng an toàn đường bộ."

Ngoài ra, ông Leon cũng cho biết, London đã đầu tư gần 1 tỉ bảng Anh và sẽ nỗ lực hơn để nâng cấp tuyến đường cao tốc hiện nay với sự phân làn cho các tuyến đường tách biệt và đại tu hàng chục nút giao thông để bảo vệ người đi xe đạp.