PDA

View Full Version : Lựa chọn và sử dụng máy đánh trứng đúng cách


damlevan474
16-12-2013, 05:45 PM
Nếu bạn muốn làm bánh, kem, đánh trứng, tạo bọt cho Capuccino… một chiếc máy trộn (máy đánh trứng (http://telo.vn/dmid-216/ds-san-pham/may-danh-trung.aspx)) đáng tin là cần thiết. Trên thị trường, có hai loại máy trộn: máy trộn cầm tay (hand mixer hay máy đánh trứng (http://telo.vn/dmid-216/ds-san-pham/may-danh-trung.aspx) và máy trộn bột đánh trứng để bàn (stand mixer hay máy trộn đa năng) với giá từ dưới 500 ngàn cho đến gần chục triệu đồng.

Dưới đây là một số thông báo căn bản về máy trộn mixer bạn cần biết trước khi bước vào siêu thị hoặc cửa hàng điện máy chọn mua máy trộn.

Các loại máy trộn

Chọn máy phù hợp với cách bạn chuẩn bị thực phẩm. Máy trộn cầm tay (máy đánh trứng (http://telo.vn/dmid-216/ds-san-pham/may-danh-trung.aspx)) có thể xử lý các công việc nhẹ như đánh kem, đánh trứng hoặc trộn bột bánh. Máy trộn bột đánh trứng để bàn (stand mixer) mạnh mẽ là lý tưởng cho các đầu bếp làm bánh mỳ, bánh ngọt.

Máy trộn cầm tay (Hand mixer)

Đây là dụng cụ tốt nhất để thực hành các nhiệm vụ nhẹ như làm kem, đánh trứng, trộn bột bánh và nghiền khoai tây. Loại máy trộn cầm tay này không nhồi bột bánh mỳ, trộn bột bánh quy tốt như máy trộn bột đánh trứng để bàn. hồ hết các máy trộn cầm tay hiệu suất hàng đầu có các đầu đánh lồng (wire beater), hoạt động tốt và dễ dàng rửa sạch.

Ưu điểm:

- Rẻ tiền (từ dưới 500.000 đồng)

- Đáp ứng các yêu cầu làm bánh tại nhà: đánh trứng, đánh kem

Nhược điểm:

- Phải cầm tay

- Công suất thấp (không trộn được bột bánh mỳ, thời kì đánh trứng lâu hơn)

http://www.beemart.vn/Sites/6124/Data/images/may_d anh_trung(1).jpg (http://telo.vn/dmid-216/ds-san-pham/may-danh-trung.aspx)

Máy trộn bột đánh trứng để bàn (Stand mixer)

Máy trộn bột đánh trứng để bàn làm được thảy mọi thứ mà máy trộn cầm tay làm được với hiệu quả cao. ngoại giả, nó còn dùng để trộn bột bánh mỳ và trộn bột bánh ngọt rất tốt. Máy trộn bột đánh trứng để bàn làm việc theo các cách khác nhau. Một số máy dùng hai đầu đánh quay trái lại với nhau. Một số máy khác sử dụng một đầu đánh quay theo một hướng và di chuyển xung quanh cối theo hướng ngược lại. máy đánh trứng (http://telo.vn/dmid-216/ds-san-pham/may-danh-trung.aspx) Các máy trộn bột đánh trứng để bàn làm các công việc nhẹ thường có đầu đánh đứng yên và một cối đặt trên bàn xoay vòng. thỉnh thoảng cần phải đẩy để xoay cối. Với hầu hết các máy trộn dạng này, bạn cần nghiêng đầu máy để gỡ các đầu đánh hoặc cối. Song có một số mẫu chỉ cần ấn vào lẫy khóa để nâng hoặc hạ cối.

Ưu điểm:

- Đa năng (trộn bột bánh quy, nhồi bột bánh mỳ, đánh trứng bánh gateau, đánh bông kem …)

- Xay thịt, làm xúc xích (mua thêm phụ kiện)

- Công suất cao, thời kì hoạt động giảm (so với máy cầm tay)

Nhược điểm:

- Đắt tiền (có thể lên đến gần 10 triệu đồng)

- Nặng (có máy nặng khoảng 10kg)

- Tốn diện tích hơn

http://www.beemart.vn/Sites/6124/Data/images/may_d anh_trung_1.jpg (http://telo.vn/dmid-216/ds-san-pham/may-danh-trung.aspx)

Tính năng

Máy trộn bột đánh trứng để bàn nói chung thường có một cối và đầu đánh đơn hoặc đầu đánh kép, đầu đánh trứng, móc đánh bột.

Dạng đầu đánh

Móc bẹt (Flat Beater): sử dụng trộn bột với hỗn tạp bột từ vừa đến đặc. Loại móc này hợp cho các loại bánh ga tô, trộn kem, kẹo, bánh quy, bán ngọt, nghiền khoai tây và các loại nghiền khác. Tốc độ sử dụng: có thể đi từ Mức trộn (Stir) đến mức 8 hoặc 10 (nếu không quá nặng) máy đánh trứng (http://telo.vn/dmid-216/ds-san-pham/may-danh-trung.aspx)

Móc lồng (Wire Whip): dùng trộn hẩu lốn thể khí, tạo bọt. Thích hợp cho đánh trứng (cả lòng đỏ lẫn lòng trắng), đánh riêng bông tròng trắng trứng, kem tươi, kem phủ, bánh gatô/sponge căn bản, mayonnaise, và một số loại kẹo… Tốc độ sử dụng: Có thể đi từ mức trộn (Stir) đến mức 10.

câu liêm (Dough Hook): sử dụng trộn hổ lốn đặc và cần nhào trộn khoẻ trong nhào trộn bánh có men nở. phù hợp cho làm bánh mì, bánh cuộn, bánh cà phê, bánh bao. Tốc độ dùng: chỉ nên duy trì ở mức 1 đến mức 2, không nên vượt qua mức này vì dễ gây cháy máy.

Tốc độ

Một số máy trộn để bàn có đến 16 tốc độ và một số máy trộn cầm tay có 9 tốc độ. Tuy nhiên, ba tốc độ dị biệt là đủ. Tốc độ chậm nhất càng chậm càng tốt vì tốc độ chậm ngăn chặn vật liệu bắn ra ngoài. Một số máy trộn cầm tay có tính năng "khởi động chậm".

Công suất

Công suất máy trộn càng cao, trộn nguyên liệu càng dễ và nhanh. Máy trộn công suất từ 200W đến 400W là đủ với hầu hết các nhiệm vụ trộn, dù rằng bạn có thể muốn công suất cao hơn nếu bạn chuẩn bị trộn bột bánh mỳ.

Các thương hiệu

Máy trộn có bán tại thị trường Việt Nam là hàng du nhập với đa số được sinh sản tại Trung Quốc. Các hãng sản xuất máy trộn cầm tay hàng đầu là Black & Decker, Braun, Hamilton Beach và Sunbeam. máy đánh trứng (http://telo.vn/dmid-216/ds-san-pham/may-danh-trung.aspx) Với máy trộn để bàn, KitchenAid là số một. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, các thương hiệu máy trộn phổ biến nhất là Moulinex, Panasonic, Kenwood, Philips, Black & Decker… Sản phẩm Braun và KitchenAid không có nhiều và giá đắt hơn so với sản phẩm cùng loại của các nhà sản xuất khác.