PDA

View Full Version : Cách sơn sửa nhà mới


damlevan474
20-12-2013, 02:18 PM
Năm hết Tết đến, nếu không có điều kiện tài chính thuê dịch vụ chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tự tân trang nhà mình bằng cách sơn sửa nhà (http://dichvuson.com/) lại các bức tường đã xỉn màu. Cách làm khá đơn giản như sau:
http://suanhagiarehanoi.com/images/stories/461-real247.jpg
Trước tiên cạo bỏ hết lớp sơn sửa nhà (http://dichvuson.com/) cũ, nếu lớp lót mastic bong tróc nhiều thì cạo cho đến khi lộ ra lớp hồ xi măng. Tiếp đến, dùng chổi cỏ, nước làm sạch bụi và các chất làm giảm độ bám dính như dầu, mỡ, sáp... rồi xử lý bề mặt thật phẳng, mịn bằng lớp mastic mới. Đối với bề mặt mới, dùng giấy nhám và đá mài làm phẳng những chỗ gợn.




Để bề mặt đã xử lý khô ráo và cứng chắc rồi bắt đầu sơn từ 2 đến 3 lớp sơn lót. Khi sử dụng thông thường, sơn không cần pha, nếu sơn bằng máy phun thì có thể pha thêm nước sạch, nhưng không vượt quá 10% tính theo thể tích. Lớp sơn lót rất quan trọng vì giúp chống kiềm hóa và rong rêu nấm mốc, tăng cường bám dính và tuổi thọ cho lớp sơn hoàn thiện. Sau khi lớp sơn lót đã khô, tiếp tục sơn 2 lớp sơn sửa nhà (http://dichvuson.com/) hoàn thiện, lớp nọ cách lớp kia khoảng 2 - 3 giờ.




Thị trường sơn sửa nhà (http://dichvuson.com/) hiện nay rất đa dạng. Sản phẩm cao cấp có giá 80.000-110.000 đồng/lít (tùy sơn trong nhà hay ngoài trời), sơn trung bình 30.000 - 50.000 đồng/lít, còn loại rẻ khoảng 18.000-20.000 đồng/lít. Đặc biệt, trên thị trường hiện có những loại sơn giả đá, vân gỗ, giấy... có giá lên đến 200.000 đồng/lít. Bạn cũng có thể pha màu sơn cho riêng mình trên máy vi tính tại website: http://choxaydung.vn; hay tại các đại lý của các hãng sơn như: Dulux, Levis, ICI, Spec, Kova, Jotu