PDA

View Full Version : Tư vấn Điều kiện du học Mỹ


maijuen2013
20-12-2013, 02:51 PM
Khác với cách xét thị thực visa của các nước Anh, Úc, New Zealand, điều kiện du học Mỹ yêu cầu học sinh phải phỏng vấn trước khi quyết định cấp thị thực vào Mỹ. Theo qui định của Đại sứ quán Mỹ, quyết định về việc cấp visa không đơn thuần chỉ dựa trên giấy tờ, Viên chức Lãnh Sự, Đại sứ quán dựa vào tình hình chung của đương đơn để quyết định xem đương đơn có đủ tiêu chuẩn theo điều luật quy định mới có thể cấp visa.
Tu van du hoc my (http://sansangduhoc.vn/)
► Sinh viên có 3 loại visa:
1. Visa F1: Gọi chung là visa du học, dành cho những sinh viên học sinh du học muốn tham gia các khóa Tiếng Anh (hơn 18 giờ/tuần), trung học tự túc, dự bị đại học, cao đẳng cộng đồng, đại học và sau đại học
2. Visa J1: Học sinh du học muốn tham gia chương trình giao lưu trao đổi văn hóa (1 năm)
3. Visa B2: Visa dành cho chương trình du học hè

► Thuyết phục Viên chức xét duyệt visa, Bạn nên:
▪ Có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
▪ Đưa ra một kế hoạch học tập rõ ràng, hợp lý.
▪ Chứng minh đủ nguồn tài chính để trang trải cho việc học - Thuyết phục việc Bạn sẽ quay về Việt Nam sau khi hoàn tất khóa học.

► Yêu cầu Tiếng Anh:
▪ Chương trình PTTH: trong điều kiện du học Mỹ học sinh thông thường phải làm Bài kiểm tra SLEP, yêu cầu đầu vào tùy thuộc theo từng trường nhưng thông thường phải đạt SLEP trên 45 điểm, nếu Bạn không đạt yêu cầu, Bạn có thể học thêm Tiếng Anh.
▪ Bậc đại học, cao học: Bạn có thể cung cấp chứng chỉ TOEFL, mỗi trường có yều riêng, phần lớn các Trường Đại học ở Mỹ yêu cầu cung cấp chứng chỉ TOEFL, tuy nhiên cũng có nhiều trường Đại học tư có chất lượng không yêu cầu chứng chỉ này, nhưng học sinh phải Làm Bài kiểm tra Tiếng Anh đầu vào của Trường.

► Thời hạn visa và thời hạn du học ở Mỹ:
Thời hạn visa Du học sinh thông thường có hiệu lực trong vòng 1 năm kể từ ngày học sinh đậu buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, bạn sẽ được ở Mỹ trong suốt khóa học dựa trên Thư mời nhập học (I-20) từ trường học của Bạn đưa ra. Nếu bạn quay về Việt Nam khi visa đã hết hạn, Bạn sẽ phải xin visa lại từ đầu. Tuy nhiên nếu Bạn quay về trong thời gian visa còn có hiệu lực thì điều đó không ảnh hưởng đến visa của Bạn. Thời gian quyết định Bạn sẽ ở Mỹ trong bao lâu phụ thuộc vào thời gian trên Thư mời nhập học của Trường học đưa ra.

► Làm việc bán thời gian: trong năm học đầu tiên,đối với những sinh viên du học có visa F1, các học sinh chỉ được làm thêm ở trong khu vực trường học, sau năm thứ 2, các học sinh có thể làm thêm ngoài khu vực cùa trường nếu được sự cho phép của Sở An Ninh quốc gia. Thời gian làm thêm của các học sinh được qui định không vượt quá 20h/1 tuần.

► Làm việc sau khi tốt nghiệp:
Sinh viên chỉ được ở lại Mỹ làm việc khi có Doanh nghiệp đứng ra bảo lãnh.