PDA

View Full Version : Những nữ ca sĩ Việt được gọi là 'thần đồng âm nhạc'


anhhaily231
10-03-2014, 12:31 AM
Hương Lan, Ngọc Linh, Xuân Mai và gần đây là Phương Mỹ Chi được mọi người mệnh danh là những "thần đồng âm nhạc" của Việt Nam khi có nhiều ca khúc nổi tiếng từ bé.
Phương Mỹ Chi
Những giọng ca này đã trở thành thần tượng của bao khán giả Việt Nam ngay từ khi còn rất bé. Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm và trong trẻo, những giọng ca nữ này nhanh chóng đi sâu vào lòng người. Bên cạnh đó, các ca khúc gắn liền với tên tuổi của những nữ “thần đồng âm nhạc” cũng sống cùng bao thế hệ người yêu nhạc.
Hương Lan
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/1/84/Nhun g-nu-ca-si-Viet-duoc-goi-la--than-dong-am-nhac---0-1380594022.jpg
Xuan Mai (http://saoonline.vn/ca-si/xuan-mai/)
Ca sĩ Hương Lan là một trong những người góp phần đưa những làn điệu dân ca đến với khán giả ngay từ khi còn bé.
Hương Lan là một Ngôi Sao sáng của dòng nhạc quê hương với chất giọng ngọt ngào cùng cách luyến láy đặc trưng được nhiều khán giả nhận xét là “giọng ca không có tuổi”. Hương Lan bước lên sân khấu khi chỉ mới 5 tuổi trong vở cải lương Thiếu phụ Nam Xương và nhanh chóng gây được sự chú ý nơi khán giả. Đến năm 10 tuổi, Hương Lan chuyển sang tân nhạc với 2 bài “tủ” rất hay lúc bấy giờ làNhững đồi hoa sim và Ai ra xứ Huế. Kể từ đấy giọng ca ngọt ngào truyền cảm của “Bé Hương Lan” đã gây nhiều xúc động và ngạc nhiên cho khán thính giả. Cô được các nhật báo và tạp chí lúc bấy giờ gọi là “thần đồng âm nhạc".
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/1/84/Nhun g-nu-ca-si-Viet-duoc-goi-la--than-dong-am-nhac---1-1380594022.jpg
Hiện nay Hương Lan vẫn là một trong những giọng ca với dòng nhạc quê hương được yêu thích.
Trải qua hơn 50 năm theo nghiệp cầm ca, Hương Lan vẫn giữ chất giọng thanh thiết, ngọt ngào như thuở nào. Đạo diễn Trần Ngọc Giàu từng nhận xét: “Tiếng hát Hương Lan luôn mang lại sự thanh bình, yên lành cho những ai yêu dân ca, yêu âm nhạc ngũ cung”.
Có những bài hát mà khi nhắc tới người ta nghĩ ngay đến giọng ca của Hương Lan như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Dạ cổ hoài lang, Đêm nghe bài vọng cổ, Ai ra xứ Huế, Hoa mười giờ, Anh về kẻo mưa, Chín đợi mười thương...
Xuân Mai
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/1/84/Nhun g-nu-ca-si-Viet-duoc-goi-la--than-dong-am-nhac---2-1380594022.jpg
Pham Quynh Anh (http://saoonline.vn/ca-si/pham-quynh-anh/)
Xuân Mai được nhiều người yêu thích ngay khi còn nhỏ với ca khúc Con cò bé bé.
Xuân Mai cũng được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật với cha là ca sĩ Tuấn Cảnh và mẹ là nhạc công guitar Thu Thu. Khi 2 tuổi Xuân Mai đã bắt đầu đi hát và trở thành một thần tượng nhí của các bạn nhỏ Việt Nam. Bài hát đầu tiên và cũng là bài hát đưa Xuân Mai đến với công chúng là Con cò bé bé. Với cách diễn tự nhiên sinh động và khỏe khắn, hình ảnh bé Xuân Mai hầu như in đậm trong tâm trí của bao bạn nhỏ. Xuân Mai lưu diễn khắp mọi nẻo đường đất nước và có những liveshow, đĩa nhạc cho riêng mình khi còn rất nhỏ tuổi.
Những bài hát gắn liền với tên tuổi của bé Xuân Mai như Con Cò bé bé, Cháu lên ba, Bé và ông mặt trời, Na tra,…
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/1/84/Nhun g-nu-ca-si-Viet-duoc-goi-la--than-dong-am-nhac---3-1380594023.jpg
Ho Trung Dung (http://saoonline.vn/ca-si/ho-trung-dung/)
Hình ảnh Xuân Mai hiện tại.
Ngọc Linh
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/1/84/Nhun g-nu-ca-si-Viet-duoc-goi-la--than-dong-am-nhac---4-1380594023.jpg
Tim (http://saoonline.vn/ca-si/tim/)
Hình ảnh Ngọc Linh cùng với ca khúc Tình thơ gắn liền với bao thế hệ học trò Việt Nam.
Ngọc Linh sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, lên 3 tuổi, cô đã làm quen với âm nhạc và được vào đội ca của Nhà Văn hóa thiếu nhi Thành phố. Thời gian này, Ngọc Linh đã nổi tiếng với những ca khúc thiếu nhi như Em đi chơi thuyền, Những lá thuyền ước mơ, Ngày đầu tiên đi học... Cô được đông đảo khán giả yêu mến và xem là thần đồng âm nhạc.
Năm 16 tuổi, Ngọc Linh đã vượt qua vòng tuyển chọn để tham gia show diễn của Michael Jackson. Đây là một vòng tuyển chọn rất gắt gao buộc thí sinh phải biết hát, múa, chơi ít nhất một nhạc cụ và phải thông thạo tiếng Anh. Ngọc Linh đã trở thành ca sĩ Việt Nam duy nhất hát chung với giọng ca huyền thoại này. Ngoài ra, Ngọc Linh còn giành nhiều giải thưởng âm nhạc khác, tiêu biểu là Huy chương vàng Tiếng hát học sinh - sinh viên năm 1989-1993, Huy chương bạc Hội diễn liên hoan dân ca các tỉnh phía Nam năm 1995, Giải ba Tiếng hát sinh - viên học sinh toàn quốc năm 1996...
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/1/84/Nhun g-nu-ca-si-Viet-duoc-goi-la--than-dong-am-nhac---5-1380594023.jpg
Ngọc Linh là ca sĩ Việt Nam duy nhất từng hát cùng Michael Jackson.
Sau này, Ngọc Linh còn nổi tiếng với rất nhiều bài hát tuổi ô mai như Gót ngọc, Mưa phố, Lựa chọn một vì sao, Mùa hạ cuối cùng,... và đặc biệt là ca khúc Tình thơ mà cô song ca cùng Diễm Quyên đã in sâu trong lòng bao thế hệ học trò Việt Nam.
Hiện tại, Ngọc Linh có cuộc sống bình yên và hạnh phúc cùng gia đình. Cô cũng có một công chúa nhỏ đáng yêu cũng đã thể hiện năng khiếu âm nhạc từ nhỏ giống mẹ.
Phương Mỹ Chi
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/1/84/Nhun g-nu-ca-si-Viet-duoc-goi-la--than-dong-am-nhac---6-1380594023.jpg
Khac Viec (http://saoonline.vn/ca-si/khac-viet/)
Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng từ khi tham gia cuộc thi The Voice Kids với những ca khúc dân ca ngọt ngào.
Phương Mỹ Chi - cô bé 10 tuổi hát dân ca ngọt lịm,với chiếc áo bà ba đơn sơ, đôi kính cận cùng một giọng hát làm tan chảy hàng triệu trái tim khán giả với ca khúc Quê em mùa nước lũ đã trở thành hiện tượng gây sốt trong chương trình The Voice Kids 2013. Chỉ sau một đêm, cái tên Phương Mỹ Chi đã tràn ngập trên cộng đồng mạng xã hội, nhiều fanpage được lập ra với hàng chục ngàn người like, hàng triệu lượt xem trên Zing TV và các trang nghe nhạc khác.
Ngay sau đó là hàng loạt ca khúc thu âm cũng như các vòng thi khác của Phương Mỹ Chi được hàng triệu khán giả tìm kiếm và nghe say sưa, tạo nên một phong trào nghe nhạc mang âm hưởng dân ca rộng khắp. Nhiều khán giả nhận xét, khi nghe Phương Mỹ Chi hát họ đã “nổi da gà" và nước mắt cứ lưng chừng, đúng là một giọng ca giàu cảm xúc.
Nói như MC Trấn Thành khi chia sẻ về Phương Mỹ Chi: "Điều ý nghĩa nhất em đã làm được là đánh thức được cái gọi là tiềm thức nghe nhạc dân gian của người Việt, đặc biệt là giới trẻ". Hay Thanh Thảo cũng từng nói: “Tôi cũng nghĩ 10 năm nữa chưa chắc có bé nào tuổi nhỏ như bé Phương Mỹ Chi có được giọng hát quê hương ngọt ngào như thế”.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/1/84/Nhun g-nu-ca-si-Viet-duoc-goi-la--than-dong-am-nhac---7-1380594024.jpg
Hiện nay, cô ca sĩ nhí này sở hữu một lượng fan hùng hậu từ Nam tới Bắc. Phương Mỹ Chi được xem là người góp công đưa những làn điệu dân ca đến gần hơn với giới trẻ ngày nay.
Mặc dầu không đạt được ngôi vị quán quân trong cuộc thi, nhưng cái tên Phương Mỹ Chi vẫn “hot” nhất, trở thành quán quân trong lòng hàng triệu khán giả yêu nhạc dân ca. Nhiều người mong em sẽ tiếp tục con đường âm nhạc dân ca như các biểu tượng đương thời: Hương Lan, Cẩm Ly, Phi Nhung… Các bài hát gắn liền với hình ảnh Chị Bảy Phương Mỹ Chi: Quê em mùa nước lũ, Áo mới Cà Mau, Lòng mẹ, Lạy Phật Quan Âm, Đất phương Nam….