PDA

View Full Version : Kinh nghiệm các bạn có thể cần hỗ trợ khi mở một quán cà phê


dinhdanghtvn
12-03-2014, 08:44 AM
Việc mo quan ca phe (https://www.facebook.com/coccoffee.com) nghe qua tưởng hình như đơn giản nhưng thực tiễn thì có bắt tay vào làm thì mới biết được nó khó khăn thế nào với rất nhiều trở ngại mà không một ai có thể ngờ tới. Với hơn 2 năm kinh nghiệm chuyên tu van mo quan cafe (http://tuvanquancafe.com/tu-van/mo-quan-cafe/tu-van-thue-mat-bang-de-kinh-doanh-ca-phe.html), CocCoffee.Com xin chia sẽ với các bạn 6 kinh nghiệm các bạn có thể cần giải đáp khi mở một quán cafe sau đây:

1. Mặt bằng: Nhiều khách hàng với sự nông nóng sở hữu một quán cafe của mình đã chóng vánh chọn mặt bằng nhưng không tính liệu tới hiệu quả của mặt bằng. Chọn đường 1 chiều: nếu bạn đặt bạn là khách hàng bạn lỡ đi qua một quán cafe được nhắc đến bạn sẽ cất công đi một vòng để đên đó chứ? 80% là sẽ không. ( trừ khi đường đó có view rất là đệp và nhiều người đi bộ vào buổi sang cũng như buổi tối, một quán cafe ở đường Pasteur TP HCM nằm ngày vị trí một chiều, nhưng rất là đông đó là do họ có được view đẹp và nhiều khách nước ngoài đi ngang qua) Chọn mặt bằng mà vĩa hè rất là nhỏ: thế thì chỗ để xe của khách bạn sẽ để ở đâu? Điều quan trọng là nếu vĩa hè của bạn lớn và không bị bụi do xe đi ngang bạn có thể để bàn ghế ra vĩa hè. Việt Nam là văn hóa cafe vĩa hè, bạn không thể tránh được văn hóa. Chúng tôi có đến một quán cafe ngay đường Thành Thái, quán có máy lạnh, dàn máy pha cafe rất là xịn, họ có 2 mặt tiền, một mặt tiền vĩa hè rất là rộng. Điều hay ở đây là: máy lạnh thì ít ai ngồi, nhưng vĩa hè thì lúc nào cũng chật kín. Kinh nghiệm mở quán cafe của bạn ở đây là gì nhỉ? Chọn mặt bằng mà buổi tối là con đường chết (ít người hỗ tương), thế thì bạn đã để mất một lượng khách rất là đông vào buổi tối.


2 Sai trái trong thiết kế: Chọn phong cách vintage nữ tính cho thiết kế quán của bạn: bạn dặt khách hàng là đàn ông ( khách hàng hay uống cafe nhất) thì bạn sẽ đến quán này cũng với đám bạn đàn ông của mình để uống cafe không, chúng tôi có thể chắc chắn đến 99.99% là không. Chúng tôi đã từng đi ngang một quán cafe, vị trí bừa bãi đẹp ở Hồ Con Rùa , 2 mặt tiền, vĩa hè thì bừa bãi rộng mà quán rất ít khi đông khách, đó chính là họ đã chọn phong cách vintage nữ tính của mình, mà khu vực này rất là đông dân văn phòng, khách nam và khách văn phòng họ rất không thích không gian như thế này. Bạn copy lại phong cách của một thương hiệu đã rất là lớn đang tồn tại: khi bạn kinh doanh một ngành nghề nào bạn phải tạo ra được một phong cách cho chính mình, nếu không bạn đã tự đánh mất mình trong đó rồi, không chỉ riêng lĩnh vực quán cafe. Kinh nghiệm trong việc mở quán cafe là bạn phải tạo được phong cách riêng của bạn, để khách hàng nói đến bạn thì họ nhớ ngay đến hình ảnh quán của bạn.


3. Sai trái trong việc lựa chọn khách hàng dẫn đến chọn sai trái mặt bằng: Khi mở quán cafe, kinh nghiệm của chúng tôi là bạn phải cụ thể hóa được trong đầu và luôn giữ kẽ định trong việc chọn lựa khách hàng để từ đó có thể chọn lựa mặt bằng và thiết kế cho mình. Tôi xin kể một vài kinh nghiệm với những khách hàng sau đây: Ví dụ 1: khách hàng của chúng tôi là những trình dược viên, khách hàng chọn lựa gần bệnh viện: chúng tôi hỏi lại ngay thế thì buổi tối trình dược viên không làm việc anh/chị bán cho ai? thí dụ 2: đối tượng chúng tôi là những sinh viên bách khoa, sinh viên các trường khác? Chúng tôi hỏi tiếp: sinh viên phần đông là những sinh viên nghèo thế thì các em sẽ trả được bao lăm tiền cho ly cafe của bạn? Mở quán kinh doanh cafe, kinh nghiệm là bạn phải luôn chọn đối tượng khách hàng có thể đem lại lợi nhuận cho bạn nhiều nhất. Ví dụ 3: nằm trong khu vực đông khách văn phòng, thiết kế lại giống quán trà sữa, khách hàng không biết đây là cafe hay trà sữa, thế là thời kì đầu phải sữa lại thiết kế quán.

http://tuvanquancafe.com/plugins/content/imagesres izecache/af5380ce307562dbdc7a2ea6b5948260.jpeg

Để xem thêm các kinh nghiệm còn lại vui lòng truy cập webiste để biết thêm chi tiết:
http://tuvanquancafe.com/tu-van/mo-quan-cafe/tu-van-thue-mat-bang-de-kinh-doanh-ca-phe.html