PDA

View Full Version : Hạnh phúc ở nơi đâu?


ngoinhamouoc
03-04-2014, 10:56 PM
Hạnh phúc ở nơi đâu (http://langquevietnam.net/hanh-phuc-o-noi-dau/)? lqvn

Trên thiên đường có một thiên sứ tốt bụng thường xuống trần gian giúp đỡ mọi người.Một hôm, thiên sứ tình cờ gặp một nhà thơ trẻ. Người này tuy anh tuấn, tài năng, giàu có và có một người vợ xinh đẹp dịu dàng nhưng nét mặt anh ta vẫn như chất chứa ưu phiền.

Thấy thế, thiên sứ liền hỏi:

- Anh không vui à? Tôi có thể giúp gì cho anh đây?

Nhà thơ nói:

- Cái gì tôi cũng có, nhưng chỉ thiếu 1 thứ ngài có thể cho tôi không?

Thiên sứ nói:

- Anh cứ nói xem, biết đâu tôi có thể giúp anh.

Nhà thơ liền nói:

- Tôi muốn có hạnh phúc:

Thiên sứ giật mình suy nghĩ, một lát sau ngài bay lên, vung tay lấy đi tất cả những gì nhà thơ đang có: tài hoa, diện mạo, tài sản và cả người vợ.

Một tháng sau thiên sứ quay lại, lúc này nhà thơ chỉ còn là một tên ăn mày đói khát, rách rưới. Bây giờ thiên sứ mới hóa phép trả lại cho anh tất cả những gì trước đây đã bị lấy đi.

Một thời gian sau, thiên sứ quay lại thăm nhà thơ thì thấy anh ta đang ôm người vợ tròng lòng, mắt nhìn lên trời vẻ hài lòng và biết ơn.
http://1.bp.blogspot.com/-s5oDNX-yAyU/Ugb5h24NK5I/AAAAAAAAEDo/9DNN8hHxyf8/s1600/han h-phuc-noi-dau.jpg (http://1.bp.blogspot.com/-s5oDNX-yAyU/Ugb5h24NK5I/AAAAAAAAEDo/9DNN8hHxyf8/s1600/han h-phuc-noi-dau.jpg)
Hạnh phúc ở ngay trước mắt bạn . Khi đói bụng có được 1 tô mì nóng cũng là hạnh phúc, khi bạn khóc có khăn giấy , có một người bạn chia sẻ bên cạnh cũng là hạnh phúc . Do đó , hạnh phúc hay không bắt đầu từ sự nhìn nhận về những điều xung quanh mình : có trân trọng và yêu quý những gì mình có , bạn mới hiều được thế nào là hạnh phúc
nguồn làng quê việt nam (http://langquevietnam.net/)