PDA

View Full Version : Nên đánh răng cho trẻ từ khi nào?


macro2812
09-05-2014, 02:35 PM
Nguyên nhân chính gây nên tình trạng sâu răng (file:///C:/Program%20Files%20(x86)/WYSIWYG%20BBCo de%20Editor/res/sâu%20răng) ở trẻ là do bú bình, ngậm núm vú giả, hoặc do vi khuẩn gây bệnh răng miệng được truyền từ mẹ qua việc hôn hít, nếm thức ăn hay mút vú giả trước khi cho trẻ bú...
Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng nếu chúng ta chăm sóc răng, lợi cẩn thận ngay từ giai đoạn sớm, răng sữa phát triển tốt thì răng vĩnh viễn cũng sẽ chắc khỏe suốt đời.

Trẻ thường mọc chiếc răng đầu tiên vào khoảng 6 tháng tuổi, nhưng theo các bác sĩ của Chương trình Healthy Family (Hoa Kỳ) ngay trước khi trẻ có răng, các bà mẹ cũng nên chú ý chăm sóc, vệ sinh nướu cho trẻ sạch sẽ bằng gạc mềm thấm nước sạch ngay sau khi cho trẻ ăn hoặc bú sữa.

Khi trẻ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên, các bà mẹ nên dùng gạc hoặc khăn vải ướt quấn quanh ngón tay, lau sạch cả mặt trước, mặt trong và xung quanh chiếc răng mới cho trẻ. Đồng thời cũng cần chú ý vệ sinh cả nướu răng.

Lên 3 hay 4 tuổi, là thời điểm tốt nhất tập cho trẻ sử dụng kem đánh răng. Nên nhớ hãy mua đúng loại bàn chải và kem đánh răng dành cho trẻ em để đảm bảo chắc chắn rằng lợi của bé không bị tổn thương.

Lúc đầu, chỉ nên sử dụng một ít kem và hướng dẫn trẻ không được nuốt kem. Vì việc tiêu thụ nhiều chất fluor không chỉ gây hại cho sức khỏe, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng men răng của trẻ sau này.

Bạn có thể giám sát hoặc giúp bé chải răng vì bé chưa có ý thức để chủ động chải sạch răng và tay bé cũng chưa đủ khoẻ để chà sạch các mảng bám trên mặt răng. Không ít các gia đình chủ quan, tin rằng con đã 4 - 5 tuổi, có thể tự đánh răng mỗi tối, nhưng lâu dần vẫn thấy răng có mảng bám, vàng ố và bắt đầu bị sâu.



Xem thêm bài viết về : Chi phí hàn răng sâu (http://nhakhoahoanmy.net/nho-rang-sau-bao-nhieu-tien.html)Chi phí nhổ răng sâu (http://nhakhoahoanmy.net/nho-rang-sau-bao-nhieu-tien.html)