PDA

View Full Version : Chải răng cho trẻ như thế nào?


macro2812
12-05-2014, 03:02 PM
Để ngăn ngừa sự thành lập mảng bám thì điều quan trọng nên làm là chải sạch kỹ lưỡng răng và nướu mỗi ngày ít nhất 2 lần. Khi chải răng cần nhớ là mỗi răng của chúng ta có đến 5 mặt: mặt ngoài, mặt trong, 2 mặt bên gần xa và mặt nhai (răng cối), hay bờ cắn (răng cửa). Và chỉ có một cách duy nhất chắc chắn giúp ta phòng ngừa bệnh lý răng miệng như sau rang (http://nhakhoahoanmy.net/cong-nghe-moi-dieu-tri-sau-rang.html)… là làm sạch tất cả các mặt của răng. Hiện nay có nhiều kỹ thuật chải răng khác nhau và tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến nha sĩ điều trẻ cho bạn để biết mình nên theo phương pháp chải răng nào là phù hợp nhất khi chải răng.
- Chải mặt ngoài các răng cửa, đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ hướng về phía bờ nướu. - Bắt đầu chải mặt nhai với bàn chải trẻ em có sợi lông mềm, dùng động tác đẩy tới lui với biên độ ngắn. - Di chuyển vào răng trong chải nhẹ nhàng. - Chải mặt trong các răng cửa dưới, giữ bàn chải thẳng đứng, dùng phần đỉnh bàn chải chải nhẹ theo hướng từ nướu đến bờ cắn. - Phải chắc chắn rằng các răng sau và nướu được làm sạch đúng mức.
Nên thay bàn chải của trẻ khi lông bàn chải bắt đầu tòe ra, thường thì mỗi 3 tháng một lần.



Xem thêm các bài viết về : Chữa sâu răng dân gian (http://nhakhoahoanmy.net/5-cach-chua-sau-rang-dan-gian-don-gian-va-hieu-qua-nhat.html)Dau nhuc rang (http://nhakhoahoanmy.net/giam-dau-nhuc-do-rang-sau-voi-dau-dinh-huong-co-an-toan-khong.html)