PDA

View Full Version : Học nghề sửa chữa laptop có dễ xin việc làm?


NguyenNganhcm3456
13-05-2014, 09:31 AM
Kính gửi các bạn quan tâm đến lĩnh vực học nghề sửa chữa laptop chúng tôi, với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi luôn làm tốt dịch vụ với chuyên môn chuyên sâu - ứng biến cùng những ca sửa chữa khó khăn và phức tạp nhất cùng dịch vụ học nghề sửa chữa laptop!

Học nghề sửa chữa laptop có dễ xin việc làm?
Con đường tương lai có thể thay đổi, trải bước dẫn ta đến với một bức tranh cuộc sống hoàn toàn khác với những định hướng trong ước mơ của ta. Vì vậy, việc quyết định chọn cho mình một hướng đi đúng đắn thực sự rất quan trọng. Câu hỏi đặt ra là học nghề sửa chữa laptop có dễ xin việc làm? và để có một quyết định đúng đắn nhất, liệu chúng ta có cần tìm hiểu chúng?

Bài viết sau đây sẽ giúp ích cho các bạn muốn có một hướng đi tốt nhất cho tương lai của mình, hãy cùng tham khảo nhé.

KHAI GIẢNG THƯỜNG XUYÊN LỚP SỬA CHỮA LAPTOP – ĐIỆN THOẠI

Thay đổi nhận thức xã hội.

Nhận thức xã hội ngày càng cao, và nhu cầu thị trường ngày càng lớn, đi theo đó là sự đòi hỏi các kỹ sư, các thợ lành nghề ngày càng nhiều hơn học nghề sửa chữa laptop (http://hocsuachualaptopotphcm.blogspot.com/) là các cử nhân tốt nghiệp đại học tràn lan… Nhiều bạn trẻ đã bắt đầu giảm chú trọng bằng cấp mà quan tâm đến việc học nghề gì để có một công việc tốt, thu nhập ổn định. Từ đó, nhu cầu học nghề bắt đầu tăng nhanh.

Theo thống kê, tại Thành phố Hồ Chí minh hiện nay chỉ tiêu tuyển dụng trình độ ĐH, CĐ tại các doanh nghiệp chỉ chiếm 25%, còn lại chỉ tuyển đối tượng công nhân trực tiếp tham gia vận hành máy móc, tạo ra sản phẩm, sản xuất kinh doanh – dịch vụ. Vậy nên, nhu cầu nhân lực thuộc đối tượng học nghề còn thiếu hụt trầm trọng, đặc biệt ở các ngành sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Nổi bật nhất của thị trường lao động những năm tới đó là nguồn nhân lực có tay nghề cao, có trình độ chuyên môn giỏi vẫn không đủ đáp ứng thị trường lao động. Điều này cũng đồng nghĩa với việc một bộ phận nhân lực phải thất nghiệp và khó có thể tìm được việc làm sửa chữa laptop (http://icare.com.vn/sua-chua-laptop) ổn định lâu dài nếu chưa đủ điều kiện nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn và khả năng thích nghi với thực tế thị trường lao động.

Cũng theo báo dân trí, thống kê và dự báo thì 10 ngành nghề sau sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

( Sơ đồ biểu thị tỷ lệ nhu cầu nhân lực )

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc thường trực Falmi cho biết thì hiện thị trường lao động đang tồn tại một nghịch lý là “Có những ngành nghề doanh nghiệp đang rất cần, nhưng lại ít người đi học. Những ngành cần ít nhân lực thì lại nhiều người học”. Nghịch lý này cũng dễ hiểu, bởi các bạn trẻ ít khi có thể dự đoán và thiếu tầm nhìn chiến lược trong tương lai.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng trên 200 trường dạy nghề, trung tâm dạy nghề, bên cạnh đó là sự tồn tại của vô số các cơ sở dạy nghề tư nhân hùng hậu.

Tuy nhiên, vấn đề tất yếu đang tồn đọng là các trường dạy nghề sửa chữa laptop, trung tâm dạy nghề….thường chỉ giảng dạy một cách lý thuyết, máy móc và khô cứng, ít thực hành, không bám sát vào thực tế,vào từng nhu cầu doanh nghiệp để có thể triển khai chương trình học đầy đủ hơn, điều đó gây rất nhiều khó khăn, lúng túng cho các bạn sau khi ra nghề. Từ đó, tạo nên tâm lý chán nản, làm sai lệch mục tiêu nhân lực và không đáp ứng được thực tế nhu cầu thị trường, gây nên sự mất cân bằng cung – cầu. Có nhiều bạn học nghề điện tử xong, ra nghề đi làm kinh doanh, bán hàng, cũng có bạn học luyện kim xong, ra trường làm xây dựng, bất động sản…. và vô số các ngành nghề khác, đủ để chúng ta nhận ra tầm quan trọng của mặt bằng cung – cầu trong thị trường lao động ngày nay.

Vậy, học nghề gì là tốt nhất, là lựa chọn sáng suốt nhất? Nhìn vào xu hướng phát triển của xã hội, nhu cầu thị trường, tậm nhìn chiến lược, Tôi nhận thấy có hai nghề nổi bật không thể bỏ qua.

Vậy nên học nghề gì ?

Hiện nay, nghề đang thiếu rất nhiều nguồn lực lao động, đó là nghề sửa chữa laptop

Học nghề sửa chữa laptop: Hiện nay có trên 10.000 doanh nghiệp, cửa hàng tiền thân là kinh doanh thuần máy tính bàn, máy in… nhưng bây giờ thị trường máy tính xách tay đã chiếm lĩnh, nảy sinh ra nhu cầu về ngành nghề học sửa chữa laptop. Học viên sau khi ra nghề có thể dễ dàng tìm được một công việc tốt, thu nhập ổn định.

http://sua-chua-laptop24h.blogspot.com/2014/05/hoc-nghe-sua-chua-laptop-co-de-xin-viec.html