PDA

View Full Version : Cách khắc phục răng bị mẻ từ từ


Grao2812
15-05-2014, 09:39 AM
Răng bị mẻ từ từ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu trong cả giao tiếp và sinh hoạt.Vậy nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này như thế nào .

Nguyên nhân làm cho răng bị mẻ có thể do sâu răng, cắn phải vật cứng, ăn nóng rồi uống lạnh hoặc do chấn thương (tai nạn giao thông, va chạm trong sinh hoạt, thể thao)...

Một khi răng bị gãy, mẻ,sâu răng (http://nhakhoahoanmy.net/cong-nghe-moi-dieu-tri-sau-rang.html) điều quan trọng đầu tiên là tủy răng bị lộ ra hoặc bị tổn thương. Phương pháp điều trị là tùy thuộc vào tủy răng và số lượng của cấu trúc răng còn lại, BS nha khoa sẽ tư vấn cho bạn các phương pháp điều trị thích hợp như: trám, mão sứ …

Nếu răng bị mẻ nhưng không thế trám lại được, hoặc không cần thiết phải bọc sứ. Khi đó, sẽ có phương pháp là “Inlay hoặc Onlay”. Inlay và Onlay chỉ bao phủ một phần bề mặt răng, không giống như mão sứ bao phủ toàn bộ răng.



Xem thêm : Chữa sâu răng bằng dân gian (http://nhakhoahoanmy.net/5-cach-chua-sau-rang-dan-gian-don-gian-va-hieu-qua-nhat.html)Mẹo chữa răng sâu (http://nhakhoahoanmy.net/12-meo-chua-dau-rang-sau-don-gian.html)