PDA

View Full Version : Tại sao cần phải điều trị chỉnh nha?


Grao2812
19-05-2014, 11:46 PM
Lệch lạc răng mặt ảnh hưởng rất nhiều đến sự hài hòa và nét thẩm mỹ của khuôn mặt. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý trong giao tiếp xã hội. Cảm giác mặc cảm, thiếu tự tin là những vấn đề thường gặp ở những người có lệch lạc răng mặt mà không được điều trị chỉnh nha. Lệch lạc răng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm giảm chức năng nhai; là yếu tố thuận lợi cho các bệnh lý sâu răng, mòn răng, viêm nướu, tụt nướu...

Nếu không được điều trị, nhiều lệch lạc răng hàm sẽ trở nên trầm trọng hơn; về lâu dài điều trị những vấn đề răng mặt phát sinh sau này sẽ tốn kém hơn điều trị niềng răng (http://niengrang24h.blogspot.com/) hay chỉnh nha rất nhiều.

Bên cạnh việc cải thiện chức năng nhai và loại bỏ các yếu tố thuận lợi cho bệnh sâu răng và nha chu; điều trị chỉnh nha mang đến cho bạn một khuôn mặt hài hòa, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp xã hội và nhất định bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống.

Nguyên nhân của các vấn đề lệch lạc răng mặt là gì?

Đa số lệch lạc răng mặt là do di truyền nhưng cũng rất nhiều trường hợp là do mắc phải.Những trường hợp di truyền gồm tình trạng răng mọc chen chúc, răng thưa, răng dư hay thiếu và những bất thường răng mặt khác.

Những trường hợp mắc phải có thể là do một số bệnh lý tắc nghẽn đường hô hấp như VA và viêm Amidan quá phát, do các thói quen xấu như tật mút tay hay do mất sớm các răng sữa hay răng vĩnh viễn.

Cho dù là di truyền hay mắc phải, nhiều vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến sự sắp xếp của các răng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển hàm mặt và sự hài hòa của khuôn mặt.





Xem thêm : Nhổ răng (http://nhorang.blogspot.com/)Bệnh nha chu (http://nhachu.wordpress.com/)