PDA

View Full Version : Nguy cơ tai biến khi hút mỡ nâng ngực


bluetrang930
20-05-2014, 12:24 AM
Nguy cơ tai biến khi hút mỡ nâng ngực
Ngoài những tai biến do gây tê hoặc gây mê, quá trình nang nguc bang mo tu than (http://nangngucdep.com.vn/su-that-ve-nang-nguc-bang-mo-tu-than.html) cũng có thể gây thuyên tắc mạch.

>> phau thuat nguc (http://nangngucdep.com.vn/truoc-khi-phau-thuat-nguc-ban-phai-lam-gi.html)

Bơm mỡ (fat injection) hay còn gọi là cấy ghép mỡ (fat grafting), hay cấy chuyển mỡ (fat transfer) là kỹ thuật thẩm mỹ đã được sử dụng từ lâu để làm đẹp. Để chính xác hơn phải gọi tên đầy đủ là bơm mỡ tự thân, là kỹ thuật hút lấy mỡ từ một vùng nào đó của cơ thể để bơm vào một vùng khác với mục đích làm tăng khối lượng để làm đẹp theo yêu cầu.
Chẳng hạn, hút mỡ từ nơi có nhiều mỡ dư thừa như bụng, mông, đùi, sau đó được xử lý tinh lọc để bơm trở lại những vùng cơ thể khác như làm tăng kích thước vú, mông; bù đắp các khuyết lõm do sẹo; làm đầy nếp nhăn ở mặt, chỉnh hình má môi cằm theo ý muốn…
http://saigonvenus.com/images/truoc-va-sau-khi-nang-nguc-o-saigonvenus.jpg
Bơm mỡ tự thân để làm đẹp là kỹ thuật đã có từ lâu trên thế giới. Ảnh minh họa: allvoices.
Ngày nay có rất nhiều chất liệu làm đầy được chế tạo để bơm vào cơ thể. Tuy nhiên, các chất làm đầy nhân tạo kết quả thường ngắn hạn (1-2 năm) và khá đắt đỏ. Vì vậy mỡ tự thân được coi là chất làm đầy tự nhiên có nhiều ưu điểm và đáp ứng tốt các yêu cầu làm đẹp. Do những ưu thế đó mà trong hơn 10 năm gần đây phương pháp bơm mỡ được sử dụng rộng rãi trong thẩm mỹ.
Để nâng ngực an toàn (http://nangngucdep.com.vn/cach-nang-nguc-tu-nhien-hoan-hao-nhat.html) ngăn ngừa tai biến, hạn chế rủi ro và xử lý kịp thời hiệu quả khi có sự cố xảy ra khi thực hiện kỹ thuật bơm mỡ, cả thầy thuốc và bệnh nhân cần làm tốt những yêu cầu sau:
- Kỹ thuật cấy mỡ làm đẹp và bơm mỡ nâng ngực nói riêng phải được tiến hành trong môi trường vô trùng tuyệt đối với những trang thiết bị chuyên dụng và chỉ được bơm một khối lượng phù hợp để đảm bảo. Đã có trường hợp bệnh nhân cấy ghép mỡ bị viêm nhiễm hoại tử tại vùng cấy, dẫn đến không những cấy ghép không đạt kết quả mà còn gây tổn thương biến dạng cả bộ phận cần làm đẹp.
- Khi xảy ra tai biến bác sĩ thẩm mỹ phải tập trung ưu tiên cao nhất cho việc cấp cứu bệnh nhân, tranh thủ mọi sự hỗ trợ chuyên môn từ đồng nghiệp và bệnh viện nơi gần nhất. Trong những tiêu chí cho một Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ tốt có một tiêu chí là chọn vị trí ở gần các bệnh viện để có được sự hỗ trợ chuyên môn nhanh chóng khi cần thiết.
- Về phía bệnh nhân cần xác định đúng đắn động cơ khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ và phải được bác sĩ tư vấn kỹ càng để xác định việc làm này là thực cần thiết. Phẫu thuật luôn luôn là biện pháp cuối cùng sau khi mọi giải pháp làm đẹp khác không đạt yêu cầu.
- Phải tra cứu trên các trang web nghề nghiệp, tìm trên các phương tiện truyền thông và mối quan hệ xã hội để biết thông tin cần thiết về bằng cấp chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp, quá trình đào tạo chuyên môn, giấy phép hành nghề và cả về tinh thần thái độ của người bác sĩ thẩm mỹ mà mình muốn đến làm.
- Sau việc lựa chọn bác sĩ thì một yếu tố khác cũng rất quan trọng là lựa chọn cơ sở y tế mình sẽ đến làm. Ở Việt Nam hiện nay, nếu đọc quảng cáo trên báo chí và phương tiện truyền thông thì có vẻ như cấy ghép mỡ làm đẹp là công việc quá dễ dàng được thực hiện tốt 100% ở mọi thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Đó phải là những cơ sở được cho phép phẫu thuật thẩm mỹ, có đầy đủ trang thiết bị phẫu thuật và hồi sức cấp cứu cùng với đội ngũ nhân viên y tế gây mê hồi sức, chăm sóc hậu phẫu chuyên nghiệp và tận tâm.
>> phẫu thuật nâng ngực nội soi
(http://nangngucdep.com.vn/nang-nguc-noi-soi-an-toan-dep-tu-nhien.html)