PDA

View Full Version : Trào lưu tẩy lông vùng kín lợi bất cập hại


quandui9x
29-05-2014, 03:07 PM
Thời gian gần đây, chị Lan thấy ngứa ở vùng ngoài cơ quan sinh dục. Chị đi khám phụ khoa, bác sĩ phát hiện tình trạng ngứa này không phải do viêm nhiễm vùng kín mà là do những chú rận trú trong đám lông. Để thoát nạn rận, Lan phải cạo bỏ hết và sau đó, chị tạo thói quen mỗi tuần “làm cỏ” một lần bằng cách tự cạo.




Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Thái Hà (Hà Nội), giải thích, việc xuất hiện rận ở lông mu có thể do lây từ bạn tình. Tuy nhiên, những con rận cũng có thể tự xuất hiện nếu người phụ nữ vệ sinh vùng kín không sạch. Điều này càng dễ xảy ra khi lông quá dày rậm, tương tự như tình trạng đầu bẩn sẽ sinh ra chấy vậy. Khi đã có rận, người phụ nữ nhất thiết phải tẩy hết lông vùng kín để những ký sinh trùng này hết chỗ trú ẩn.
Rất nhiều phụ nữ khác lại quyết định tẩy lông vùng kín vì lý do thẩm mỹ, nhất là khi đến mùa đi biển, cần diện bikini mà nhiều lông ở vùng kín (http://trietlonghieuqua.net/tam-su-cua-co-nang-nhieu-long-vung-kin.html) lại ảnh hưởng đến điều đó. Thanh Huyền ở Đống Đa, Hà Nội, có thói quen này từ một sự cố “kinh hoàng” khi đi biển cùng đồng nghiệp hè năm ngoái. Để khoe dáng chuẩn, cô chọn bộ bikini cực kỳ kiệm vải.
http://anh.24h.com.vn/upload/1-2012/images/2012-03-14/1331709466-sieu-mau-bikini-5.jpg
Phụ nữ nhất thiết phải tẩy hết lông vùng kín để những ký sinh trùng hết chỗ trú ẩn
Đúng như cô muốn, mọi ánh mắt đàn ông đều bị hút về phía cô. Khi Huyền bước từ biển lên, ánh mắt mọi người cũng dán chặt vào cô nhưng trông rất… lạ, một số người còn xì xào với nhau điều gì đó. Mãi đến lúc một chị cùng phòng đưa cho cái khăn tắm và nói nhỏ vào tai thì Huyền mới giật mình: Bộ bikini màu cam nhẹ sành điệu của cô khi bị ướt đã bộc lộ toàn bộ “vùng tam giác đen”. Ngượng chín người, từ đó về sau Huyền luôn nhớ tẩy lông vùng kín trước mùa đi bơi.
Còn Thu vốn là người mẫu nên tẩy lông vùng kín là việc thường xuyên, chủ yếu do nhân viên waxing thực hiện. Cô hào hứng: “Đừng tưởng waxing vùng kín chỉ là tẩy hết lông ở đó. Giờ có rất nhiều cách làm đẹp ngay tại vùng này, chẳng hạn waxing theo các hình thù khác nhau như hình tam giác, hình thang, thậm chí là waxing theo logo, theo chữ tên mình hoặc tên người yêu”.
Theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Thái Hà, lông vùng kín của chị em rất rậm rạp và là nơi ít thông thoáng nhất, dễ ẩm ướt, nếu không vệ sinh sạch sẽ rất dễ dẫn đến bệnh phụ khoa hoặc sinh ra rận như trường hợp của Lan.
“Lông vùng kín không có tác dụng bảo vệ vùng âm đạo như nhiều người nghĩ, nên việc loại bỏ nó sẽ không gây hại. Cái hại chỉ nằm ở cách lựa chọn phương pháp tẩy lông. Tuy nhiên, chị em không nên chạy theo cách làm đẹp kỳ quái như triệt lông vùng kín (http://trietlonghieuqua.net/triet-long-vung-kin-an-toan-tuyet-doi.html) theo hình logo, chữ… Ngoài ra, một số phụ nữ tìm thấy khoái cảm khi chồng có cử chỉ âu yếm lông vùng nhạy cảm, khi đó nếu waxing sẽ không có lợi”.
Tiến sĩ Nguyễn Viết Lượng, phụ trách Trung tâm Da liễu và Thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia, cũng thừa nhận, chị em có thể gặp phiền toái về sức khỏe không phải vì không có lông vùng kín, mà là do các phương pháp tẩy lông, bởi không phương pháp nào an toàn 100%. Chẳng hạn, việc dùng dao cạo nếu không cẩn thận có thể gây sây sát vùng kín. Ngoài ra, lông mọc lại sẽ rất cứng.
Mai, nhân viên văn phòng, từng gặp chuyện dở khóc dở cười vì điều này. Sau một lần tám chuyện với các nữ đồng nghiệp, cô quyết định làm vùng kín của mình gợi cảm hơn cho chồng bất ngờ, nên đã “mượn tạm” ông xã bộ dao cạo để “làm cỏ”. Quả thật chồng Mai rất bất ngờ và hài lòng với sự đổi mới của vợ. Nhưng một tuần sau, khi đang âu yếm nhau, vừa chạm tay đến “vùng tam giác”, anh đã giật mình rụt tay lại vì những sợi cứng vừa nhú lên, cuộc vui thế là kết thúc sớm.
Một cách loại bỏ lông khác là dùng kem tẩy, làm lông bị gãy rời ngay ở lỗ chân lông mà không tác động được đến phần gốc dưới da. Theo tiến sĩ Lượng, kem này có thể gây dị ứng nếu thành phần không đảm bảo hoặc làn da quá nhạy cảm. Còn nếu wax (dùng tấm dán có keo dính áp vào vùng da cần tẩy rồi giật mạnh để kéo lông ra) sẽ lấy được chân lông, khiến vùng da đó được “trơn tru” trong vài tuần, nhưng lại gây đau đớn và dễ làm tổn thương nang lông.
Vì thế bác sĩ Lượng cho rằng, để giữ sức khỏe cho cơ quan sinh dục, chị em nên chịu khó vệ sinh sạch sẽ, còn vấn đề thẩm mỹ khi đi biển thì nên khắc phục bằng cách chọn quần bơi có đệm ở vùng tam giác, chứ không nhất thiết phải tẩy lông (http://trietlonghieuqua.net/dich-vu-triet-long).