PDA

View Full Version : Duy Tân - 1 trong 4 Đại diện Hàng đầu tại Festival Kiến trúc Toàn quốc 2014


thuylinhlinh2
03-06-2014, 05:02 PM
Bằng ngẫu hứng, khả năng quan sát tinh tế cũng như nắm chắc những “niêm luật” căn bản trong hội họa, thiết kế, các kiến trúc sư tương lai của Đại học Duy Tân (http://duytan.edu.vn/) đã mang về bộ sưu tập giải thưởng giá trị tại Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần IX vừa được tổ chức từ ngày 11 - 13/4/2014 tại Bình Dương.



Mặc dù là đoàn có ít thí sinh nhất tại Festival Kiến trúc Toàn quốc lần này nhưng Đại học Duy Tân đã xuất sắc giành đến 14 giải gồm 3 giải Nhất, 1 giải Nhì, 6 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và xếp thứ Tư toàn đoàn.


http://www.thanhnien.com.vn/Pictures201404/Cong_Do ng/270414/duytan1.jpg;pvadb4dd298253ea21
Bài thi: Cũ và Mới - Giải Nhất Ý tưởng Kiến trúc năm 2-3 của Duy Tân


Festival Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc là sự kiện lớn của Hội Kiến Trúc sư Việt Nam được tổ chức đều đặn hai năm một lần. Festival 2014 với chủ đề “Hoa Đất Thủ” đã thu hút hơn 500 sinh viên và 90 giảng viên đến từ 19 trường đại học trên cả nước. Cuộc thi năm nay thực sự đã lôi cuốn được người tham dự với 8 phần thi thú vị và đặc sắc: (1) Triển lãm giới thiệu trường tham gia Festival 2014, (2) Sáng tác Tác phẩm nghệ thuật điêu khắc, (3) Mosaic (ghép gốm), (4) Vẽ ký họa, (5) Ống kính của Kiến, (6) Ý tưởng Kiến trúc, (7) Cảm xúc của Kiến, (8) Cuộc chiến của Kiến.



Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2014 được tổ chức tại Bình Dương - một trong những thành phố năng động nhất phương Nam. Với khả năng cảm nhận và nắm bắt thực tế nhanh chóng, sinh viên Duy Tân đã có những tác phẩm dự thi xuất sắc để đoạt 14 giải thưởng lớn chung cuộc, đồng thời dẫn đầu thành tích so với các đại diện khác đến từ miền Trung như: Đại học Bách khoa Đà Nẵng (13 giải thưởng), Đại học Huế (11 giải thưởng), và Đại học Kiến trúc Đà Nẵng (7 giải thưởng).



Ở phần thi “Ống kính của Kiến”, nữ sinh viên Hồ Thu Thanh Thư, lớp K17KTR2 - Khoa Kiến trúc, Đại học Duy Tân đã đoạt 2 giải thưởng quan trọng: Giải Nhất dành cho tác phẩm “Truyền lửa” ghi lại khoảnh khắc đẹp của tình nguyện viên rước đuốc và giải Khuyến khích cho tác phẩm “Đồng lòng” ghi lại sự đoàn kết, chung tay sáng tạo của các thí sinh tham dự Festival. Một giải Khuyến khích khác ở thể loại này cũng đã được trao cho sinh viên Lê Bình Nam, Lớp K17KTR4 - Khoa Kiến trúc, Đại học Duy Tân.



Ở nội dung dành cho nhóm sinh viên năm 2-3 với đề tài “Thiết kế Công trình Dịch vụ Đô thị Nhà vệ sinh Công cộng”, sinh viên Nguyễn Quang Viễn (Lớp K18KTR2, DTU) đã dành giải Nhất khi kết hợp hình tượng cái lu đất và cánh hoa dầu để tạo hình một công trình vừa có dấu ấn văn hóa vừa đáp ứng yêu cầu kiến trúc “xanh”, bền vững và thân thiện với môi trường. Cùng đề tài này, sinh viên Bùi Đức Trường (Lớp K18KTN, DTU) đã đoạt giải Nhì, sinh viên Trầm Đức Cường (Lớp K17KTR2, DTU) và sinh viên Võ Ngọc Tân (Lớp K17KTR4, DTU) đoạt giải Ba.



Ở nội dung dành cho nhóm sinh viên năm 4-5 với đề tài “Quy hoạch Cải tạo Làng nghề Truyền thống”, công trình chứa đựng nhiều ý tưởng khả thi của bạn Đoàn Thượng Thi (Lớp K16KTR1, DTU) đã được đánh giá cao và giành giải Nhất. Ngoài ra, các sinh viên Phạm Văn Chất và sinh viên Phan Tuấn Anh thuộc lớp K16KTR2, DTU cũng đã đoạt giải Ba.



Một giải Ba khác của Festival là tác phẩm ký họa “Bình minh trên Làng gốm” của bạn Nguyễn Văn Quý (Lớp K17KTR4, DTU). Với những nét vẽ thanh thoát, tươi mới, hài hòa với thiên nhiên, chen lẫn sự gắn kết của quá khứ và hiện tại của làng nghề được Quý thể hiện một cách sinh động trong tác phẩm của mình. Cũng ở nội dung này, sinh viên Lê Bình Nam (Lớp K17KTR4) cũng đã đoạt giải Khuyến khích trong phần thi Vẽ ký họa.



Ở phần thi Ý tưởng Kiến trúc, các thí sinh đến từ Duy Tân đã “rinh” về số lượng giải thưởng rất lớn. Đây là phần thi mang tính cộng đồng, mỗi nhóm có nhiều sinh viên các trường tham dự.



Ngoài ra, sinh viên Duy Tân cũng đã giành 2 giải Ba và giải Khuyến khích toàn đoàn ở phần thi “Kiến phong cách”.