PDA

View Full Version : Hướng dẫn cách trị sẹo lõm và vết thâm do mụn trứng cá


thanhvinh930
06-06-2014, 06:38 PM
Câu hỏi : Chào bác sỹ, mình là Diệu Trang năm nay 23 tuổi hiện đang là nhân viên văn phòng. Da mình là da dầu nên bị nhiều mụn trứng cá rất khó chịu, nó làm mình mất tự tin khi giao tiếp với người đối diện nhất là với người khác giới. Ngày trước mình ko để ý nên thường dùng tay nặn mụn khi hết mụn thì những vết thâm và sẹo lõm thay thế. Hiện mình rất hoang mang không biết làm sao cho hết sẹo và vết thâm. Vậy bác sỹ cho mình hỏi làm sao điều trị sẹo lõm và vết thâm ? trị sẹo lõm và vết thâm ở đâu.

>> Trị sẹo mụn trứng cá (http://chuatriseo.vn/nhung-cach-tri-seo-trung-ca-sieu-hieu-qua.html)

Trả lời:

Hiện chưa có loại thuốc nào đem lại hiệu quả cao trong lĩnh vực điều tri seo mun (http://chuatriseo.vn/tri-seo-mun-an-toan-nhanh-chong.html) và vết thâm do mụn trứng cá.

Với các vết sẹo đã hình thành, tùy theo đặc tính (độ sâu, hình dạng, vị trí), chuyên gia da liễu sẽ chọn phương pháp thích hợp để điều trị: Ngăn mụn bằng laser.

Khi mụn đã thành sẹo lõm, hiện chưa có thuốc bôi nào giúp chữa khỏi. Cách trị sẹo lâu năm phải thực hiện thủ thuật để nâng mô xơ dưới da mặt lên để lấp đầy chỗ sẹo lõm hay nạo chỗ sẹo đi, tạo vết thương mới, sau đó đắp gel hoặc cấy ghép da để nâng sẹo. Khi các vết sẹo đã đầy và lành, bác sĩ sẽ tiếp tục áp dụng cà sẹo cho phẳng. Siêu mài mòn làm mịn da

Trong phương pháp trị sẹo và vết thâm hiện nay, các chuyên gia thường dùng kỹ thuật siêu mài mòn kỹ thuật số để mài mòn bề mặt da ở vùng sẹo, lấy đi lớp tế bào trên cùng của biểu bì để vùng da đó mịn màng, bằng phẳng hơn.

Ngoài ra, nên chọn lựa các sản phẩm tẩy rửa, dưỡng da phù hợp như: các sản phẩm rửa mặt êm dịu da, không chứa cát nhám; các sản phẩm dưỡng có ghi chú “non-acnegenic” (không tạo mụn) hoặc “non-commedogenic” (không tạo cồi).

Người bệnh nên mỗi ngày rửa mặt 2-3 làn (không nên nhiều hơn). Nên rửa mặt bằng nước sạch khi da khô, đỏ, ngứa do tác dụng của thuốc đang điều trị bệnh. Có thể dùng thêm sản phẩm rửa mặt thích hợp (sữa rửa mặt đặc trị mụn) 1 lần vào buổi tối khi da nhờn. Khi rửa mặt không nên dùng xà bông chà xát.

Điều tiết chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

Để điều trị mụn trứng cá người bệnh phải hạn chế ăn ngọt, nhiều tinh bột, chất béo; ngủ điều độ, tránh thức khuya; tạo đời sống tinh thần lành mạnh, giảm thiểu stress và mất ngủ; bảo vệ da chống nắng như hạn chế đi nắng, đeo khẩu trang, đội nói rộng vành, bôi kem chống nắng. Người bệnh nên kiên trì đến bác sĩ da liễu khám bệnh nhiều lần và liên tục. Không nên dùng thuốc theo lời khuyên của bạn bè, người quen hoặc tự mua thuốc dùng, vì việc điều trị ở mỗi người có kết quả khác nhau, phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và đặc điểm mụn ở mỗi người cũng khác nhau.

Chúc bạn luôn khỏe.

>> Nguồn: http://chuatriseo.info/huong-dan-cach-tri-seo-lom-va-vet-tham-mun-trung-ca.html