PDA

View Full Version : Một số phương pháp điều trị sẹo lồi từ thiên nhiên


truongvinh928
07-06-2014, 03:19 PM
Với sẹo lồi nếu bạn không chữa trị kịp thời, nó sẽ lan rộng và rất khó chữa trị, bên cạnh những phương pháp chữa trị chuyên dụng của y học thẩm mỹ, thì các phương pháp từ thiên nhiên cũng phần nào giúp bạn hạn chế được tình trạng sẹo lồi.

>> chua seo lom (http://chuatriseo.vn/cach-chua-tri-seo-lom-nhanh-va-hieu-qua.html)

>> xoa seo lom (http://chuatriseo.vn/cach-xoa-seo-lom-lau-nam-tren-mat-an-toan-nhat.html)

Một số phương pháp điều trị sẹo lồi từ thiên nhiên:

Cách trị sẹo lồi bằng tinh chất cây rau má:
http://cachlamtrangda.vn/wp-content/uploads/2014/05/rau-ma-du-300x300.jpg
Rau má là một loại rau rất mát và lành tính. Rau má không chỉ có tác dụng giải độc, mát da, là thức uống bổ dưỡng mà rau má còn có công dụng xóa sẹo lồi tuyệt vời.
Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường bảo vệ da, lưu thông máu trên da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.
Cách làm mờ sẹo lồi bằng rau má bạn chỉ cần nghiền nát rồi đắp lên vùng da có sẹo
Tinh chất hành tây:
http://cachlamtrangda.vn/wp-content/uploads/2014/05/hanh-tay-13314b-a8096-300x176.jpg
Chiết xuất hành tây là một chất chống viêm, giảm sự thâm của vết sẹo do dư thừa collagen trong mô sẹo, giảm thiểu sự xuất hiện của mức độ sẹo và ức chế phát triển sẹo. Bạn cũng có thể sử dụng tinh chất hành tây ở dạng gel để bôi lên vùng da sẹo, có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều tri seo loi lau nam.

Tuy nhiên đối với những trường hợp bị dị ứng với hành tây thì không thể áp dụng được phương pháp này

Dùng nước ép dưa chuột:

Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh. Cách làm này không chỉ giúp các vết sẹo mờ dần đi mà còn giúp da sáng hồng, mịn màng.

Dùng tinh dầu cây ngải đắng (ngải cứu)
Tinh dầu cây ngải đắng thường được chưng cất từ lá của cây ngải đắng (ngải cứu) lâu năm. Đây là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả. Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để sửa chữa tình trạng xấu xí của các vết sẹo, đặc biệt là với những vết sẹo cũ hoặc các vết sẹo quá khó coi. Tinh dầu cây ngải đắng giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo.
>> Nguồn: http://cachlamtrangda.vn/mot-phuong-phap-dieu-tri-seo-loi-tu-thien-nhien.html