PDA

View Full Version : Thay thế Ổ cứng HDD, SSD Laptop miễn phí cài đặt, lắp đặt vệ sinh máy


hanoistarvn217
18-06-2014, 10:53 AM
Trong thời đại Công Nghệ Số khi mà nhu cầu học tập và làm việc của con người ngày càng lớn thì việc sở hữu cho mình một chiếc laptop là một điều đã trở nên khá phổ biến và tùy theo khối lượng học tập cũng như công việc của mỗi người thì ổ cứnglaptop (http://hanoistar.vn/laptop/c63.html) chính là nơi lưu trữ cũng như truyền tải những dữ liệu đó.
Do dung lượng ổ cứng laptop (http://hanoistar.vn/o-cung-laptop/c31.html) của bạn quá nhỏ, rất bất tiện cho học tập, công việc. Và cũng có thể bạn muốn cải thiện tốc độ của máy hiện tại thì việc nên nâng cấp một chiếc ổ cứng có dung lượng cao hơn, có tốc độ cao hơn là việc hết sức cần thiết. Đôi khi, máy tính của bạn chạy chậm hơn một cách đáng chú ý hoặc chương trình "treo" khi bạn truy cập các tệp nhất định. Cũng có thể bạn không cài đặt được Hệ Điều Hành, không vào được các tệp tin, không vào được HĐH…. Tất cả các vấn đề này có thể xảy ra do ổ cứng của bạn bị lỗi, bị Bad Sector. Việc đầu tiên bạn nên làm là đi kiểm tra ổ cứng . Ổ cứng có vấn đề dù nặng hay nhẹ thì Hanoistar (http://hanoistar.vn/) xin khuyên bạn nên thay thế hoặc sao chép dữ liệu ra thiết bị khác trách tình trạng ổ cứng đột tử đột ngột .

Truy cập http://hanoistar.vn/o-cung-laptop/c31.html (http://hanoistar.vn/o-cung-laptop/c31.html) để biết chi tiết về giá ổ cứng

KHI THAY Ổ CỨNG LAPTOP TẠI HANOISTAR BẠN SẼ ĐƯỢC MIỄN PHÍ:KIỂM TRA - LẮP ĐẶT - CÀI ĐĂT - VỆ SINH LAPTOP – SAO CHÉP DỮ LIỆU.

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_ve_sinh_la ptop_mien_phi.jpg

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_ve_sinh_la ptop.jpg

Hình ảnh : Vệ Sinh Quạt Tản Nhiệt Và Chips Laptop



Sau đây HanoiStar xin giới thiệu với các bạn các cách Test tình trạng Ổ cứng và cách thay thế lắp đặt:



A. Kiểm tra – Test tình trạng ổ cứng miễn phí:
1. Cách 1:Bạn có thể đĩa CD Hiren Boot Hoặc bằng USB Boot:

- Cho CD hoặc cắm USB Boot vào laptop, tùy chỉnh Bios tùy theo từng loại máy để máy nhận CD hoặc USB, sau khi laptop đã nhận >> vào Mini Windows XP:

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_hbcd1521.j pg



- Trong Mini Windows Xp Chọn HBCD Menu >>Programs >>Testing >>Victoria(HDD info/Test):

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_test_hdd_1 .jpg



- Trong Victoria(HDD info/Test) chọn Standard, sau đó tích vào ổ cần test . Sau đó chuyển qua mục Tests >> Start ( Để bắt đầu test ổ cứng).

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_test_o_cun g_hdd.jpg

Hình ảnhhttps://www.nhattao.com/styles/default/xenfor o/clear.pngao Diện Trong Tests.

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_test_o_cun g_bad_sector.jpg

-Dưới đây là tình trạng ổ cứng theo từng Điểm TEST:

+ Xanh : Ổ cứng đang trong tình trạng báo động có thể xảy ra các điểm bad. + Vàng : Bad báo động, cần phải thay thế, có thể sử dùng phần mềm để sử lý

+ Đỏ : Bad quá nặng, gần như không thể khắc phục.+ Err : Điểm chết trên ổ cứng , không thể khắc phục.

+ Err : Điểm chết trên ổ cứng , không thể khắc phục.



2.Cách 2: Các Bạn Có Thể Dùng Phần Mềm CrystalDiskinfo:

- Download Phần Mềm CrystalDiskinfo theo link dưới đây:

http://jaist.dl.sourceforge.jp/crystaldiskinfo/597 98/CrystalDiskInfo6_1_8-en.exe (http://jaist.dl.sourceforge.jp/crystaldiskinfo/59 798/CrystalDiskInfo6_1_8-en.exe)

- Sau Khi download về máy các bạn cài đặt phần mền là để dung .

- Tình trạng “sức khỏe”: Khi chạy, ổ đĩa của bạn sẽ được thông báo một trong bốn trạng thái sau:

+ Good (nền xanh): Ổ cứng còn tốt.

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_test_o_cun g_bang_crystaldiskinfo_good.jpg

+ Caution (nền vàng): Đĩa có vấn đề, CrystalDiskInfo đã “thấy” một số sector (cung từ - đơn vị vật lý lưu dữ liệu nhỏ nhất trên đĩa) bị lỗi. Dù đĩa vẫn còn sử dụng được, nhưng bạn nên lưu dự phòng dữ liệu và tiếp tục theo dõi.

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_test_o_cun g_bang_crystaldiskinfo_caution1.jpg

+ Bad(nền đỏ): Có thể đầu đọc, motor bị mòn, bề mặt đĩa bị trầy xước, hoặc nhiều cung từ bị hư hỏng (bad sector)... Dấu hiệu này cho biết đĩa sắp hư, bạn cần chép hết dữ liệu qua đĩa khác và thay ổ đĩa.

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_bieu_hien_ bad_o_cung_1.jpg

+ Gray (nền xám):Không xác định được “bệnh”.



B. Thay Thế Ổ Cứng Laptop Miễn Phí :

Sau khi đã xác định được tình trạng của ổ cứng, chúng ta cần kiểm tra dung lượng và kích thước ổ cũng như chếch lại thông số vòng quay.Cuối cùng là tính năng chống sốc, giúp bảo vệ ổ cứng khi bị rung động, nhằm bảo về dữ liệu bên trong. HanoiStar luôn cố gắng hết sức sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho quý khách hàng các thông số chi tiết về ổ cứng để quý khách hàng có thể chọn lựa, thay thế cho mình 1 chiếc ổ cứng laptop phù hợp nhất và với chi phí tiết kiệm nhất …



HanoiStar xin giới thiệu một số hình ảnh giúp các bạn hiểu hơn về các quy trình căn bản trên, và có thể tự mình thay thế những chiếc ổ cứng một cách thành thục:



Trước tiên hãy trang bị cho mình 1 bộ tuốc nơ vít chuyên dụng, thường sẽ là tuốc nơ vít 4 cạnh, tháo pin để tránh hiện tượng máy bị sốc điện, vặn ốc tháo nắp đáy máy và xác định vị trí ổ cứng.

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_thay_o_cun g_laptop1.jpg

Hình ảnh :Thay thế ổ cứng laptop có phân vùng màu xanh.


Trước hết là vặn vít cố định ổ cứng. Sau đó trượt nhẹ tay để lấy ổ cứng ra.Tháo vít khay nhôm cố định ở các khung máy để chuyển qua ổ cứng mới.

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_thay_hdd_l aptop_2.jpg

Hình ảnh :Ổ cứng bị tháo rời và cách lắp ổ cứng vào máy .



Sau đó, gắn ổ cứng lại vào vị trí cũ và vặn vít cố định.Sau đó, vặn các ốc cố định nắp máy lại như cũ .Vậy là laptop của bạn đã được thay thế ổ cứng mới.

http://hanoistar.vn/media/product/539_0_thao_lap_o _cung_laptop.jpg

Và cuối cùng là lắp lại nắp máy sau khi đã hoàn thành quá trình thay ổ.


http://hanoistar.vn/media/product/539_0_thay_the_o _cung_laptop_gia_re_1.jpg

Hình ảnh :Hoàn thiện khi đã thay ổ cứng .



C. Cài Đặt Hệ Điều Hành Và Ứng Dụng Miễn Phí :

Cài Đặt Window : Luôn cam kết hỗ trợ cài đặt đầy đủ hệ điều hành cùng những ứng dụng cần thiết nhất cho quý khách hàng, bộ windows XP, 7, 8, 8.1,… luôn sẵn sàng được cài đặt nhanh nhất phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc của quý khách hàng, ngoài ra sẽ cố gắng cài đặt những ứng dụng cần thiết theo yêu cầu của bạn… Sao lưu dữ liệu : Vấn đề này còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe ổ cứng. Đội ngũ kỹ thuật viên HanoiStar sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ cứu dữ liệu và sao lưu dữ liệu của quý khách hàng một cách tốt nhất !

Với tiêu chí khách hàng là người chủ duy nhất.

Hanoistar