PDA

View Full Version : Làm thủ tục xây nhà chung cư mini


NguyenNgannavn0011
21-06-2014, 10:52 AM
Vấn đề làm tiêu chuẩn xây nhà chung cư mini ngày càng trở nên khó khăn và phức tạp hơn nếu như bạn không nắm rõ được các quy định của nhà nước. Theo quy định tại khoản 3 Điều 43 Nghị định số71/2010/NĐ-CP ngày 27/6/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở quy định.


http://img842.imageshack.us/img842/4166/ar9sr.jpg


“Trường hợp hộ gia đình, cá nhân đều có nhà ở tại đô thị từ hai tầng trở lên mà tại mỗi tầng có từ hai căn hộ trở lên và mỗi căn hộ được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín (có phòng ở riêng, khu bếp riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng) thì diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ tối thiểu là 30 m2 và phải đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại Điều 70 của Luật Nhà ở”.

Điều 70, luật Nhà ở năm 2005 quy định tiêu chuẩn xây nhà chung cư như sau:

" Nhà chung cư là nhà ở có từ hai tầng trở lên, có lối đi, cầu thang và hệ thống vông trình hạ tầng sử dụng chung cho nhiều hộ gia đình, cá nhân. Nhà chung cứ có phần sở hữu riêng của từng hộ gia đình, cá nhân và phần sở hữu chung của tất cả các hộ gia đình, cá nhân sử dụng nhà chung cư".

Khi đáp ứng được các yêu cầu trên mà các hộ gia đình có yêu cầu thì được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với từng căn hộ trong ngôi nhà đó.

Về hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở;

- Bản sao hợp đồng mua căn hộ;

- Bản sao giấy phép xây dựng (http://fhd.com.vn/vn/ho-so-cap-giay-phep-xay-dung-22849.htm)nhà ở đó (đối với trường hợp xây dựng nhà ở phải có Giấy phép xây dựng) kèm theo các bản vẽ: bản vẽ mặt bằng của từng tầng và bản vẽ mặt bằng của từng căn hộ do chủ nhà tự đo vẽ hoặc thuê tổ chức có chức năng về đo vẽ thực hiện đo vẽ.

- Sơ đồ nhà ở, đất ở.

Hồ sơ nộp tại phòng quản lý xây dựng đô thị và nhà ở cấp quận, huyện nơi có nhà, đất.

Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính trong trường hợp này là ba mươi ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho công dân.