PDA

View Full Version : 5 khó khăn nhất tạo nên thành công của nghề thám tử tư


MacThanhnavn0321
24-06-2014, 04:00 PM
Mỗi nghành nghề đều khó nhiều công việc khác nhau, mang những yếu tố đặc thù của nghề đó và cũng không nghề nào là dễ dàng kiếm tiền. Một trong những nghề mới nhất và cũng nguy hiểm nhất hiện nay là nghề thám tử tư (http://thamtu123.com/). Đây cũng là một nghề liên quan đến việc tìm kiếm các thông tin mà khách hàng yêu cầu. Muốn có được những thông tin, bằng chứng đó, các thám tử phải có những phương án tiếp cận đối tượng mà họ muốn khai thác.



http://img842.imageshack.us/img842/7357/o6m80.jpg



Không phải dễ dàng để có thể làm một thám tử giỏi, các thám tử phải được rèn luyện các kỹ năng để đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc. Bên cạnh đó, lòng yêu nghề và muốn gắn bó với nghề là một yếu tố quan trọng khắc phục những khó khăn, gian nan khi làm thám tử và trở thành một thám tử chuyên nghiệp.

Công việc thám tử là công việc vất vả, đặc biệt đối với các nữ thám tử thì lại càng khó khăn hơn rất nhiều bởi trách nhiệm nhiều hơn của người phụ nữ với gia đình. Tuy nhiên khi đã quyết định gắn bó lâu dài với nghề, thì trong mỗi thám tử tình yêu nghề vô cùng lớn lao, vượt qua những khó khăn mà nghề đem lại.

Dưới đây là 5 cái khó khăn nhất tạo nên một nghề thám tửu thành công:

Mọi lúc, mọi nơi: Khi làm một thám tử, các thám tử chấp nhận thời gian làm việc không ổn định, và phải sẵn sàng làm việc khi có nhiệm vụ được giao. Đây là một công việc mang tính chất không ổn định, các thám tử luôn phải sẵn sàng để tham gia vào các nhiệm vụ được giao bất kể vào ngày hay đêm. Điều này gây nhiều khó khăn với các thám tử tư (http://thamtu123.com/)trong việc thu xếp thời gian ở bên gia đình, bạn bè, lúc nào họ cũng có thể phải đi làm nhiệm vụ.

Sức khỏe của các thám tử có thể bị suy giảm: Khi làm thám tử, có hợp đồng điều tra một đối tượng nào đó của khách hàng, các thám tử phải theo dõi đối tượng trong nhiều ngày liên tục cho đến khi có được thông tin của khách hàng muốn. Bởi vậy mà việc ăn uống hay nghỉ ngơi không điều độ chính là một trong những nguyên nhân làm suy giảm sức khỏe của các thám tử.

Áp lực của công việc là rất lớn: Làm thám tử việc phải đối mặt với những áp lực của công việc là rất lớn. Áp lực làm sao để có thông tin, bằng chứng chính xác và nhanh nhất, áp lực từ phía khách hàng, áp lực giữ uy tín của công ty, áp lực từ những định kiếm về công việc của những người thân … Nếu không có tinh thần thép thì thật khó để các thám tử sống và trụ vững được với nghề.

Đôi khi kiêm luôn nghề của diễn viên: Các thám tử phải đóng vai vào nhiều loại người trong xã hội để có thông tin mà họ muốn. Đôi khi họ đóng cặp với đồng nghiệp của mình thành đôi tình nhân để tiện theo dõi đối tượng khi vào trong nhà nghỉ, họ có thể trở thành nhân viên PR, marketing … để tiếp cận với đối tượng mà họ muốn.

Đối mặt với những nguy hiểm luôn rình rập: Làm thám tử tư (http://thamtu123.com/)luôn phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những nguy hiểm, bình tĩnh để tìm ra hướng đi tốt nhất và tổn thất phải chịu là ít nhất có thể. Điều này là lý do khiến cho nhiều người còn ngần ngại khi tham gia công việc này. Tuy nhiên các thám tử luôn được đào tạo các kỹ năng để có thể ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra với bản thân hoặc đồng nghiệp của họ.