PDA

View Full Version : Vệ sinh răng miệng khi mang các loại khí cụ khác


blaming321
25-06-2014, 08:42 PM
1.Khí cụ dán

* Đây là khí cụ dùng xi-măng gắn vào trong miệng, thường là 1 dãy kim loại dán vào ít nhất 2 răng và dây cung môi gắn vào dãy kim loại này.

* Tránh ăn thức ăn có độ day dính vì chúng có thể làm khí cụ bị lỏng lẻo. Ăn kẹo giữa 2 bữa ăn cũng nên tránh vì tạo cơ hội lớn cho sâu răng phát triển

* Chải cẩn thận xung quanh dây cung môi và nơi dãy kim loại tiếp xúc với nướu. Có thể dùng chỉ nha khoa bên dưới dây, luồn qua bên dưới và sử dụng như bình thường.

2.Khí cụ chỉnh hình tháo lắp

* Mỗi khi lấy khí cụ ra khỏi miệng, nên xả nước cho sạch nước bọt, vì nước bọt làm cho nền nhựa nhầy nhớt, khó làm sạch.Lấy khí cụ ra khỏi miệng ngày 2 lần, chải rửa với bàn chải và kem đánh răng. Có thể dùng bàn chải cứng cho khí cụ nhưng luôn luôn dùng bàn chải mểm ở trong miệng. Không dùng nước nóng vì nó làm biến dạng khí cụ. Đừng quên lấy khí cụ ra khỏi miệng để bạn chải răng được kỹ lưỡng hơn.

* Khí cụ nên được để trong hộp dành riêng mỗi khi lấy ra khỏi miệng. Nên Không bao giờ để khí cụ trong túi xách vì nó dễ bị mất và gãy vỡ. Khi bạn gói khí cụ lại thì nó dễ bị nhầm là rác nên bị ném đi. Vậy thì cứ để nó trên miệng nếu bạn không có sẵn hộp.



Xem thêm : Niềng răng (http://niengrang24h.blogspot.com/) Tẩy trắng răng (http://rangtrang24h.blogspot.com/) Nha khoa (http://nhakhoa-uytin.blogspot.com/)