PDA

View Full Version : Khởi công tuyến cao tốc tầm cỡ nhất Việt Nam


bsbdk687
19-07-2014, 11:25 AM
Ngày 19/7/2014 tới đây, Bộ GTVT sẽ khởi công xây dựng Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (gói thầu J2) tại ấp Bình Thuận, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.
Đây là dự án có tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 1,6 tỷ USD, chiều dài hơn 57km, được coi là tuyến cao tốc tầm cỡ nhất Việt Nam hiện nay.

Tạo vành đai cao tốc bao quanh đô thị
chung cu hoang liet (http://batdongsanvip.net/chung-cu-south-tower/)
Theo chủ đầu tư Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), đây là dự án có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ, khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai.

Dự án hoàn thành sẽ giúp cho giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP Hồ Chí Minh, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với Sân bay quốc tế Long Thành.

Khi các khu đô thị tại TP Hồ Chí Minh phát triển, cùng với đường Vành đai 3, tuyến cao tốc này sẽ đảm nhiệm thêm chức năng giao thông vành đai đô thị bao quanh khu vực nội thành trên phạm vi rộng, đi gần một số đô thị vệ tinh và giao cắt với hầu hết các đường hướng tâm, xuyên tâm của thành phố như đường Vành đai 2 hiện nay.

Cũng theo VEC, khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông trên QL1, QL51, giảm thiểu TNGT, rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa và hành trình từ tỉnh Long An đến TP Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, từ đó thúc đẩy phát huy hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp, cảng biển do các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư tại các tỉnh phía Nam.

Bên cạnh đó, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến sẽ kết nối với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu, tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu.

Thời gian qua, chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các nhà thầu đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT và cam kết sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị, huy động đầy đủ nhân lực, máy móc thiết bị và các nguồn lực liên quan theo đúng các điều kiện của hợp đồng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện, tổ chức thi công, hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ toàn bộ tuyến đường theo đúng tiến độ, chất lượng và mục tiêu đã đề ra. Theo dự kiến, Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành vào năm 2018.