PDA

View Full Version : Tour Du Lịch Nha Trang 3N3D giá rẻ 999.000đ


phucbao01
06-08-2014, 10:03 AM
Đà Lạt- Nha Trang hành trình xuyên mây

Nằm trên hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa con đèo dài trên đường Đà Lạt – Nha Trang chưa được đặt tên chính thức,do chạy gần đỉnh núi Hòn Giao nên nó được biết đến với tên đèo Hòn Giao

Đèo Hòn Giao còn được gọi là đèo Khánh Lê, Khánh Vĩnh, Bidoup, Long Lanh và một tên gọi của riêng dân du lịch: đèo Omega.

Đã qua bao nhiêu cái hẹn bất chợt một ngày, tôi cũng thực hiện được ước mong.

4 giờ 30 sáng, sương mù dày đặc. Những ánh đèn bị che khuất bởi sương mờ nên càng lung linh huyền ảo. 4 giờ 45 phút, hội ngộ cùng những người bạn đồng hành khác, cả đoàn bắt đầu leo lên xe máy thẳng tiến đèo Omega.

Nghe bảo đi đèo Omega, đi chụp bình minh, tôi háo hức đi lắm. Nhưng đi hoài chẳng thấy có cái biển báo nào chỉ dẫn con đường phía trước là lên đèo Omega. Anh xế giải thích đèo này chưa có tên chính thức, và có nhiều tên. Trong những cái tên đó, tôi ấn tượng nhất cái tên đèo Long Lanh. Và có lẽ nó long lanh thật.

Đầu tiên, anh bạn chở tôi đi với vận tốc 30km/giờ. Sương mù dày đặc, đến nỗi cách nhau 10m chẳng nhận ra mặt nhau. Lái xe không dám chạy quá nhanh vì sợ không xử lý kịp. Thi thoảng, bắt gặp một chiếc ô tô thì nối theo đuôi mà chạy.
Con đường phía trước mờ sương
Mặc dù sương dày thế nhưng tôi háo hức lắm. Nên cố mở mắt thật to đều ngắm mọi vật mờ mờ ảo ảo hai bên đường. Chẳng thấy lạnh tẹo nào. Hay có lẽ bao nhiêu lạnh, "bác tài" đã hứng trọn cho tôi rồi thì phải.

Có những lúc anh bạn xế của tôi thốt lên: "Trời ơi tui đang chạy đi đâu đây?".

Lạ không, không lạ. Vì con đường phía trước mờ sương, ta có cảm giác mình không thể biết được phía trước đang đón chờ mình như thế nào. Tôi cố gắng bấm nhanh những tấm ảnh khi xe đang chạy, nhưng tới tấm thứ 3 là ống kính đã nhòe hơi sương.

6 giờ sáng, mặt trời ngủ quên, chẳng thấy reo tia nắng ấm áp nào xuống. Rồi cũng nhanh lắm, vèo một cái, nắng tưng bừng khắp nơi, len lỏi qua từng ngọn cây thông cao, qua từng màn sương mờ ảo.
Và mặt trời đã xuất hiện ... ấm áp. .. đẹp lung linh
Có lẽ vì được mặt trời mang ấm áp tới nên khi xe tiếp tục lăn bánh, cả bọn nhìn nhau cười. Tốc độ vẫn đều đều. Không thể chạy nhanh hơn khi những ngón tay và ngón chân đang tê buốt vì sương lạnh. Mọi chịu đựng trong sương giá được đáp trả bằng nơi mà em gọi là chốn bồng lai tiên cảnh. Đám mây dưới núi nhìn xa lắm, cứ tưởng là mình đang ở trên trời mà nhìn xuống hạ giới vậy.

Nhưng rồi một đoạn nữa thôi, chúng tôi đã bắt đầu len lỏi vào trong vùng mây trắng xoá ấy.
Sinh ra và lớn lên ở Pleiku cũng là "phố núi cao, phố núi đầy sương" nhưng có lẽ lâu lắm rồi tôi mới có được cảm giác đi xuyên mây và sương như vậy. Tại chỗ sương mù dày đặc nhất, khi mà mặt trời đã lên cao, ánh nắng chói chang mà vẫn không thể len lỏi qua màng sương. Nhìn cứ như là mặt trăng giữa ban ngày vậy.
Rời khỏi sương sớm thì mặt trời đã lên thật cao. Đoạn đèo này quá đẹp cho những ai muốn săn ảnh núi mây bồng bềnh mà không có điều kiện lên Tây Bắc hay Đông Bắc.

Xuống đến chân đèo, cả nhóm dừng ăn sáng, rồi lại quay lại đèo để cảm nhận lần thứ hai. Quang cảnh đã thay đổi rõ rệt. Cho nên mới nói đứng ở một chỗ ở những thời điểm khác nhau sẽ có những cảm nhận rất khác nhau.
Theo Đỗ Quế Mi Hương (Phuot.com)


Du lịch lặn biển ở Nha Trang

Du lịch biển lặn ở Nha Trang đang là một sản phẩm hút khách du lịch, chỉ trong một ngày du khách sẽ được khám phá đáy biển Nha Trang với nhiều cảnh quan kỳ thú như một thiên đường lấp lánh sắc màu

Thủy cung kỳ thú

Để làm quen dần dần với áp lực nước, bạn sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn hạ dần độ sâu, ban đầu là 1m, rồi đến 3m, 5m… Trong làn nước biển xanh trong, những loài cá, san hô và thủy tảo dưới đáy biển hiện ra khoe màu sắc rực rỡ của một vườn hoa muôn màu.

Hòn Mun vẫn là nơi nổi danh nhất ở biển Nha Trang vì ở đây du khách có thể lặn xuống chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 loài san hô và cả ngàn loài cá đang sinh sống. Mỗi cuộc hành trình diễn ra 30 phút có thể chưa thỏa mãn nhưng bạn đã có thể ngắm nhìn đáy đại dương.

Có nhiều mức dịch vụ khác nhau cho các tour lặn biển, khách chưa có bằng: Lặn lần 1: 650.000 đồng/35 phút; lặn lần 2: 300.000 đồng/35 phút; khách đã có bằng: 650.000 đồng/2 lần/50 phút; bơi ngắm sinh vật biển: 300.000 đồng/35 phút (giá tham khảo).

Thủy Tiên - một khách du lịch trẻ đến từ Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: “Ở đây có những con cá cỡ gần chục ký, có những đàn cá bơi đủ màu sắc rất thân thiện với người. Có lúc tôi còn chạm được tay vào một con rùa biển. Cảm giác này thật là khó tả, không thể nào quên được, có lúc ngỡ như mình là một nàng tiên cá sống dưới thủy cung”.

Hết một chu kỳ lặn 30 phút, khách được hướng dẫn trở về tàu nghỉ ngơi và thưởng thức tiệc nhẹ với trái cây, cà phê, trà, nước khoáng. Sau khi lặn, khách sẽ được cấp giấy chứng nhận lặn thám hiểm tại vịnh Nha Trang.

Nếu sau lần lặn thứ nhất, khách có nhu cầu bơi lặn lần 2 sẽ được chuyển đến điểm lặn khác trong khu bảo tồn biển, nơi có nhiều rạn san hô lấp lánh và nhiều loài cá đủ sắc rực rỡ, thêm một lần nữa quý khách được đắm mình cùng những sinh vật sống động dưới đáy biển trong xanh.

Chẳng cần biết bơi

Nhiều người lo, không biết bơi thì có thể tham gia tour du lịch lặn biển ở Nha Trang được không, liệu có nguy hiểm gì không khi mà lặn sâu xuống đáy biển như vậy? Xin thưa, tất cả những băn khoăn, lo lắng này không thành vấn đề khi bạn đăng ký tham gia tour du lịch lặn biển do rất nhiều công ty du lịch ở biển Nha Trang tổ chức trong vòng 1 ngày.

Anh Tuấn Đức - nhân viên một công ty du lịch cho biết: “Quý khách sẽ được lặn biển với các huấn luyện viên rất giàu kinh nghiệm của các công ty nên hoàn toàn có thể yên tâm. Ngoài người bạn đồng hành, các bạn sẽ được hỗ trợ bằng các trang thiết bị hiện đại và bảo đảm cho một chuyến phiêu lưu an toàn với rất nhiều điều thú vị bất ngờ chờ đón”.

Theo lịch trình, khách du lịch sẽ được dự một khóa tập huấn kiến thức, kỹ năng lặn biển bằng khí tài chuyên dụng do nhóm chuyên gia lặn biển giới thiệu và chỉ dẫn với những thao tác, kỹ thuật thở bằng miệng… Người lặn được hướng dẫn chọn một bộ áo lặn vừa vặn, cùng chiếc kính lặn chuyên dụng, đeo thiết bị lặn, tập luyện làm quen với khí tài trên mặt biển trong khoảng 5 phút. Để có thể tự tay ghi lại những cảnh đẹp vô song dưới đáy biển, bạn nên thuê, mượn những chiếc máy ảnh chụp chuyên dụng dưới nước để thỏa mãn ý thích làm nhà nhiếp ảnh trong một môi trường đặc biệt như vậy.

Ngoài ra, tất cả các huấn luyện viên được phép hoạt động ở đây đều phải có bằng quốc tế nên hoàn toàn có thể yên tâm với kiến thức, kỹ năng và trình độ xử lý sự cố dưới mặt nước.



Theo Khiết Hùng (Dân Việt)