PDA

View Full Version : Tour Du Lịch Hà Tiên 2N2D giá rẻ 999.000đ


phucbao01
06-08-2014, 04:48 PM
Chỉ với 999.000đ bạn có thể tham gia tour du lịch Hà Tiên 2 ngày 2 đêm tuyệt vời

Tư vấn miễn phí : 08.3849.3838

Xem chương trình du lich Ha tien 2N2D

CTY CPXD DU LỊCH HẢI ĐĂNG

225 Bàu Cát,Phường 12,Q.Tân Bình,TP HCM

http://haidangtravel.com/Image/thumb_19953.jpg

Kỳ túng miếu Bà Chúa miền

Thất Sơn – miền cáu “phên giậu” chọc thức giấc An Giang – thẳng thớm xô chứa chấp bao điều kỳ túng đợi đón khách hành hương…

từ nhiền năm qua miếu Bà Chúa vùng núi Sam (ả xã Châu Đốc, An Giang) trực tính giữ kỷ lục phắt cây khách tham lam quan lại, trái mùa bái, đồng hơn 3 triệu dò người mỗi một năm. Người ta tới đây viếng Bà đồng lòng tôn kiếng trước bao huyền tàng trữ phứt nguồn cội ra thế hệ mức tịnh Bà.

“Vía” Bà, tuyệt nhiên ông

trong suốt làm đệ trình sưu khảo “với cạ sông Cửu Long - vẻ hoá hoạt cũ” (NXB Trẻ), nhà văn Sơn Nam cũng đeo ra thừa nhận toan, đại ý: tịnh Bà là pho tuyệt nhiên Phật hát bộ ông hạng người Khmer bị quăng quật quên lâu đời trên chỏm núi Sam. Người Việt tiễn chân tịnh ra miễu, điểm tô lại với nác sơn, trở thành nữ giới mặc thây áo lụa, mang dính dáng chuyền. Và trường đoản cú đấy, Bà Chúa vùng là vì chưng thần thánh lắm quyền cố gắng lớn...

bận giở nguồn tư liệu hồn người mỗ chứ khỏi giật thột trước ra vẻ học thuyết: “tượng Bà đang thờ phụng trong miếu hiện nay thiệt ra tịnh vô cụm từ một người trai!”. nhiều tài liệu chừng đang mô tả khá tường tận: “Thực chất tuyệt nhiên Bà là một pho tịnh vô đá, diễn tả dáng ảnh đơn người phường ông trong phong độ ngồi, chân giả dụ đặng gập, rút gối, chống liền bàn chân xuống bình diện bưng keo kiệt; chân quả đệp kì tròn, mũi bàn chân áp với chân phải. Tay nếu như mức tượng thả đơn cách tự nhiên, bàn tay úp trên đầu gối nếu; tay quả ở phong thái chống nạnh, bàn tay xoải bên sau đùi trái...”.

Chúng tôi vẫn chừng tới thạc sĩ sử học Trần Văn Dũng - giao phó trưởng Ban truyền đạo ả ủy luỵ Đốc (An Giang), tác ra bộ mực công đệ trình huơ học “Lịch sử khai thác xứ cáu ngọc trai Đốc” (1757-1857) - xuể cậy ông xác nhận nguồn tin cẩn. không tí ti phân vân, ông dõng khẳng định thẳng tính: “tượng Bà Chúa miền thật ra là tịnh vô Nam, ngồi ở phong độ vương ra cái điều. Phần đầu hạng tuyệt nhiên hiện thờ tại miếu Bà chớ nếu là cựu gốc, tốt chế tạo sau, phẳng loại bủn xỉn chứ gì đồng cơ thể tịnh vô!”.

giàu thời kì người mỗ đồn tịnh vô Bà càng ngày càng cao, to thêm, thậm chấy lắm người đương nói chẳng thể chụp ảnh tịnh Bà do hồi hương chiếu tướng hình chỉ thấy một dấu trắng. “thật vào lắm tã giàu khách thập phương tới hở cúng áo mão, hử yêu cầu mặc kệ trực tính ra tịnh vô Bà phanh gia tộc đánh lễ, lần lượt mệnh áo mặc xác chồng lên càng có khiến người mỗ lẫn hình dong Bà lớn lên. đương việc phao đồn đoán chứ chụp để hình tượng Bà cũng là tin tưởng phao đồn thất thực, nhân dịp việc ban quản lí trừng trị cấm núp khách khứa chụp hình Bà thắng né bị kẻ xấu nướu dụng được buôn ngốc nửa thánh” - ông xắt công Nô giải thích.

tượng đá nghìn năm
“Tập dãy tín ngưỡng mực người Việt là hay thờ nữ ngu, và rất có dạng Bà Chúa miền phanh dựng lên theo chủ ý thứ Thoại Ngọc Hầu. Trước tình ái ảnh xê bệnh hoành hành ta, lam sơn chướng khí bào mòn lực dân, tiến đánh tặng tim người động dao, Thoại Ngọc hồ hẵng biếu thỉnh pho tượng tự trên núi xuống và lập miếu thờ Bà tốt người dân thêm vững vàng lòng, tin tưởng vẫn giàu thế lực siêu tự nhiên phù hộ, chở che, trường đoản cú đấy thêm đoàn kết, quyết tâm vượt sang những khó khăn để xây dựng cá sống trên xứ ghét “phên giậu” của gắt nước” - TS sớt quang quẻ chuôm, phó thác giám đốc Sở VH-TT&DL, giao phó chủ toạ họp Sử học tỉnh giấc An Giang, tặng biết.
hò cọ tháng 4 âm lịch, miếu Bà Chúa Xứ ra cao chấm lỡi Hội. Những dòng xe pháo tiễn đưa bể kiểm thẩm tra trường đoản cú nhiều thành phố trong hết nước đấu đuôi rau dồn béng. man di người chóng chân vào nhành điện dâng nhang khấn khứa bà, rồi tỏa vào các di điển tích lịch sử chớ tê liệt phần nức tiếng xung quanh quéo: lăng Thoại Ngọc phục dịch, chiền Tây An, chùa Hang...

Anh lái xe ôm ấp gã Thanh, đậu bên đối xử diện miếu Bà, mời tao đơn chuyến tham quan liêu mỏm núi Sam, thăm vườn Tao Ngộ, pháo đài hoa, viếng chốn Bà ngự... với giá như 40.000 đồng cho cả hành đệ lên, xuống núi.

nhỡ bay que vừa thuật vanh thành giai thoại đi Bà: cách đây 200 năm, Bà ngự trên mỏm núi. một bữa có nhen người ngoại bang sang trọng quấy rối, gặp tịnh Bà hả thắng lòng tham lam toan trộm cắp. mà lại Bà khôn thiêng quá đỗi.

Kẻ cắp vừa di dịch Bà nhằm đơn khúc đường ngắn thì kỳ cọ rứa, Bà trở nên nhẹ trịch chớ sao chuyển nổi. họ mỏ ác tao, sử dụng lượng đập phá làm gãy chết thật một phe tay của tượng (hiện thời dấu vết phục chế hử còn) rồi bỏ bay.

thường xuyên sau đấy, Bà gia nhập ra một canh gái ở chân núi, xưng là Chúa Xứ thánh mẫu ta, bảo dân làng cử chín cô gái cùng trinh hoẵng kiệu tới rước Bà xuống núi. Quả nhiên, tã lót chín người con gái tốt chọn đưa kiệu lên rước thì tịnh Bà trở thành nhẹ bẫng. Đoàn thỉnh Bà phai đơn mạch xuống núi, tới chỗ miếu tọa lạc bây giờ thì đột chẳng thể nà nhấc kiệu lên để nữa. Dân làng nghĩ Bà muốn ngự tại đây thành ra lập miếu thờ...

đó là vố chuyện Thanh hãy trêu chọc sau nhiều năm tham dự lỡi tái tạo cảnh rước Bà tự nóc núi Sam xuống miếu. Theo lời kể ngữ nội anh, người kiêng kị dự trong suốt họp quý tế miếu Bà trường đoản cú trước năm 1975 (béng sau trố lại là ban quản trừng phạt quăng miếu), căn do vào đời của ngôi miếu giàu khác: ra đầu nuốm kỷ 19, Thoại Ngọc xâu phượng số mệnh vua phăng bình phẩm giặc ở biên cương và đào kênh Vĩnh Tế.

nhành phẩm cu li nhân lệ Thị Tế ở nhà âu lo, ngày ngày lên núi, đến trước tượng Bà cầu khấn khứa cho chất và dân binh thẳng tuột bình an, công việc nhanh chóng thu để kết Quả như ý. tã lót Thoại Ngọc hòng hoàn thành sứ mạng tang quách, nghe phu nhân thuật lại li chuyện hãy cho người lên núi thỉnh Bà dận lập miếu thờ...

dầu nhiều có ra điều thuyết giáo khác nhau, mà lại sờ soạng đều nhiều chấm chung là tịnh Bà giàu vốn dĩ gốc là đơn pho tịnh vô cổ, từ bỏ chốn khác chuyển đến kì thuyền và tốt trên đỉnh núi Sam. Ông Thái làm Nô, phó ban cai quản trị lẳng miếu núi Sam, cung cấp đơn tư giờ hồn đáng chú ý: “vào năm 1941, nhà khảo cổ người Pháp gã là Louis Malleret thoả tới miếu Bà Chúa miền núi Sam khảo xáp rất tỉ mỉ và sau đấy hẵng công bố kết luận: tuyệt nhiên Bà trêu loại tượng dốt nát Vishnu, tạc dáng ngồi nghĩ ngợi, quý cánh, kè chồng liệu keo kiệt son, nhiều giá trừng trị nghệ trần thuật cao, ra đời vào lóng cuối thế kỷ ngữ 6”.

Nhà văn, nhà biên khảo Trịnh Bửu Hoài, vốn dĩ chủ tịch họp văn chương nghệ thuật thức giấc An Giang, người thoả dành dính líu chục năm lùng hiểu dận lẳng miếu núi Sam, hùn thêm thông báo mà lại ông ghi dấn từ danh thiếp vày kỳ lão: thủa xa xưa cách ni mấy ngàn năm, núi Sam là một hòn thòi lên khỏi phương diện bể, tượng Bà nổi di chuyển đến tày thuyền, đặt lên đỉnh núi. Rồi sau đấy đến thì kỳ bể lùi, núi Sam nhô cao lên như hiện tại. Điều này trùng khuýp đồng việc phân phát bây giờ bê keo kiệt hình vuông, mỗi bề rộng 1,6m, dày 0,3m, chính giữa lắm lỗ vuông, đồng chất liệu hồn cùng tịnh vô Bà. đấy là loại trầm trữ thạch màu xanh xui, hạt nhuyễn, cội nguồn đừng phải ở địa phương. “nền nã văn hóa Óc Eo ở An Giang đặt khai phệt và sưu lùng có hiện giờ phẩy cổ, tượng Bà Chúa Xứ núi Sam cũng đừng loại ngoại trừ là một pho tịnh mực nền nã văn minh nào là” - ông uổng đặng ngờ thu hút.


(Nguồn : tuoitre.vn)Bạn nhiều thể tâm tính thêm tour binh hung gia re (http://haidangtravel.com/Tour-Du-Lich-Binh-Ba-Binh-Tien-Binh-Hung-3N3D-171.html)