PDA

View Full Version : [Tìm hiểu về] cách trị mụn triệt để bạn nên biết


mtuanutra
07-08-2014, 02:08 PM
Mụn là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì, vậy duyên do tại sao bạn bị mụn và cách nào trị mụn triệt để nhất? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm tri thức trị mụn hiệu quả nhất.
duyên do và cách trị mụn triệt để bạn nên biết 1Nguyên nhân và cách trị mụn triệt để bạn nên biết
1. duyên do khiến da bạn bị mụn cách trị mụn triệt để (http://hetmun.vn/nguyen-nhan-va-cach-tri-mun-triet-de-ban-nen-biet)
Lô chân lông bị tắc nghẽn
duyên do khiến da bạn bị mụn là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi da dầu và chất nhờn. Chỉ cần một lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dầu và các tế bào chết không thoát ra, lỗ chân lông không còn se khít, chúng nở ra và dễ bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn. Thủ phạm gây nên tình trạng mụn là:
- Do điểm trang: Bạn nên biết, nếu lạm dụng điểm trang quá nhiều sẽ làm che đậy các lỗ chân lông và tạo ra bã nhờn điển tích bên trong làn da. do vậy, nếu khi buộc phải điểm trang, bạn cần chú ý tẩy trang kỹ càng cho làn da sau khi điểm trang để các lỗ chân lông luôn được thông thoáng.
Đặc biệt bạn cần lưu ý: Nếu da bạn đang bị mụn thì không nên điểm trang bởi đây là một hành động phản tác dụng và càng gây viêm nhiễm trầm trọng hơn cho làn da.
duyên do và cách trị mụn triệt để bạn nên biết 2Nguyên nhân gây mụn do lỗ chân lông bị tắc nghẽn chất nhờn và tế bào chết
- trông nom da không chu đáo: Thường thì ở lứa tuổi dậy thì việc trông nom làn da không được chu đáo do đó dễ bị mụn nhọt. Hơn nữa nhiều bạn nghĩ rằng việc trông nom da ở tuổi này là không cần thiết, tuy nhiên đây là nghĩ suy sai lầm. Thực tế, không trông nom da thẳng băng sẽ khiến làn da bạn ngày càng xuống cấp và tình trạng mụn trở nên nặng hơn. bởi vậy, bạn hãy thẳng băng rửa mặt, tẩy tế bào chết để tránh da nhờn và chất sừng bám trên da.
- Ăn nhiều đồ ăn có chứa dầu mỡ: ngoại giả, nếu bạn là giáo đồ của những loại thức ăn nhiều dầu mỡ, hoặc đồ chiên rán sẵn hay đồ cay nóng thì hãy hạn chế nhé vì đây là một trong những thủ phạm khiến da bạn điển tích nhiều chất nhờn hơn.
Do di truyền cách trị mụn không để lại sẹo (http://hetmun.vn/cach-nao-tri-mun-trung-ca-tan-goc-va-khong-de-lai-seo-sau-dieu-tri)
Ngoài duyên do trên, mụn xuất hiện cũng do nhân tố di truyền. Nếu bạn đang bị mụn vừa phải hoặc rất nặng, rất có thể còn do chịu ảnh hưởng từ cha mẹ trong gia đình. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này, bạn nên sớm đến thăm khám bác sĩ để có biện pháp khắc phục hiệu quả.
2. Cách trị mụn mang lại kết quả triệt để
Theo nhận định của các chuyên gia, bác sĩ da liễu, để trị mụn an toàn và triệt để không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Khi bị mụn rất nhiều người tự tiện xử lý mụn tại nhà như nặn, bóp mụn, nếu mụn bị nhẹ thì không sao nhưng khi mụn nặng (mụn bọc, mụn mủ) thì rất dễ gây đau nhức và viêm nhiễm mụn, khiến mụn lâu khỏi, lây lan và tái phát dai dẳng.
Các bác sĩ, chuyên gia da liễu khuyên bạn nếu bị mụn nhiều nhất là mụn trứng cá bọc hoặc mụn mủ nên đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ thăm khám, tham mưu, bác sĩ sẽ giúp bạn xử lý mụn bằng các công nghệ đương đại một cách khoa học và an toàn, tránh mụn bị viêm nhiễm nặng do vi khuẩn.
Tìm hiểu thêm: trị mụn cho nam giới (http://hetmun.vn/bat-mi-cach-dieu-tri-mun-hieu-qua-cho-nam-gioi)