PDA

View Full Version : Cần lựa chọn kem dưỡng trắng an toàn cho làn da


totipipo987
14-08-2014, 02:14 PM
Hãy thật cẩn thận với những loại kem trắng da làm từ nhựa cây không rõ nguồn gốc nhé!
“Thần dược” làm trắng da không rõ nguồn gốc
Hiện nay, trên thị trường có một loại kem trắng da (http://www.amway2u.com/c1/amw_prodlst.jsp?cat1=10 13&cat2=1016) “siêu tốc” đang được rao bán khá nhiều. Theo như “quảng cáo”, sản phẩm này được chiết xuất từ nhựa của một loại cây, có tác dụng dưỡng da, làm trắng da rất nhanh, đồng thời còn có thể trị nám, tàn nhang… Tuy nhiên, trên thực tế, đây là một sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, thành phần và cũng chưa có chứng nhận kiểm định.
Theo các chuyên gia, hầu hết các loại kem làm trắng “siêu tốc” và không rõ nguồn gốc đều rất nguy hiểm. Nó có chứa rất nhiều hóa chất độc hại, trong đó có corticoid, có tác dụng kháng viêm, ức chế miễn dịch, vì vậy có thể làm da trắng nhanh, mụn giảm mạnh. Thậm chí, các sản phẩm này còn chứa một số hóa chất có tính oxy hóa cao, có khả năng tẩy trắng, từ đó mang lại vẻ trắng sáng cho làn da.
Qua các chia sẻ, sản phẩm kem làm trắng da siêu tốc không rõ nguồn gốc này đã gây ra rất nhiều nguy hại cho người dùng. Vì thế, các bạn hãy thật cẩn thận khi lựa chọn các sản phẩm dành cho da nhé!
http://k14.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/pOpaUvbCauXe8f 6piUUjq8uQWMUlIY/Image/2014/02/e-phong-nguy-hai-tu-kem-lam-trang-da-sieu-toc-1-5744f/canh-bao-moi-nguy-cua-kem-lam-trang-da-nhanh-chong.jpg

Hiểm họa khôn lường
Việc sử dụng lâu dài các loại kem làm trắng da có chứa hóa chất, đặc biệt là corticoid sẽ gây nên rất nhiều tác dụng phụ, nhất là đối với những người có làn da mỏng, da nhạy cảm. Nó gây nên những ảnh hưởng rất nguy hiểm như giãn nở mạch máu, rậm lông, teo da, phát ban, nổi mụn trứng cá, mụn mủ, rối loạn sắc tố da...
Không chỉ thế, khi đã sử dụng một thời gian, chúng ta còn có thể bị lệ thuộc vào corticoid. Nếu ngưng sử dụng, da của các bạn có thể bị ngứa, nổi mẩn và rất khó thích ứng với các sản phẩm dưỡng da khác. Thậm chí, một số trường hợp còn phải điều trị lọc độc cho da rất khó khăn và kéo dài.
Nguy hiểm hơn, kem dưỡng da có chứa corticoid còn gây ảnh hưởng đến tâm lý của chúng mình. Nó dẫn đến các tình trạng như nóng nảy, mất tập trung, thậm chí còn gây nên các cơn hưng phấn hoặc trầm cảm, dễ dẫn đến các chứng bệnh thần kinh…
Lời khuyên
Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng da, làm trắng da, các bạn cần hết sức chú ý. Chúng ta không nên sử dụng những sản phẩm làm trắng được chế tạo từ hóa chất hoặc những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Thay vào đó, hãy chọn mua những sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên của các thương hiệu đáng tin cậy, có giấy phép và có chứng nhận chất lượng sản phẩm.
Để đảm bảo sản phẩm phù hợp với da của mình, cách tốt nhất cho các bạn là tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ da liễu trước khi sử dụng. Khi gặp các vấn đề nghiêm trọng về da, các bạn hãy đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời nhé!