PDA

View Full Version : Cách dùng Yahoo Mail chuyên nghiệp


richestman86
14-08-2014, 04:51 PM
Hiện nay E-mail (thư điện tử) đã trở thành một công cụ liên lạc được các nhà tuyển dụng tuyển lựa. Khi xin việc, gửi E-mail thư xin việc và sơ yếu lý lịch là cách tốt nhất để được xem xét.

Nếu bạn chưa có email thì tham khảo bài viết này để đăng kí email nha: huong dan dang ki email (http://goo.gl/RW2Y4U)

Không may, khi bị dùng một cách không đúng hay cẩu thả, một lỗi đơn giản nhất cũng có thể làm cho bạn mất đi một cuộc phỏng vấn hoặc thậm chỉ cả một lời mời làm việc. thành ra, sau đây là một vài bí quyết sử dụng E-mail một cách hiệu quả giúp bạn có được việc làm mong muốn.

Làm cho dòng chủ đề có thông tin và thích hợp

Không được để trống dòng chủ đề, hoặc dùng một chủ đề chung chung như “xin chào.” Hãy cho người nhận biết tại sao bạn viết vào dòng chủ đề, thí dụ: “Đơn xin ứng của vào Vị trí Giám đốc Bán hàng.”

Ghi thông báo liên lạc của bạn vào E-mail

Một ý năng ghi thảy thông tin giao thông của bạn trong phần chính của E-mail. Những thông báo này cũng nên có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi người nhận mở file đính kèm để tìm những thông tin này. Việc điền thông tin giao thông vào E-mail bảo đảm rằng chúng sẽ luôn được dễ dàng nhận được.

Đừng quên file đính kèm

Người ta hay quên gửi thêm những tài liệu như sơ yếu lý lịch trong E-mail. Hãy chắc rằng bạn nhớ file đính kèm, và nếu có thể, hãy soát để đảm bảo rằng nó có thể được mở mà không gặp khó khăn gì trước khi gửi đi.

Hãy quả quyết và đừng quên gọi điện hỏi thăm. E-mail có thể là một cách rất tốt để tự giới thiệu bản thân. Điều khôn ngoan là hãy tiếp nối việc gửi E-mail bằng cách gọi điện đển nhà tuyển dụng vài ngày sau đó và thay làm cho quá trình tìm việc tiến triển nhanh. Những người đảm nhận tuyển dụng thường cực kỳ bận rộn vì phải coi xét nhiều đơn xin việc. Việc tiếp tục giao thông bằng cách gọi điện bảo đảm cho bạn không bị bỏ sót.

Đọc lại và kiểm tra lỗi chính tả

Chẳng có gì tệ hơn việc thay vì được đánh giá về khả năng của mình, bạn lại bị loại ra chỉ vì những lỗi chính tả hoặc đánh vần cẩu thả. Hãy chuyên nghiệp và đọc lại hồ sơ một cách cẩn thận.