PDA

View Full Version : Cơ Hội đi du lịch Đà Lạt chỉ với 990.000đ


phucbao01
18-08-2014, 04:08 PM
Đà Lạt và những thắng cảnh

Đà Lạt từ lâu đã là một thành phố du lịch nổi tiếng với thung lũng tình yêu, cao nguyên Lang Biang, thác Datala…

Thiền viện Trúc Lâm

Nằm cạnh Hồ Tuyền Lâm, cách Đà Lạt hơn 5 km, thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là thiền viện lớn nhất cả nước, được xây dựng theo lối kiến trúc hài hòa giữa kim và cổ, thanh thoát nhưng vô cùng tôn nghiêm.

Đến Trúc Lâm Thiền Viện, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng Phật được chế tác công phu. Thêm vào đó, không gian oai nghiêm của cõi Phật cũng như không khí trong lành của vùng cao nguyên sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu.

Thiền Viền Trúc Lâm còn được biết đến như một nơi để tịnh tâm sau những ồn ào của cuộc sống các bạn muốn tìm sự bình yên trong tâm hồn thì đây chắc là nơi bạn muốn tìm

Thung lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu nằm cách trung tâm thành phố 5km về phía bắc - một thắng cảnh trữ tình vào bậc nhất của Đà Lạt. Thoạt đầu người Pháp gọi nơi đây là "Valley d’Amour" (Thung lũng Tình Yêu), đến thời Bảo Đại được đổi thành thung lũng Hòa Bình, và năm 1953 mới chính thức được đổi lại thành thung lũng Tình Yêu.

Đây là địa điểm vô cùng thích hợp cho những đôi yêu nhau. Ngoài ra, với khung cảnh sông nước hữu tình, không khí mát mẻ, thung lũng Tình Yêu cũng rất lý tưởng cho những chuyến du lịch, dã ngoại với gia đình.

Những cánh rừng thông bạt ngàn reo trong gió, cùng với hương hoa rừng của thung lũng Tình Yêu sẽ khiến bạn muốn thả hồn mình phiêu trong gió. Đôi tay trao nhẫn này là tác phẩm điêu khắc tượng trưng cho tình yêu đôi lứa.

Vườn dâu tây

Nhờ khí hậu ôn đới quanh năm mát mẻ, Đà Lạt thích hợp cho rất nhiều loại cây trái, nhất là những loại trái chỉ có ở xứ sở sương mù như dâu tây. Dâu ở đây trái rất to và được trồng quanh năm, tuy nhiên vụ mùa chính của thứ quả này là mùa xuân.

Nếu có dịp du lịch tới Đà Lạt, bạn không nên bỏ qua cơ hội tham quan vườn dâu tây. Tại đây bạn có thể tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất từ việc ươm mầm, chăm sóc, thu hoạch cũng như thưởng thức những trái dâu chín mọng, tươi ngon, vô cùng hấp dẫn.

Thông thường, du khách tới vườn sẽ được chủ vườn phát cho một chiếc hộp để có thể tự tay đi lựa những trái dâu theo ý mình. Nếu đã mất công vào tận vườn, bạn hãy chịu khó chọn lựa kỹ để có được những trái dâu tươi ngon nhất. Dâu Đà Lạt có 2 loại dâu chua và dâu ngọt. Dâu ngọt thường nhỏ hơn và ẩn mình sâu trong lá nên hơi khó tìm.

Núi Langbiang

Với chiều cao 2.167 mét, Langbiang là một ngọn núi đầy "khiêu khích" với những ai muốn thám hiểm, chinh phục độ cao. Nằm trong lòng thung lũng Lâm Viên, nơi đây rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại, cắm trại qua đêm.

Tới Langbiang, ban ngày du khách có thể đi khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời của nơi đây hay xem những cô gái Lạch ngồi dệt thổ cẩm. Còn ban đêm, không khí se lạnh của cao nguyên sẽ rất phù hợp để nhóm bạn quây quần bên đống lửa, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời với rượu cần và những điệu nhảy truyền thống.

Thông thường du khách sẽ chọn xe Jeep làm phương tiện để lên đỉnh Langbiang. Tuy nhiên, nếu là người thích cảm giác mạo hiểm, bạn có thể tham gia chinh phục "nóc nhà của Đà Lạt" bằng cách đi bộ xuyên rừng và đu dây.

Thác Voi – Chùa Linh Ẩn

Thác Voi nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Đây là địa điểm tuyệt vời để tránh cái nóng của mùa hè.

Thác Voi hay còn được gọi là thác Liêng Rơwoa vô cùng hùng vĩ với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 40m. Sở dĩ gọi là thác Voi bởi bên thác có những tảng đá nhìn như những chú voi con. Dòng thác này ngày đêm ầm ầm đổ nước tạo thành cảnh tượng vô cùng ngoạn mục. Phía sau dòng thác là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió… Khi đi du lịch ở đây, bạn nên đi theo nhóm để tránh bị lạc.

Gần thác Voi có chùa Linh Ẩn do thượng tọa Thích Tâm Vị sáng lập vào năm 1993. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng Phật kích thước lớn và được chạm trổ công phu. Chùa Linh Ẩn không chỉ là địa danh linh thiêng của các Phật tử mà còn là điểm đến được rất nhiều du khách yêu mến.

Đến chùa Linh Ẩn, nghe tiếng thác Voi đổ hòa quyện với tiếng chuông chùa ngân nga sớm chiều tạo nên một âm thanh vừa hào sảng, vừa thanh bình khiến du khách khó thể quên được.



THƠM NGON ĐẾN NGỤM CUỐI CÙNG TRONG LY SỮA ĐẬU NÀNHĐÊMĐÀLẠT

Sửa Đậu nành nóng món đồ uống bình dị mang hương vị khó quên đây là đặc sản về đêm của Đà Lạt

Ban ngày cũng như ban đêm Đà Lạt cũng ddeuf mang nét quyết rũ. Trong hơi sương se sắt, phố núi hiện lên mờ ảo, lung linh dưới đèn hoa. Tới Đà Lạt mà quên dạo chợ đêm thì quả là điều đáng tiếc. Dọc theo các con phố nhỏ, những thứ thu hút hơn cả cả là làn khói tỏa nghi ngút cùng hương thơm của những món ăn hè phố. Khi ấy, đừng quên dừng chân, thưởng thức chút quà đêm Đà Lạt, và thử uống sữa đậu nành.

Những ly sữa đậu nành nóng hổi sẽ làm bạn cảm thấy ấm áp hơn giữa khí trời Đà Lạt

Khách du lịch Đà Lạt từ rất xa và rất xưa,đến đây đã tìm tới sữa đậu nành. Vậy nên ngày nay, những quán sữa đậu nành nhiều lúc còn lấn át cả những mặt hàng đặc sản địa phương khác. Bên cạnh cà phê, cốc sữa đậu nành nóng đầu ngày hay cuối buổi đã ăn sâu vào nếp quen của nhiều người dân Đà Lạt. Khí hậu nơi phố thị vùng cao nguyên không làm bàn tay cóng buốt, nhưng cũng đủ lạnh để lòng người mong mỏi tìm chút hơi ấm lòng. Trong không khí ấy, được áp bàn tay lên ly sữa đậu nành nóng hổi, miệng hớp từng hụm nhỏ như trẻ thơ, cảm giác hương sữa cũng quyến luyến, mê ly như sự huyền ảo tự nhiên của mảnh đất này.

Người Đà Lạt uống sữa đậu nành cũng khá đặc biệt, có thể uống riêng hay pha kèm sữa bò đặc, sữa đậu phộng, đậu xanh…Vị đậu nành rất thanh chứ không gợn như sữa bò, lại bùi ngậy, đậm đà hơn. Thêm vào đó, mỗi ly sữa đậu nành chỉ được bán chừng giá 7.000 – 10.000 đồng nên càng được ưa chuộng đặc biệt. Những quán sữa tên tuổi đều khuyến khích khách dùng sữa kèm một vài chiếc bánh ngọt “kiểu Tây” như bánh ngọt, bánh sừng trâu, thành ra, uống sữa ăn chơi mà cũng no đủ bổ béo, thích thú không gì bằng.

Không biết từ bao giờ, sữa đậu nành đã trở thành món đặc sản của Đà Lạt. Bên góc quán nhỏ, trên tay ly sữa nóng, những câu chuyện phiếm, những tiếng cười đùa không ngớt vang lên khiến không khí đêm Đà Lạt bớt u tịch, hư không. Cũng chẳng ai cất công tìm về tận cội mà cho biết sữa đậu nành tại Đà Lạt xuất hiện từ bao giờ, mà cũng chẳng ai đánh giá vị sữa đậu nành phố núi có gì đặc biệt hơn các miền thị thành khác, nhưng có một điều chắc chắn rằng sữa đậu nành thưởng thức tại Đà Lạt luôn có hương vị khó quên, cũng chính như ai đã tới Đà Lạt, là không khỏi lưu luyến khí hậu và cảnh quan vùng đất ấy, rất xa, rất lâu và mãi mãi về sau…

Quán “Hạnh Sữa” nằm ngay chân dốc 3/2 rất ấn tượng với nhiều du khách

Đà Lạt, ban đêm, góc chợ, quán nhỏ, sữa đậu nành. Hãy nhớ chừng ấy thứ, và đừng bỏ qua bất cứ điều gì khi mang tâm hồn tới xứ ngàn hoa.

Uống sữa đậu nành Đà Lạt không quá khó, các bạn có thể tìm đến theo những địa chỉ sau: Quán Hạnh Sữa ngay chân dốc 3/2 bên tay phải, Khu đường Nguyễn Văn Cừ, Ấp Ánh Sáng, Chợ đêm Đà Lạt, Đầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Khu trung tâm Thành phố,… Ngon lắm đấy, đừng bỏ qua khi có dịp ghé đến Thành phố ngàn hoa nhé !
Nguồn: news.skydoor.net