PDA

View Full Version : Điều kiện học tập và sinh hoạt của các du học sinh tại Hàn Quốc?


hocbongduhoca
21-08-2014, 06:43 AM
Điều kiện học tập và sinh hoạt của các du học sinh tại Hàn Quốc?

Em có rất nhiều thắc mắc về du học Hàn Quốc (http://duhochanquoc.vn/)như: điều kiện học, sinh sống và mức học phí...? Anh chị có thể giúp em giải đáp được không ạ? Em cũng rất cần vài trang web của các trường ở Hàn Quốc tiếp nhận các SV quốc tế?
http://osc.edu.vn/Data/upload/News/User_1/2014/07/ 29/Hoi_du_hoc_Han_Quoc.jpg

Em đã hỏi rất nhiều trung tâm du học, nhưng họ chỉ đưa thông tin về trường mà không cung cấp chi tiết. Em cũng rất muốn lên mạng xem các trường mình định học hoạt động thế nào, có đáng tin cậy không... Em cám ơn! (Babe)
+ Trả lời của anh Huỳnh Đại Phú, chủ tịch hội SV VN tại trường SungKyunKwan, Hàn Quốc:Điều kiện học tập và nghiên cứu
Chính phủ và các tập đoàn kinh tế của Hàn Quốc (http://duhochanquoc.vn/)đang tập trung đầu tư nghiên cho cứu khoa học nhằm mục tiêu phát triển ngang tầm với các nước có nền khoa học hiên đại trên thế giới. Vì thế, các Giáo sư và SV tại hầu hết các trường đại học, viện nghiên cứu đều được tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển những đề tài, dự án của mình.
Tất cả các dự án nghiên cứu của các Giáo sư nếu phù hợp với định hướng phát triển khoa học của đất nước đều được duyệt và cấp kinh phí rộng rãi. Do vậy, các SV làm việc cùng các Giáo sư được hưởng những điều kiện học tập và nghiên cứu rất hiện đại, không thua kém so với các điều kiện như ở Mỹ, Nhật, và các nước châu Âu.
Tuy nhiên, cũng chính vì mục tiêu phát triển nhanh về mặt khoa học, nên các giáo sư và SV tại Hàn quốc cũng chịu áp lực về hiệu quả nghiên cứu cao hơn nhiều so với các nước khác. Vì vậy, cường độ làm việc của các Giáo sư và SV tại Hàn quốc (http://duhochanquoc.vn/)cao hơn các nước châu Âu rất nhiều. Một ngày làm việc của các SV tại Hàn quốc có thể kéo dài từ 12-16 giờ.

Chi phí cho học tập và mức sinh họat
Học phí: mức học phí trung bình của các trường, viện nghiên cứu tại Hàn Quốc cho sinh viên sau ĐH khoảng 5.000 USD cho một học kỳ (mức học phí cao hay thấp còn tùy theo uy tín của từng trường). Nhưng mức cao nhất khoảng 5.500 USD. Tuy nhiên, nếu bạn được học bổng thì không lo gì chuyện này.
Điều kiện sinh hoạt và chi phí chỗ ở: Đối với du học sinh VN tại Hàn Quốc thì tốt nhất là nên đăng ký ở ký túc xá của trường vì sẽ có rất nhiều thuận lợi (trừ trường hợp cả hai vợ chồng cùng đi học tại cùng một trường thì nên thuê ở ngoài).
Hầu hết các trường Đại học đều có chung một kiểu ký túc xá: mỗi phòng trong ký túc xá có từ 2-3 người ở. Mỗi người được trang bị 1 giường, một bộ bàn ghế làm việc, một tủ và một cáp internet (truy cập miễn phí). Tất nhiên về phần máy tính thì SV phải tự trang bị. Mỗi tầng có 1 máy giặt, 1 bàn ủi để dùng chung. Nhà vệ sinh thì có thể riêng cho từng phòng hoặc chung cho từng tầng tùy thuộc vào từng ký túc xá.
Một số trường có ký túc xá riêng cho SV quốc tế thì có trang bị bếp nấu ăn chung cho từng tầng (để sinh viên tự nấu).
Chi phí cho một học kỳ (4 tháng) ở Ký túc xá khoảng 200- 250 USD (bao gồm cả tiền ăn và ở) tùy thuộc vào mùa và giá cả sinh họat tại mỗi thành phố.
Nếu thuê nhà ngoài ở thì sẽ tốn chi phí hơn, và điều kiện đi lại, sinh hoạt cũng khó khăn hơn so với ở trong ký túc xá rất nhiều.
Riêng đối với các trường hợp nhận học bổng giáo sư (loại học bổng này đã được nói rõ trong bài trước), nếu trường mà bạn học không có ký túc xá thì Giáo sư sẽ thuê riêng cả căn nhà cho tất cả các sinh viên mà mình hướng dẫn ở chung.
Giá cả và các chi phí khác: nhìn chung, các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống ở Hàn Quốc đắt gấp 8-15 lần tại VN tùy vào mặt hàng (1Won Hàn Quốc = 15,78 VND). Do đó, đối với một SV VN thì mức chi phí thêm (ngoài tiền ăn và ở) nằm trong khoảng 200 – 250USD.
Về vấn đề các trang web của các trường ĐH Hàn quốc: bạn có thể vào trang http://www.vnkronline.net/news.php?c=13&f=78&p=77863 để tìm hiểu thêm chi tiết.
Xin liên hệ với công ty du học OSC để nhận được thêm thông tin:

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Du Học và Dịch Thuật OSC

Trụ sở chính: Số 37 Khương Thượng, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0435 666 668; 0435 666 669 / 0972 096 096 Fax: 0435 667 339

Văn phòng đại diện TP Hải Phòng: Số 29 Lê lai, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng

Điện thoại: 0313 821 568; 0313 650 693 / 0987 932 932

Email: duhoc@osc.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/DuhocOSC (https://www.facebook.com/DuhocOSC)

Website: www.osc.edu.vn (http://www.osc.edu.vn); www.duhochanquoc.vn (http://www.duhochanquoc.vn); www.duhochanquoc.orrg.vn (http://www.duhochanquoc.orrg.vn); www.duhocdailoan.info (http://www.duhocdailoan.info); www.duhocdailoan.com.vn (http://www.duhocdailoan.com.vn); www.duhocdailoan.com.vn (http://www.duhocdailoan.com.vn)