PDA

View Full Version : 12 kinh nghiệm dùng điều hòa


richestman86
07-09-2014, 09:58 PM
sua chua dieu hoa o da nang (http://yep.it/aiyzng)1.Khi điều khiển chập chờn (lúc được, lúc không), hoặc không hoạt động? thẩm tra pin của điều khiển từ xa Nếu pin còn tốt: Gọi điện tới trung tâm bảo hành để được giúp đỡ. (Có thể mang điều khiển đến trung tâm Bảo Hành tu tạo điều hòa) 2.Khi điều hoà làm lạnh kém? soát sơ bộ tình trạng máy: Vị trí lắp máy (hướng lắp máy bị ánh nắnh thái dương chiếu vào không giải nhiệt được hoặc không gian lắp máy chật chội nên không giải nhiệt được) Tình trạng vệ sinh của máy Diện tích phòng đang sử dụng thẩm tra điện áp cấp cho máy ( từ 200V – 240V) Gọi điện tới trọng tâm bảo hành để được viện trợ.3.Khi sưởi kém? rà tình trạng vệ sinh của máy, nếu máy bẩn cần vệ sinh thẩm tra diện tích phòng đang sử dụng rà điện áp cấp cho máy( từ 200V – 240V) Gọi điện tới trung tâm bảo hành để được trợ giúp.4.Máy bị rò nước? soát đường nước thải xem có bị tắc hoặc nhiều đoạn bị gấp khúc Vệ sinh đường nước thải. Gọi điện tới trung tâm bảo hành để được giúp đỡ.
5. Làm thế nào tần tiện điện khi sử dụng dieu hoa? Hãy để nhiệt độ mức trên 25 độ C. Cứ cao hơn 10 độ C là bạn đã tần tiện được 10% điện năng, trực tính lau chùi bộ phận lọc thì sẽ tần tiện được từ 5 – 7% điện năng. Không nên đặt máy ở gần tường, như vậy sẽ tiêu phí từ 20 – 25% điện năng. Nếu bạn vắng nhà trong khoảng 1h đồng hồ thì tốt nhất là nên tắt máy điều hòa đi.

6. dùng và bảo quản điều hoà? Một hiện tượng thường gặp khi dùng máy điều hòa: khi không dùng ngay, không khí trong phòng có thể bị ủ độc, làm nhiều người khi mới bước vào phòng thường bị choáng váng, hắt xì, sổ mũi. Đó là do khi máy không hoạt động độ ẩm trong phòng tăng lên khiến các vi khuẩn, vi nấm phát triển. Phòng lắp máy điều hòa phải luôn được giữ khô ráo (độ ẩm tốt nhất là từ 30 – 60%) để các loại vi khuẩn vi nấm không có điều kiện phát triển. Khi máy không hoạt động, trước khi vào phòng cần mở cửa cho phòng thoáng, sáng rồi mới mở máy lại. trực tính hút bụi, làm vệ sinh phòng ốc sạch sẽ, lau rửa tường và trần nhà. Phòng lắp máy điều hòa phải được thiết kế sao cho có sự bàn luận không khí với bên ngoài một cách tối đa. Các thiết bị thải ra chất hữu cơ bay hơi (như máy photocopy, fax, laser) phải được đặt ở nơi thông thoáng và lau chùi bảo dưỡng trực tính. Hạn chế tối đa việc dùng máy điều hòa nếu thấy không cần thiết, nhất là đối với người cao tuổi. Trong quá trình sử dụng, máy điều hòa cần được bảo dưỡng bộc trực, bằng cách: tháo vỏ ngoài của máy, lấy khăn mỏng lau các bộ phận làm lạnh, thiết bị sấy, cánh quạt, motor điện, dùng máy hút bụi hút hết bụi trong máy. để ý khi lau không cụng làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử và tấm tản nhiệt. Đối với bộ phận lọc khí trong quá trình dùng, bình thường 1 tháng phải lau rửa một lần hoặc nhiều lần với môi trường nhiều bụi bẩn. Rửa bằng nước sạch pha thêm một tẹo xà phòng rồi lau khô bằng vải mềm. Nếu máy sử dụng liên tiếp thì phải nhỏ dầu khoảng 2 – 3 lần/năm vào quạt gió và motor điện.

7. Dàn bay hơi có tuyết bám? nguyên cớ: Nhiệt độ không khí bên ngoài quá lạnh Nhiệt độ không khí trong phòng quá lạnh Tấm lọc không khí bị bẩn, bí, tuần hoàn gió qua dàn bay hơi bị ngưng trệ Quạt dàn bay hơi quá yếu Cần thẩm tra và điều chỉnh lại các chế độ vận hành trên thí dụ, soát quạt, tấm lọc không khí, vệ sinh tấm lọc, điều chỉnh lại thermôstat lên nấc cao hơn.

8. Máy làm việc bình thường nhưng quá ồn? Cân bằng của quạt không tốt, động cơ quạt có trục trặc, khô dầu mỡ, lệch trục, cánh quạt có thể quệt vào hộp gió. Cần soát quạt trước nhất vì là bộ phận dễ gây ra tiếng ồn nhất. Khi hoạt động máy bị rung do quạt và máy nén rung. Các ống nối hoặc ống dẫn có thể bị chạm vào vỏ . Có thể uốn đoạn ống đó dịch ra hoặc dùng xốp, cao xu ép chặt vào vỏ hoặc vào thành máy. Tiếng ồn có thể do một vài tấm ốp bị lỏng viết, tháo vỏ ra cho chạy dùng tay giữ từng chi tiết để phát hiện và khắc phục chỗ gây ồn Động cơ quạt bị mòn bạc phải thay bạc mới hoặc động cơ mới Động cơ máy nén và máy nén bị “dão” hoặc trục trặc cũng gây ra tiếng ồn. Trường hợp này phải thay máy nén mới.

9. Chọn công suất máy lạnh cỡ nào cho ph ù hợp với gia đình? Việc này còn tùy thuộc vào không gian của mỗi căn phòng, phòng có bị “ hấp thu” nhiệt lượng quạ nhiều hay ít, hướng đông hay tây, vật dụng trong phòng có nhiều không? Trung thường nhật dùng loại có công suất 1 ngựa (HP) cho căn phòng có thể tích 45m3 là vừa đủ.

10.Máy lạnh thường bị hỏng ở bộ phận nào? Máy lạnh thường hư board mạch điều khiển dàn nóng. Vì không làm vệ sinh máy tốt, hoặc nhiều khi tháo ra làm vệ sinh chùi rửa máy gắn lại không đúng chỗ gây cảm biến nhiệt cũng gây hư. Do đó việc vệ sinh máy lạnh khá quan trọng, việc chùi rửa cả dàn nóng và lạnh. Ở dàn lạnh, có thể tháo mặt nạ và lưới lọc bụi bên trong để chùi rửa. Cần vệ sinh định kì 3 tháng/lần, tùy môi trường nơi đặt máy, mức độ ô nhiễm có đậm đặc hay không?

11. Thỉnh thoảng máy lạnh có hiện tượng nước chảy, nhỏ xuống? Có thể do nghẹt ống thoát nước hay đặt máy nghiêng chúc vào phía trong nhà. Khi lắp đặt phải cân cho máy cân bằng cũng như gắn máy vững vàng tránh để máy không lay, lệch. Nhất là dàn nóng của máy 2 cục cần đặt ổn định, chắc chắn và chọn nơi ăn nhập vì cục nóng có chứa máy và quạt giải nhiệt họat động liên tiếp.

12 . Tại sao máy chạy nhưng không được lạnh thường ngày? Có nhiều nguyên do như bị xì gas, yếu bơm, dàn nóng lạnh bị bám bẩn, hay quạt không giải nhiệt được. Xì ga có thể do rắc-co nối bị hở, van hỏng hoặc vì cụng dẫn đến ống đống ống ga bị hư. Hiện tượng yếu bơm là nén không được mạnh, block nén đã yếu, có thể thay bộ phận bơm ở block máy hoặc phải thay luôn block. Quạt không chạy cũng dẫn đến hiệu suất làm lạnh yếu và như vậy kéo theo việc dễ bị hư block máy và mạch điều khiển. Do đó, cần phải vệ sinh và rà định kỳ để phát hiện, nếu quạt giải nhiệt kêu phải kịp thời thay bạc đạn.