PDA

View Full Version : Cơ hội mua nhà được vay gói 30.000 tỷ


hyperusd3006
09-09-2014, 09:36 AM
(DĐDN) - Sau khi gói hỗ trợ 30.000 tỷ được ban hành, nhiều người dân kỳ vọng được hỗ trợ vay vốn mua nhà. Tuy nhiên, một thời kì ngắn đi vào thực tiễn, gói 30.000 tỷ tuồng như bị chậm lại khi nhiều người chưa đích thực hiểu rõ về nó.
Một trong những dự án nằm trong diện được vay gói tín dụng 30.000 tỷ
Điều kiện được vay mua nhà từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ
Trước tình hình thị trường bất động sản gặp khó, nhiều dự án chẳng thể tiếp kiến tiến độ thi công do những tác động khách quan của thị trường kinh tế, Chính phủ đã ban hành gói tương trợ 30.000 tỷ. Tuy nhiên, sau khi đi vào thực tại, đã có nhiều khách hàng nhầm tưởng gói tín dụng này chỉ dành cho các dự án nhà ở xã hội thuộc các doanh nghiệp nhà nước, hoặc các cá nhân thuộc diện chính sách. Song, thực chất gói 30.000 tỷ được dùng để tái cấp vốn cho các ngân hàng thương mại quốc gia để hệ thống ngân hàng này cấp nguồn vốn mới cho tuốt luốt người mua nhà hoặc doanh nghiệp làm nhà ở từng lớp, nhà ở thương mại giá rẻ có diện tích dưới 70m2, giá bán dưới 15triệu đồng/m2.
Theo đó, không chỉ riêng những cá nhân thuộc diện chính sách, mà tuốt các khách hàng có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà thương mại có đủ điều kiện đều được tương trợ với lãi suất ưu đãi. Tuy nhiên, trên thị trường bây giờ, sau một thời kì chạy theo thiên hướng đầu tư xây dựng các căn hộ lớn, đầu tư dàn trải nhiều doanh nghiệp “đứng hình” vì không thể bán căn hộ có diện tích lớn, giá bán quá cao. Trong khi đó, thị trường đang dần trở về với giá trị thực khi phần lớn người mua mới đều là những khách hàng mong muốn được an cư thực sự, có mức thu nhập vừa phải.
Chính nên chi, để tìm được một căn hộ vừa có đủ các điều kiện đáp ứng được nhu cầu sống, vừa phù hợp với khả năng thanh toán của đại phần đông người mua hiện thời trở nên một bài toán khó giải. Hầu hết các chủ đầu tư “khôn ngoan” xây dựng các dự án có diện tích vừa phải từ 45 đến 60m2 hoặc đã chóng vánh chia nhỏ những căn hộ diện tích lớn thành các căn nhỏ hơn, kết quả là các dự án này Hầu hết đều “cháy hàng” ngay sau khi đưa ra thị trường.
Mua căn hộ nằm trong gói 30.000 tỷ không khó
Trên thị trường địa ốc Hà Nội bây giờ, các dự án đủ điều kiện được vay vốn từ gói hỗ trợ đều thu hút được rất đông người mua. Đơn cử như dự án CT Number One (huyện Hoài Đức), hơn 60% căn hộ dự án đã được bán khi 100% căn hộ đều nằm trong điều kiện được vay gói 30.000 tỷ. Hay dự án Thăng Long Victory (huyện Hoài Đức); Khu nhà ở cao tầng tỉnh thành Sông Đà (quận Hà Đông); Dự án tổ hợp văn phòng, dịch vụ, thương nghiệp và nhà từng lớp tại Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) đều bung hàng thành công khi người mua đều được tiếp cận gói hỗ trợ 30.000 tỷ của Chính phủ.
Mới đây nhất, Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA cũng đưa ra thông tin 20 căn hộ thuộc dự án Sails Tower hà đông (http://stda.vn/du-an/chung-cu-sails-tower-song-nhue-ha-dong/1210) (Hà Đông) với 2 phòng ngủ, diện tích từ 47 đến 68m2 cũng nằm trong điều kiện được vay vốn gói 30.000 tỷ của Chính phủ. Ngoài 20 căn hộ 2 phòng ngủ với giá chỉ từ 828 triệu đồng, SailsTower hà đông có hơn 30 căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích từ 98m2. Những khách hàng đặt mua căn hộ 3 phòng ngủ tại STDA sẽ được tặng ngay gói nội thất lên tới 100 triệu đồng/căn hộ (tương đương 1 triệu đồng/m2).