PDA

View Full Version : Chữa viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không?


minhtuanvcuer
17-09-2014, 09:32 AM
Chào bác sĩ. Tôi đang mang thai tuần thứ 7 trong thai kỳ. Có lẽ vì hormone thay đổi và chế độ ăn uống thất thường và cách vệ sinh không khoa học nên âm đạo của tôi đang xuất hiện những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo. Tôi muốn chữa trị ngay bởi chứng bệnh này làm tôi rất khó chịu nhưng lại lo lắng rằng chữa viêm âm đạo khi mang thai[/b][/i] sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi. (Lê Diệu Huyền Anh, 29 tuổi, Hà Nội)


>> Kem làm hồng vùng kín (http://lamdepvungkin.org/kem-lam-hong-vung-kin-va-nhung-van-de-ban-can-biet)


>> Lam sao de vung kin trang hong (http://lamdepvungkin.org/lam-sao-de-vung-kin-trang-hong-ma-khong-can-phau-thuat)


>> Tham my vung kin
(http://lamdepvungkin.org/phau-thuat-tham-my-vung-kin-phu-nu-sau-sinh)
Chào Lê Diệu Huyền Anh!

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn làm đẹp vùng kín (http://lamdepvungkin.org/) của thẩm mỹ viện. Thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Đúng như bạn chia sẻ, trong quá trình thai nghén, sự tăng tiết hợp chất glycogen trong âm đạo sẽ khiến nấm candida sinh sôi nhiều hơn khiến bệnh viêm âm đạo phát triển. Vì thế, hiện tượng viêm nấm vùng kín trong thời kỳ mang thai là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc điều trị kịp thời và đúng cách rất quan trọng với sức khỏe của chị em và thai nhi trong bụng.

Thai nhi bị ảnh hưởng như thế nào khi mẹ bị viêm âm đạo?

Bé sơ sinh của người mẹ bị viêm âm đạo có thể bị dính nấm vào niêm mạc miệng hoặc viêm da do nấm bởi khi sổ thai ngang qua âm đạo, nấm candida có thể ảnh hưởng không hề nhỏ tới bé. Nếu bé đã bị suy dinh dưỡng trong tử cung hoặc sinh non, đẻ thiếu tháng, sức đề kháng yếu mà mẹ bị viêm âm đạo có thể sẽ bị viêm phổi do nấm.

Chữa viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Bị viêm âm đạo khi mang thai mà không biết cách chữa trị dứt điểm quả thật rất nguy hiểm. Nếu để tình trạng viêm âm đạo nặng có thể gây ra tình trạng sinh non hoặc làm thai nhi tử cung ngay từ bên trong.

Chính vì lẽ đó, trong thời gian 3 tháng cuối của thai kỳ, khi các bộ phận bên trong của thai đã phát triển tương đối hoàn thiện, bạn có thể chữa viêm âm đạo khi mang thai bằng cách điều trị tự nhiên:

- Ăn nhiều sữa chua lên men tự nhiên có chứa vi sinh giúp cung cấp các chất kháng viêm tự nhiên của cơ thể.

- Tích cực dùng tỏi trong các bữa ăn

- Bổ sung nhiều thực phẩm có chất xơ cao

- Sử dụng tinh dầu trà để vệ sinh vùng kín.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh hay bất kỳ loại thuốc chống viêm, chữa nấm trong thời điểm này là vô cùng nguy hiểm nên để hạn chế tối đa những tác dụng và biến chứng nguy hiểm của chúng tới thai nhi, bạn nên chăm chỉ sử dụng những mẹo chữa viêm âm đạo từ thiên nhiên. Hy vọng bạn sẽ mau chóng khỏi bệnh và thai nhi khỏe mạnh!