PDA

View Full Version : Góc nghệ thuật của phòng khách với cây cảnh nội thất


phunapro
25-09-2014, 11:03 AM
Trang trí cây cảnh cho phòng khách vừa hợp phong thủy vừa phù hợp với chức năng của nó. Vậy làm sao để chọn được cây cảnh nội thất phù hợp với phòng khách nhà bạn. Vì phòng khách là nơi gia chủ dành để tiếp khách hay sinh hoạt , nên phòng khách có đặc điểm là không gian rộng rãi, thoáng mát, vì vậy cây cảnh nội thất (http://cayxanhcanhquan.com/cung-cap-cay-canh-noi-that-10-id.aspx) được chọn phải là những loại cây vừa mang lại hiệu quả trang trí, vừa mang lại ích lợi đối với môi trường phòng khách, vừa tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho mọi người trong gia đình. Không gian, không khí cũng như có khả năng thu phát những luồng năng lượng xấu hoặc tốt.

Yêu cầu trang trí cây cảnh nội thật như sau:

- Phải đảm bảo ánh sáng và không khí: Ánh sáng đầy đủ và mạnh mẽ sẽ làm tăng cảm giác tích cực hoạt động. Ánh sáng có thể là từ nguồn tự nhiên trực tiếp từ mặt trời hoặc ánh sáng ban ngày hoặc nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng coi là ưu tiên hàng đầu, đó chính là nguồn khí thiên nhiên khó thay thế. Mặc khác ánh sáng mặt trời cũng góp phần tiêu diệt bớt vi khuẩn, giảm độ ẩm, giữ có căn phòng được khô thoáng.
http://cayxanhcanhquan.com/File_uploaded/Any_item/ phong%20khach%20co%20anh%20sang.jpg
- Hình dáng: vì phòng khách là nơi tiếp khách nên cần có vị trí để ngồi nói chuyện, giao tiếp giữa chủ và khách. Có nhiều loại bàn ghế, tùy thuộc vào khung cảnh chung mà bài trí cho thích hợp, chẳng hạn như phòng khách lớn có thể dùng bộ salon có kích thước lớn hoặc ngược lại, hay như nhà có trần thấp thì cũng không nên dùng bàn ghế quá cao, thậm chí có thể bài trí bàn uống nước trà theo kiểu Nhật. Thông thường đối với nhà và phòng khách đã có hướng phù hợp với chủ nhân thì vị trí ngồi của chủ nhân khi tiếp khách nên ở thế quay lưng ra phía sau nhà và hướng mặt ra phía trước cửa. Điều này sẽ luôn tạo được tấm lòng mến khách của chủ nhà mà những người quen có thể cảm nhận được. Đồng thời trong khi giao tiếp cũng dễ dàng nắm giữ thế chủ động. Theo phái Bát trạch, phòng khách nên được sắp xếp vào những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y.
http://cayxanhcanhquan.com/File_uploaded/Any_item/ trang-tri-phong-khach-dep.jpg
- Theo phong thủy phục vị và tránh rơi vào vị trí của bốn cung xấu: Ngũ Quý, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh. Khi đã được ở trong bốn cũng tốt lại phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Khi đã ở trong bốn phương vị xấu hoặc không hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.Nếu nằm trong những vị trí xấu thì tìm cách khắc phục như: cách thông thường có thể áp dụng là chọn hướng ngồi của chủ và khách theo vị trí vượng khí cho chủ nhân, sử dụng các đồ vật và màu sắc thích hợp, trợ sinh cho mệnh chủ nhân, đặt các vật khí phong thủy có tác dụng tăng tiến tài lộc hoặc các vật trấn để tiêu giảm các dòng khí xấu, sử dụng trong việc cây cảnh văn phòng (http://cayxanhcanhquan.com/cho-thue-cay-van-phong-11-id.aspx).
http://cayxanhcanhquan.com/File_uploaded/Any_item/ phong%20khach%20dep.jpg

Cây nội thất được chọn bài trí trong phòng khách phải là những loài cây có công dụng hấp thu và lọc thải các chất khí độc hại, đuổi ruồi muỗi như ngũ gia bì, phát tài, thiết mộc lan, kim thủy tùng, lô hội, vạn niên thanh, kim phát tài, phú quý, hương thảo, đa búp đỏ…khi đặt cây nội thất lưu ý đặt nơi có nhiều ánh sáng cho cây sinh trưởng tốt, sống lâu hơn.

Xin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC & CẢNH QUAN – GREEN ART

VP tại Hà Nội: P.10.5 - Tòa CT1 VIMECO - Đường Nguyễn Chánh - Trung Hòa - Cầu Giấy – Hà Nội
Điên thoại: 04.6282.4645 Fax: 04.6282.4645
Hotline: 090 323 8986 hoặc 0986 128 048
E-mail: greenart.jsc@gmail.com
Website: cayxanhcanhquan.com