PDA

View Full Version : trách nhiệm về vết nứt cao tốc Nội Bài-Lào Cai


mipec123
30-09-2014, 02:39 PM
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai được khai triển theo tiêu chuẩn quốc tế với tham vấn thiết kế Nhật Bản, Tư vấn giám sát (TVGS) của Tây Ban Nha và nhà thầu thi công Hàn Quốc.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai nứt do địa chất hay thi công? Bộ GTVT đề nghị xử lý vụ nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 2 ngày thông xe Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước giờ thông xe Hôm nay (21/9), thông xe tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Caivớ quy trình từ khảo sát, thiết kế, đến thi công đều đúng tiêu chuẩn. Điều này đã được các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng và các chuyên gia đầu ngành rà soát chuẩn xác. nguyên do của vết nứt do một cung trượt cục bộ, là sự cố đáng tiếc và bất khả kháng.
can ho starcity le van luong (http://stda.vn/du-an/starcity-le-van-luong/1228)
Tư vấn và nhà thầu đều là tên tuổi tên tuổi
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai là dự án được triển khai theo tiêu chuẩn quốc tế với những quy trình chọn lựa, đấu thầu nghiêm nhặt. tham vấn khảo sát thiết kế là Công ty OC của Nhật Bản. TVGS là Công ty Getinsa Ingenieria S.L - của Tây Ban Nha. Các nhà thầu thi công là các đơn vị tên tuổi đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc.
Với riêng đoạn nứt ở Km 83 thuộc Gói thầu A4 do nhà thầu Keangnam thi công. Ông Song Joo Myomung, Giám đốc Gói thầu A4 cho biết, quá trình triển khai thi công từ khi khởi công đến nay, nhà thầu luôn bám sát đúng thiết kế kỹ thuật được duyệt, dưới sự giám sát chém đẹp của tham mưu và chủ đầu tư.
“Đến tháng 7/2013 khi phát hiện ra đoạn đường có đất yếu Km 82+800 - Km 83+360, tức tốc nhà thầu đã phối hợp với các bên triển khai công tác khoan thăm dò địa chất và thiết kế xử lý đất yếu tuân thủ theo Quy trình khảo sát nền đường ô tô đắp trên nền đất yếu 22TCN 262-2000. Căn cứ vào kết quả khoan phát hiện ra tại khu vực này xuất hiện đất yếu với chiều dày không đồng nhất từ 3 m -12 m. Sau khi thẩm tra nền đất yếu, nhà thầu đã đưa ra nhiều giải pháp khắc phục, trong đó giải pháp được chọn lọc chung cuộc là thay đất một phần từ 4,5 - 6,5m”, ông Song Joo Myomung nói.
Căn cứ trên bản vẽ xử lý đất yếu được TVGS và chủ đầu tư duyệt y tháng 8/2013, nhà thầu thi công đã tiến hành đào thay đất đến cao độ và kích tấc thiết kế, tiến hành rải vải địa kỹ thuật ngăn cách và đắp trả bằng các loại nguyên liệu ăn nhập theo chỉ dẫn của TVGS và chủ đầu tư, các bước thi công được TVGS và chủ đầu tư soát giám sát theo đúng lớp lang. Nhà thầu hoàn toàn tin tức vào chất lượng thi công xử lý đất yếu khu vực này.
bàn bạc với chúng tôi, ông Fracisco Javier De Bonnifaz Barria (Công ty Getinsa Ingenieria S.L - Tây Ban Nha), tham vấn trưởng giám sát Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai khẳng định, hệ thống rà, giám sát chất lượng của cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đảm bảo tối đa. Trong quá trình làm việc, TVGS hoàn toàn độc lập để đưa ra các quyết định của mình và chịu trách nhiệm về các quyết định đó.
dự án mulberry lane (http://land24.vn/tag/chung-cu-mulberry-lane)
Việc nhận dạng các vị trí có điểm đất yếu chỉ được phát hiện trong quá trình thi công, còn trong quá trình khảo sát, thiết kế kỹ thuật ở các điểm này không được nhận dạng dù đã tuân đúng quy trình, tiêu chuẩn. “Tại các vị trí đất yếu, cứ 100 m chúng tôi bố trí một mặt địa chất khoan theo phương ngang, còn ở tim tuyến làng nhàng 50m sẽ có một lỗ khoan. Đối với đoạn tại khu vực nền đất yếu dài 1km (Km 83) chúng tôi đã cho khoan tới 24 mũi để kiểm tra (thay vì thường nhật chỉ khoan 2 mũi /1km) trước khi thi công”, ông Fracisco Javier De Bonnifaz Barria nói.