PDA

View Full Version : Tràng Tiền Plaza đóng cửa kéo giá thuê mặt bằng bán lẻ giảm mạnh


mipec123
06-10-2014, 09:33 AM
Giá thuê mặt bằng bán sỉ trong quý 3 giảm 13,9% tại khu vực trung tâm là phân vân án Tràng Tiền Plaza lâm thời đóng cửa và giá thuê của dự án này không được tính trong giá thuê trung bình.
Theo khảo sát của công ty tham mưu CBRE Việt Nam, thị trường mặt bằng bán buôn Hà Nội quý 3/2014 ghi nhận hai dự án mới gia nhập thị trường là trung tâm thương mại tổng hợp Lotte và Hoàng Thành Tower.

Việc trọng điểm thương nghiệp tổng hợp Lotte chính thức khai trương đã gây được sự chú ý từ phía đông đảo người dân Hà Nội. Đây là dự án TTTM tổng hợp trước tiên của Lotte được phát triển tại Hà Nội trong một tòa nhà hẩu lốn 65 tầng, đi kèm với các dịch vụ tiện ích, vui chơi như khu đài quan sát và các nhà hàng cao cấp.
chung cư an bình cổ nhuế (http://land24.vn/tag/ban-can-ho-chung-cu-an-binh-tower)
quờ diện tích khối đế của tòa nhà Hoàng Thành Tower đều đã có khách thuê. Trong đó, 3 khách thuê là cửa hàng áo xống thời trang, với 3 thương hiệu mới và 1 thương hiệu mở rộng tại Hà Nội.

Trong khi đó, Tràng Tiền Plaza tạm thời đóng cửa để tái cấu trúc sau 16 tháng hoạt động trở lại từ tháng 4 năm 2013. Dự án được kỳ vọng sẽ được tái cấu trúc nhằm cải thiện cơ cấu khách thuê.

Do đó, tổng nguồn cung toàn thị trường Hà Nội trong quý 3/2014 tăng 7.780 m², đạt tổng cộng 610.718 m², bao gồm 19 dự án trọng tâm thương nghiệp (TTTM), 3 trung tâm thương mại tổng hợp và 8 khối đế bán sỉ.

Giá thuê làng nhàng của toàn thị trường đạt 37 USD/m²/tháng, giảm 5% so với quý trước. Giá thuê giảm 13,9% tại khu vực trọng điểm và giảm 2% tại khu vực ngoài trọng điểm. Khu vực trung tâm có giá giảm mạnh như vậy chính yếu là bởi dự án Tràng Tiền Plaza lâm thời đóng cửa và giá thuê của dự án này không được tính trong giá thuê trung bình (trước đó dự án này có giá chào thuê cao nhất).

Tỷ lệ trống của toàn thị trường trong Quý 3 là 18,7%, tăng 1,8% so với quý trước và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ trống của trọng tâm thương nghiệp tăng 2,7% so với quý trước, đạt 19,4%. Nhờ dự án trung tâm thương mại tổng hợp mới gia nhập thị trường với tỷ lệ lấp đầy cao, phân khúc này có sự cải thiện đáng kể khi tỷ lệ trọng giảm 4,6% từ 20,4% quý trước xuống còn 15,8% trong quý này. Sảnh bán lẻ cũng có tỷ lệ trống giảm từ 12% trong quý trước xuống 6,9% trong quý này.

Theo đánh giá của CBRE, về triển vọng trong thời kì sắp tới, các nhà bán sỉ vẫn có nhu cầu lớn cho mặt bằng bán buôn tại khu vực trung tâm dù giá thuê cao, đặc biệt là đối với các nhà bán buôn mới nhập thị trường. Ngoài lợi thế về địa điểm, các trung tâm thương mại cao cấp cần bảo đảm cơ cấu khách thuê tốt, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhằm phục vụ đối tượng khách hàng kỹ tính, đề nghị cao.