PDA

View Full Version : Bàn ăn kính điểm nhấn cho nội thất phòng ăn


noithatgiakhanh100
07-10-2014, 02:20 PM
Bàn ăn kính (http://www.noithatgiakhanh.com/tu-khoa/ban-an-kinh/) - Điểm nhấn cho không gian sum họp gia đình bạn


Một góc nhỏ trong bếp cho vị trí bàn ăn luôn là điều được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn đã có thể sắp xếp cho ngôi nhà của mình một bàn ăn đẹp mắt và hợp lý.

Bàn ăn không chỉ đơn thuần là nơi thưởng thức bữa cơm mà còn là chỗ sum họp, gắn kết các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, bàn ăn nên được sắp xếp và bài trí hợp lý theo một số nguyên tắc nhất định. Thông thường, vị trí lý tưởng dành cho bàn ăn là ở khoảng giữa bếp và phòng khách. Vì là nơi sử dụng không nhiều nhưng thường xuyên của mỗi gia đình nên bàn ăn không nên để quá xa bếp, tạo sự thuận tiện khi đi lại cũng như trong khâu chuẩn bị, dọn dẹp, bưng bê. Tuy nhiên, cũng không nên đặt bàn ăn quá gần phòng khách vì sẽ bất tiện khi có khách đến đúng bữa ăn, bạn có thể dùng tủ ly hoặc vách ngăn, bình phong để chia không gian.

Nội thất phòng ăn (http://www.noithatgiakhanh.com/danh-muc/noi-that-phong-an/) có phương vị rất tốt có lợi cho vận khí của gia đình, nhà bếp và phòng ăn nên gần nhau, cách xa nhau quá rất không tiện cho việc phục vụ. Hai nơi đó ở liền sát nhau và tiện nhất.

Không nên đặt phòng ăn ngay trong nhà bếp để tránh bị ảnh hưởng của khói, bụi trừ trường hợp diện tích nhà quá hẹp.

Phương vị của phòng ăn cần được lựa chọn tùy theo tình hình cụ thể. Phía nam có nhiều ánh sáng mặt trời và thuộc chất hỏa trong ngũ hành, có thể làm cho gia đình thịnh vượng như bốc lửa. Phía đông nam và phía đông là nơi mặt trời mọc, có nhiều sinh khí, là vị trí rất thích hợp để đặt phòng ăn.

http://i1049.photobucket.com/albums/s386/bacdt1346/ bo-ban-an-T041W-ghe-C321_zpsb82e0ddf.jpg?t=1412648933
Bộ bàn ăn tròn đa năng T041W

Đối với kích thước, bàn ăn phải có độ rộng vừa đủ, không nên quá rộng và quá hẹp so với không gian phòng ăn. Độ cao theo kích thước phong thủy là quan trọng nhưng tốt hơn nên phù hợp với vóc dáng của các thành viên trong gia đình. Theo phong thủy góc nhọn tượng trưng sát khí ( vận khí xấu ) nên các loại đồ đạc không được có góc nhọn. Ví dụ các ghế ngồi không nên có nhiều góc nhọn ở mặt ghế, làm ảnh hưởng đến khẩu vị khi ngồi ăn.

Nội thất Gia Khánh xin giới thiệu đến các bạn một số mẫu bàn ăn kính nhập khẩu (http://www.noithatgiakhanh.com/tu-khoa/ban-an-kinh-nhap-khau/) phù hợp với phong cách ấm cúng của gia đình Việt:

http://i1049.photobucket.com/albums/s386/bacdt1346/ ban-an-2-tang-T295_zps81b43b4a.jpg?t=1412649385
Bàn ăn 2 tầng T295

Tùy theo số lượng thành viên để có bố cục riêng. Đối với bàn ăn cho hai người nên sử dụng bàn vuông nhỏ chia mặt bàn thành hai khu vực đều nhau. Đặt lo hoa ở vị trí tâm hai đường chéo của mặt bàn. Với bàn oval và chữ nhật, chỉ sử dụng đầu bàn bên trái (phần hướng vào bên trong nhà, đừng gần mặt đường hay lối đi), các ghế không sử dụng đừng cất đi mà hãy xếp sát vào trong. Bạn cũng có thể làm dày không gian bằng nến và hoa, nhưng phải dùng nến cao, hoa thấp.

http://i1049.photobucket.com/albums/s386/bacdt1346/ Ban-an-dep-T072_zpsbfc1c7b1.jpg
Bàn ăn sang trọng T072

http://i1049.photobucket.com/albums/s386/bacdt1346/ ban-an-mau-denT041B_zpsb75165e1.jpg?t=1412650160
bàn ăn đa năng T041B


Hiện nay, các loại bàn tròn, vuông, oval và hình chữ nhật thường được các gia đình lự chọn đặt trong gian bếp hay phòng ăn nhà mình. Bí quyết để trình bày đẹp, thoáng là ở nguyên tắc chia góc, phụ thuộc vào hình dáng của mặt bàn và số lượng người ngồi ăn. Nguyên tắc chung khi bố cục là phải phân mặt bàn thành các góc, cạnh đều nhau. Đĩa để vị trí trung tâm, chén đặt phía trên. Bồ đồ ăn, nĩa luôn ở bên trái, muống, dao hay đũa ở bên phải. Ly nước cũng phải ở phía phải. Nếu sử dụng bia hay r***, ly được đặt phía phải gần với tầm tay của người ngồi nhất.

Nội thất Gia Khánh là đơn vị hàng đầu về nội thất nhập khẩu, với đa dạng kiểu dáng, chủng loại, màu sắc và phong cách khác nhau. Sản phẩm bàn ăn nhập khẩu mang lại sự thoải mái nhất cho nội thất phòng ăn nhà bạn thêm sinh động và ấm áp hơn trong những bữa cơm gia đình.

Tham khảo thêm các sản phẩm nội thất Gia Khánh tại web noithatgiakhanh.com
Hoặc S1: 100 Lê Đức Thọ (kéo dài) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội

S2: Tầng 1, Tòa A2, Khu đô thị Vinaconex1, số 289A, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội