PDA

View Full Version : [ Thammyda.com.vn ] Phun xăm môi có nguy hiểm không?


slight_wind01
07-10-2014, 04:09 PM
Nếu không có đôi môi gợi cảm như mình mong muốn, bạn có thể tìm đến với công nghệ phun xam tham my (http://thammyda.com.vn/phun-xam-tham-my). Nhưng trước khi để những cây kim siêu nhỏ di màu trên môi, hãy đọc tư vấn về công nghệ làm đẹp này nhé


>> Phun theu chan may
(http://thammyda.com.vn/phun-theu-chan-may-cong-nghe-han-quoc)
Xăm môi có nguy hiểm?

Cho tới nay chưa có nghiên cứu nào nói xam moi (http://thammyda.com.vn/phun-xam-moi-cong-nghe-han-quoc) có hại cho sức khỏe, nhưng các nhà chuyên môn khuyên với những người có bệnh mãn tính như tiểu đường, suy giảm miễn dịch, hoặc những người mắc bệnh lý tại vùng môi... thì không nên xăm môi.

Việc xăm môi có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào cơ sở làm đẹp đó có bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao không, có được cơ quan thẩm quyền cấp phép đủ điều kiện hành nghề hay không. Việc xăm môi cần đảm bảo an toàn về vệ sinh, tránh lây nhiễm bệnh tật, tránh những tai biến, biến chứng có thể xảy ra gây nguy hại cho sức khỏe. Xăm môi không đảm bảo vệ sinh có thể truyền bệnh Herpes, viêm gan B, thậm chí là HIV.

http://baolamdep.vn/media_news/2012/07/31/images38 9789_xammoi1-20120731181601.jpg

Việc xăm môi có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào cơ sở làm đẹp đó có bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao không (Ảnh minh họa)
Thứ đến, mực xăm cũng cần phải có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm nghiệm và cấp phép trước khi sử dụng, nhằm đảm bảo không chứa hóa chất gây nguy hại cho cơ thể, không gây dị ứng... Để đảm bảo, bạn có thể yêu cầu trung tâm thẩm mỹ cho bạn xem mực trước khi tiến hành xăm.

Sau khi xăm, bạn nên giữ vệ sinh thật tốt vùng da xăm (không nên rửa nước cho tới khi vùng da tự tróc), không nên ăn đồ nếp để tránh vùng da bị tổn thương viêm hoặc lở loét...

Xăm môi thực hiện như thế nào?

Hiện nay, xăm môi có 2 hình thức, bằng tay và bằng máy, nhưng tất cả đều phải sử dụng kim xăm. Xăm bằng tay có ưu điểm là đường xăm sắc nét, tỉ mỉ, chính xác, sâu hơn bằng máy, và màu mực giữ trên môi bền hơn. Xăm bằng máy thì nhanh, đều, nhưng có nhược điểm là kém chính xác và màu mực trên môi mau phai.

Đầu tiên là tạo dáng viền môi, sau đó, gây tê ngoài da trước khi tiến hành phun màu cho môi bằng kim siêu nhỏ. Tốc độ di màu của kim cực nhanh, màu mực được dùng tùy theo màu môi và màu da của mỗi người, sao cho khả ái nhất... Tất cả những công việc này mất khoảng 60-70 phút.

Xăm môi có độ bền bao lâu?

Độ bền của màu môi còn phụ thuộc vào màu mực và kỹ thuật xăm. Hiện tại, hầu hết các cơ sở thường sử dụng phương pháp xăm bằng máy và xăm trên lớp thượng bì để tránh tổn thương sâu, nên độ bền của màu chỉ giữ được từ 5-7 năm. Sau một thời gian màu bị nhạt, có thể tiếp tục xăm để có màu môi như ý. Nếu không có nhu cầu thì không nhất thiết phải xăm lại, bởi lần xăm trước không có ảnh hưởng gì đến sắc tố màu môi cơ bản của bạn.