PDA

View Full Version : Làn sóng chơi dreamcatcher của các cư dân mạng


nguyenthinew
10-10-2014, 06:33 AM
Tham khảo từ internet (http://vnthietkeweb.com/threads/coi-nguon-cua-cac-chiec-bua-dreamcatcher.38090/) - Dreamcatcher có xứ sứ từ Mỹ. Là chiếc bùa của tộc Ojibwa, 1 trong 3 tộc người da đỏ địa phương sở tại lớn nhất nước Mỹ, đấy là những sắc tộc trước nhất mưu sinh tại Châu Mỹ. Hình thức sống của người Ojibwa song hành cùng tự nhiên, tộc Ojibwa tôn sùng thần linh & sợ sệt ma quái... Thế nên, thầy phù thủy 1 người nắm trong tay các bùa chú, phép thuật cực kì được kính trọng trong bộ tộc. Người dân Ojibwa tín nhiệm các chiếc bùa của thầy phù thủy có thể bảo vệ họ khỏi ma quái & các chuyện không tốt đẹp.

Đường tròn của các chiếc Dream Catcher tượng trưng cho vòng xoay đợi sống, chả có vị trí mở đầu và chẳng chỗ kết thúc. Các tộc người da đỏ có nhiều kiểu vòng bắt giấc mơ không giống nhau cho mình nhưng mà công dụng của chúng đều như nhau. Bộ tộc Ojibwa cho rằng đêm tối luôn luôn tiềm ẩn những giấc mơ xấu và đẹp, khi mang dreamcatcher thì "các giấc mộng đẹp sẽ dính vào những lưới thắt sau đó buông thả xuống dưới các chiếc lông chim tới người ngủ còn những giấc mộng xấu sẽ vướng lại bên ngoài lưới và biến mất đi trong tia sáng buổi sáng".

Bản gốc của bùa Dreamcatcher được chế tác thủ công từ gỗ của thân cây liễu, phía trong chiếc vòng là những dây vải được đan thắt hẹp dần vào vùng trọng tâm. Sau đó, chúng được tô điểm với các vật như các hạt hay lông vũ. Sau này phong tục mang vòng bắt giấc mơ lan truyền qua những nước khác, ví dụ như là Cherokee & Lakota. Mỗi quốc gia đều tạo nên hình dáng đặc trưng của họ trên nguồn gốc và thiết kế mới lạ của chính mình.
http://media-cache-cd0.pinimg.com/236x/6e/d5/5e/6ed55e36ff1d76ba7e77b 41617d78a45.jpg
Bây giờ, thú sở hữu dreamcatcher đã & đang trở thành 1 phong trào đối vs giới trẻ. Chúng được nổi tiếng trong thời gian bộ phim truyền hình dài tập Xứ Kim Chi - Người thừa kế được trình chiếu. Đại bộ phần bạn trẻ đã chộp lấy sở thích đó, để ra đời các lá bùa bắt giấc mơ xinh xắn để buôn bán. Chỉ việc kiếm tìm trên trang google.vn với từ khóa "dreamcatcher" ta sẽ trông thấy hàng ngàn nơi lên kệ món hàng đấy. Giá cả của một mẫu "bùa bắt giấc mơ" độ chừng từ 20k ~ 200k tùy vào nguồn chất liệu và mức độ dễ khó, xấu đẹp.

Chuyện tự mình làm ra một kiểu vòng bắt giấc mơ chẳng quá nan giải nhờ thế việc buôn bán phụ kiện được cơ hội đông khách do nhiều bạn trẻ sắm về tự làm. Chất liệu làm ra dreamcatcher rất đơn giản, gồm vòng inox, dây da lộn và dây quấn màu sắc, một số dạng hạt gỗ màu và lông chim rực rỡ. Chúng được bày bán rất nhiều tại các shop chuyên bán đồ handmade hoặc vật dụng xâu vòng, áo quần v.v.v.
http://trapdoorinc.tv/threads/dreamcatcher-m%C3%B3n-%C4%91%E1%BB%93-%C4%91ang-l%C3%A0m-b%C3%A3o-tr%C3%AAn-c%C3%A1c-trang-m%E1%BA%A1ng.1915/