PDA

View Full Version : Mẹ và bé - một vài điều chú ý lúc cho trẻ bú


lynghi2015
14-10-2014, 07:29 AM
Nguồn internet (http://cloudmm.net/threads/sua-me-va-be-su-quan-he-chang-the-thieu.12422/) - Tuy cho con trẻ bú là hành động bản năng, nhưng nó cũng yêu cầu những bà mẹ phải có một số khả năng nhất thiết. Trước hết, đừng quá lo lắng hoặc hoang mang điều quan trọng chính là cần gắng làm chủ tinh thần, đặc biệt đối với những người mẹ sanh con đầu lòng. Phải lưu ý rằng, để con bú mẹ là hành động có ích cho cả mẹ và bé đó nhe.

1 số vấn đề hay gặp phải trong lúc để trẻ bú mẹ

Sữa đầu sẽ là loại sữa đầu tiên sẽ được tổng hợp ngay khi bé ra đời, & trong vài ngày sẽ thế chỗ bằng sữa mẹ. Sữa đầu có nhiều vô số kể khoáng chất & dưỡng chất, v.v… phù hợp với em bé sơ sinh. Bởi vậy, sau lúc sanh, mọi người nên gắng cho trẻ bú càng lẹ càng tốt để có thể hấp thụ "dòng" sữa non "vàng ngọc" đó. Đây cũng là phương pháp giúp cho mẹ và bé quen thuộc vs nhau & giúp cho quá trình bú của em bé sau này sẽ dễ hơn. Phần lớn các em bé mới sinh đều có nhu cầu kiếm & bú sữa mẹ. Vì thế, thường thì ngay sau lúc sinh, đa phần bác sĩ, y tá đặt mẹ và bé kế bên nhau để giúp mẹ cho con bú sữa mẹ ngay nếu có thể. Tiếp xúc thịt da giữa mẹ và bé cũng có khả năng khiến bé nhận biết & tìm kiếm nguồn sữa mẹ dễ dàng.

Đa số bà mẹ nghĩ sữa từ người mẹ sẽ y hệt như nhiều mẫu sữa khác, thí dụ như sữa dê. Thực sự, đấy là 2 mẫu sữa khác nhau hoàn toàn. Sữa mẹ thì không đặc & màu không được đậm, nhưng không phải là sữa mẹ chả đủ dưỡng chất. Sữa mẹ tích bên trong vô số chất dinh dưỡng, vitamin, chất kháng thể và chất đạm. Dựa theo độ lớn của bầu vú & lượng sữa được sản sinh, nhiều trẻ có thể chuộng bú bên đây hơn so với núm còn lại.
http://megafun.vn/dataimages/201005/original/image s236165_24372748.jpg
[/URL]
Các bạn còn chưa thể để cho con bú?

Nếu chúng ta đang còn do dự chả thể cho con bú được, chớ đừng cảm thấy lo âu liệu mình có thể cho bé bú hay chăng. Hầu hết các trở ngại khi cho trẻ bú sữa đều nảy sinh ở trong những khoảng thời gian ban sơ và chúng sẽ chẳng còn khi mà mẹ và bé dần quen với việc cho bú hơn. Thế nhưng, giả như bạn quá lo sợ, hãy tìm đến trung tâm BS để xin tư vấn.

Thường thì mẹ và bé sẽ nhanh tìm được cách để giải tỏa một số vấn đề khi cho bé bú. Nếu các bạn muốn đảm bảo hơn nữa rằng bạn đang thực hiện đúng mực thì chúng ta có thể đến hỏi xem lời khuyên các B.sĩ. Hay là đơn giản hơn nữa, chúng ta còn có thể hỏi một vài người đã từng trải trong vấn đề trên. Đôi khi, chính một số người mẹ đã từng trải những khúc mắc giống như các bạn sẽ khiến bạn vững tâm nhiều hơn là đi tới những chuyên gia.
http://soctrang.tv/threads/mot-so-quan-diem-co-ich-danh-cho-me-va-be-sau-khi-sinh.5799/